The Cobbler và nụ cười thiếu thuyết phục từ Adam Sandler

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Có ba quy luật cho phim của Adam Sandler, đó là theo khuôn mẫu, trẻ con và thô bỉ, làm cho khán giả cười và có doanh thu tốt (đa số các phim của Sandler). Sau những bộ phim đó, có những bộ phim thất vọng không thể hiện được cảm xúc và tài năng thật của chàng diễn viên này và dĩ nhiên không thu về được bao nhiêu, nhưng khán giả vẫn chờ đợi nhiều ở anh chàng. Và loại cuối cùng là những bộ phim giống như ru ngủ và dường như The Cobbler thuộc về loại thứ ba. Sự thất bại này có lý do của nó.

Max Simkin (Sandler) tiếp quản công việc của gia đình, một hiệu sửa giầy, được thành lập từ những năm đầu của thế kỷ 20 ở New York. Cùng với đó, anh còn phải chăm sóc mẹ sau khi cha anh qua đời, Simkin đắm chìm trong công việc vì đó là nguồn thu nhập chủ yếu của gia đình. Và anh phát hiện những điều thú vị trong công việc này, khi một tai nạn buộc anh phải sử dụng chiếc máy khâu kỳ diệu cho phép anh biến thành bất kỳ người nào khi anh mang đôi giầy của người đó.

Ý tưởng của The Cobbler chính là vấn đề chính chứ không phải Sandler, và thêm ngạc nhiên khi Tom McCarthy là người viết kịch bản và đạo diễn phim (từng đạo diễn The Station AgentThe Visitor). Đây không phải là dấu ấn của McCarthy hay là của Sandler. Nó là một nửa lai chọc cười kiểu Method Mand hay Dan Stevens sau khi thử đôi giầy mới sửa và sử dụng cả hai yếu tố để tạo nên một bộ phim hài tệ hại, trong khi cố gắng xây dựng nền tảng cảm xúc cho him.

Yếu tố gây thất vọng nhất của The Cobbler được ẩn giấu, mặc dù có thể là yếu tố đáng xem nhất. Đó là sự liên quan đến mẹ của Max và sự ra đi của cha Max rất lâu rồi và đây là vấn đề về tình cảm (Melonie Diaz), vốn có thể trở thành điểm chú ý của phim được dẫn dắt bởi Sandler, vốn diễn xuất tốt cảc vai về tình cảm sâu sắc. Adam Sandler vẫn cân bằng trong diễn xuất dù đôi khi tiết tấu phim không thật sự tốt.

The Cobbler kết hợp nhiều cốt truyện vào trong một câu chuyện không đủ thuyết phục và trở thành nực cười hơn là buồn cười. Điểm cộng hiếm hoi cho phim là diễn xuất của Adam Sandler vẫn có thể làm cho bộ phim chấp nhận được. Đạo diễn Tom McCarthy vẫn còn một phim sẽ ra mắt trong năm nay và có thể bộ phim đó cũng rơi vào kết cục giống The Cobbler.

The Cobbler (tựa Việt: Chàng Thợ Giày Vui Tính) đã được chiếu từ ngày 13.3.2015. Xem thêm thông tin và lịch chiếu tại đây: https://moveek.com/phim/the-cobbler/

Bài viết liên quan