The Himalayas: Bộ phim đầy xúc cảm về tình chiến hữu

Tin điện ảnh · MarsLe ·

The Himalayas được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về nhà leo núi huyền thoại Um Hong-gil, người bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh Everest hùng vĩ để tìm lại thi thể của người đồng đội thân yêu đã qua đời trong lúc chinh phục đỉnh núi tuyết. The Himalayas kể về sự nghiệp của Um Hong-gil (Hwang Jung-min) và tập trung vào mối quan hệ thầy trò giữa ông và Park Moo-taek (Jung Woo). Vào năm 2005, Park Moo-taek đã gặp nạn và bỏ mạng trên đỉnh Everest. Để tìm lại thi thể Park Moo-taek, Um Hong-gil đã dẫn dắt một cuộc thám hiểm quay trở lại nóc nhà thế giới, cuộc thám hiểm mà ở đó Um Hong-gil cùng nhóm thám hiểm của mình không vì kỉ lục, danh tiếng hay giải thưởng, cuộc hành trình chỉ để tìm thi thể của những người đồng đội thân yêu đã qua đời trong lúc chinh phục đỉnh Everest từ một năm trước.

Là một bộ phim nói về ý chí của con người trước thách thức của thiên nhiên, vì thế thiên nhiên trong The Himalayas hiện lên với muôn vàn sắc thái. Khán giả sẽ phải choáng ngợp với những cảnh núi tuyết hùng vĩ với những sườn núi cao chênh vênh phủ tuyết bạt ngàn hay là sự rạng ngời và rực rỡ của ánh bình minh xuyên qua từng đám sương mù trên những đỉnh núi quanh năm phủ tuyết trắng… Bên cạnh đó, góc máy cũng như kỹ xảo The Himalayas cũng khá ấn tượng khi lột tả khá chân thực những cơn thịnh nộ đầy hung tợn của thiên nhiên với cảnh bão tuyết hay tuyết lở đầy nguy hiểm trút xuống đoàn leo núi trong hành trình cam go của họ.

Để có được những thước phim ngoạn mục, đoàn làm phim The Himalayas phải trải qua những ngày tháng vô cùng vất vả. Nhóm sản xuất The Himalayas phải thực hiện những cảnh leo núi thực sự ở dãy Himalayas (Nepal), Mont Blanc (Pháp) và tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). Bên cạnh đó, đoàn làm phim đã phải thử quay nhiều lần để đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro. Đạo diễn Lee Seok Hoon chia sẻ: "Ở Himalayas, nhóm sản xuất đã phải treo mình và quay phim ở độ cao 3,800m, còn ở Mont Blanc chúng tôi phải chống chọi với cái lạnh vô cùng khắc nghiệt. Thỉnh thoảng chúng tôi phải hoãn quay vì bão tuyết và cả bị say độ cao, nhưng nhờ những điều này mà chúng tôi có cảm giác thực tế hơn về địa điểm. Đến khi kết thúc quay phim, nhiều diễn viên của chúng tôi đã có thể sử dụng những thiết bị hỗ trợ như những người leo núi thực sự".

Hành trình ấn tượng nhất trong The Himalayas không phải là hành trình chinh phục đỉnh núi tuyết với bản lĩnh quật cường của con người trước thiên nhiên khắc nghiệt, mà đó là hành trình của tình cảm giữa người với người cùng đồng hành trên chặng đường ấy. Trong hành trình ấy có cả nụ cười lẫn những giọt nước mắt. Đó là giọt nước mắt của nỗi khiếp đảm trước ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết, của sự tiếc nuối nhớ thương về một người đồng đội thân thiết đã ra đi hay là giọt nước mắt bay nhanh trong bão tuyết của một nhà leo núi bất lực trước cái chết của đồng đội mình...

Nếu nữa thời lượng đầu, khán giả sẽ cảm thấy thoải mái với những chi tiết hài hước được đặt đúng chỗ và lồng ghép khá duyên, thì nữa sau của The Himalayas lại đưa khán giả bước vào hành trình cảm nhận tất cả những cung bật xúc cảm: hồi hộp, gay cấn, sững sờ và bi thương. The Himalayas mang đến cho khán giả nhiều phân đoạn cảm động, khơi dậy lên một khúc ca bi tráng với những rung động và dâng trào cảm xúc đau thương đến tột cùng. Các nhân vật trong The Himalayas không hề khóc ồn ào, nước mắt không tuôn trào ngập màn ảnh mà họ chỉ kiềm chế mất mát, giữ nỗi đau bên trong ánh mắt, trong từng câu nói... nhưng tất cả những điều đó lại khiến khán giả phải lặng người và đau đớn cùng các nhân vật trong phim. The Himalayas đã cho người xem nhận ra rằng, trong cuộc hành trình đầy xúc động ấy, tình bạn, tình anh em thuần khiết và lòng trung thành có giá trị hơn tất cả, hơn cả những vinh quang mà họ có được khi đạt tới đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng lạnh lẽo.

Câu chuyện về niềm đam mê trong The Himalayas còn có mặt trái của nó. Đôi khi đam mê quá lớn, chúng lại vô tình giết chết những giá trị khác trong cuộc sống này. Trong cuộc hành trình tìm kiếm thi thể của Park Moo-taek, Um Hong-gil cùng đồng hành với những người đồng đội luôn gắn bó với anh. Vào những phút khó khăn trong cuộc hành trình, bất chấp những hiểm nguy có thể xảy đến với cả nhóm thám hiểm, Um Hong-gil chỉ muốn giữ lời hứa với người đồng đội đã mất, Um Hong-gil chỉ muốn tìm thi thể của Park Moo-taek chứ không hề quan tâm đến những người đồng đội bằng xương bằng thịt luôn bên cạnh anh. Thậm chí, anh sẵn sàng đơn độc tiếp tục chuyến đi tìm kiếm thi thể của Park Moo-taek, bỏ lại đằng sau những yêu thương, bỏ lại gia đình để tiến về phái trước. Hình ảnh Um Hong-gil chính là tấm gương phản chiếu chân thực hình ảnh của chính chúng ta trong cuộc sống. Phải chăng, chúng ta luôn chạy theo những thứ mình nghĩ là quan trọng, mà quên lãng những giá trị thực sự đang tồn tại bên cạnh mình.

The Himalayas là một bộ phim ấm áp về tình đồng đội trên những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng lạnh lẽo của dãy Himalayas, tác phẩm dẫn dắt người xem bước vào mạch phim một cách tự nhiên và chân thật. Bên cạnh đó, The Himalayas là câu chuyện của sự đam mê và tình đồng đội, đọng lại những những thông điệp nhân sinh vốn đang bị giết chết bởi sự vô tâm của chính chúng ta. Nếu như bạn luôn thích thú với kịch bản chuyển thể hay những câu chuyện phim dựa trên các sự kiện có thật thì hãy thử một lần ra rạp và xem The Himalayas.

Nguồn: Pi Laz