Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ - Thành công khác tại phòng vé cho thương hiệu Công viên khủng long?

Tin điện ảnh · tinlethanhnhan ·

Mọi con mắt đều đổ dồn vào bộ phim, mong chờ sự cứu rỗi doanh thu phòng vé Bắc Mỹ sau khởi đầu mùa phim hè tương đối đáng thất vọng. Quả thật rất khó dự đoán liệu phần 5 của loạt phim Công Viên Khủng Long có vượt qua được doanh thu của phần 4 ra mắt năm 2015 hay không.

Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ (Jurassic World: Fallen Kingdom) vừa chính thức ra rạp vào ngày 8/6/2018 trên thị trường toàn cầu. Giờ đây, mọi con mắt đều đổ dồn vào bộ phim, mong chờ sự cứu rỗi doanh thu phòng vé Bắc Mỹ sau khởi đầu mùa phim hè tương đối đáng thất vọng. Quả thật rất khó dự đoán liệu phần 5 của loạt phim Công Viên Khủng Long có vượt qua được doanh thu của phần 4 ra mắt năm 2015 hay không.

Phần 4 thành công vượt ngoài mong đợi khi càn quét phòng vé toàn cầu và thu về hơn $1.6 tỉ cũng như lập kỷ lục doanh thu mở màn tại Bắc Mỹ với hơn $208 triệu (đến khi Star Wars: Episode VII - The Force Awakens ra mắt cuối năm 2015 vượt lên trong gang tấc). Vài tháng trước, nhiều người dự đoán Thế Giới Khủng Long - Vương Quốc Sụp Đổ sẽ đạt hơn $1.4 tỉ doanh thu toàn cầu và hơn $500 triệu doanh thu tại Bắc Mỹ, thấp hơn đôi chút so với phần 4 nhưng vẫn là một con số khủng.

Giờ đây, khi bộ phim đã ra rạp và bắt đầu có những phản hồi đầu tiên về chất lượng cộng với tình hình hiện tại của phòng vé Bắc Mỹ, cuộc đua đến con số doanh thu trong mơ vẫn tiếp tục là một thách thức không nhỏ cho hãng Universal. Trên bình diện điểm số ở các trang đánh giá, bộ phim đang có số điểm trung bình khá với hơn 60% điểm "tươi" trên Rotten Tomatoes, hơn 7/10 trên IDM và điểm A trên Cinemascore cộng với hiệu ứng truyền miệng khá tốt của khán giả toàn cầu hứa hẹn tương lai khá sáng sủa cho phim.

Trên mặt báo các trang phê bình phim, nhiều nhận xét tích cực cho rằng đây là bộ phim có tính giải trí cao, kỹ xảo tốt và nội dung cốt truyện tốt hơn phần 4. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có một số phàn nàn vì phim tiếp tục bám vào lối tiếp cận quen thuộc từ thời Steven Spielberg (người vẫn đóng vai trò nhà sản xuất cho thương hiệu phim này) mà chưa có nhiều đột phá trong dòng phim giả tưởng. Ở khía cạnh khán giả xem phim, những phản hồi tích cực vẫn chiếm đa số, phần lớn người xem tỏ ra rất phấn khích vì họ được sống trong thế giới khủng long hấp dẫn và chân thật, cũng như thưởng thức được câu chuyện đằng sau của những nhân vật khác.

Theo thông tin mới cập nhật, sau đêm công chiếu sớm tại các thị trường Hàn Quốc, Pháp, Indonesia, Đức, Philippines, Bỉ và Thụy Sĩ thì Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ đã thu về hơn $20.2 triệu. Đây là con số đáng phấn khởi, tại Hàn Quốc thì phim đã phá kỷ lục ra mắt với doanh thu trong đêm mở màn $9.7 triệu, ăn đứt con số doanh thu của The Mummy ($6.6 triệu) và Avengers: Infinity War ($980,000), các thị trường còn lại phim cũng có doanh thu mở màn ngày đầu tiên thuộc hàng top.

Chưa có thống kê tại các thị trường khác nhưng theo ước tính, phim có thể "kiếm chác" được khoảng $145 triệu đến hơn $180 triệu tại thị trường Bắc Mỹ, một con số không tồi chút nào. Thất bại không bất ngờ của bộ phim Solo: A Star Wars Story cộng với độ nóng của Infinity WarDeadpool 2 đang giảm sau một thời gian ra rạp cũng góp phần làm sự lạc quan của hãng Universal thêm vững chắc.

Tuần tới, đàn khủng long chỉ phải đối đầu với Incredibles 2, mặc dù bộ phim hoạt hình về gia đình siêu nhân của Pixar đang nhận được đánh giá trên cả mong đợi từ giới phê bình thì Thế Giới Khủng Long cũng không cần quá lo lắng, vì xét trên bình diện toàn cầu (đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc, Nhật Bản) thương hiệu Jurassic Park vẫn có chỗ đứng vững chắc hơn rất nhiều.

Một sự kiện khác được cho cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của bộ phim là Cúp Bóng đá Thế giới (World Cup) 2018 tổ chức tại Nga sẽ khai mạc trong tuần tới. Sức nóng của các trận túc cầu liệu có làm suy giảm độ háo hức ra rạp của người hâm mộ hay không cũng là một câu hỏi làm đau đầu các nhà làm phim. Chúng ta hãy chờ xem liệu phần 5 của loạt series về khủng long có tung hoành phòng vé như dự đoán hay không. Nói riêng thì người viết hiện đang rất mong chờ được gặp lại những con khủng long trong phần 6 vì hướng phát triển câu chuyện của bộ phim làm người xem khá hứng thú và hài lòng.