Cùng bộ đôi Jung Min – Jung Woo làm những điều không thể trong Himalayas

Tin điện ảnh · Moveek ·

Với chủ để về thiên nhiên hùng vĩ chưa từng xuất hiện trong điện ảnh Hàn Quốc trước đây, Himalayas – tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Lee Seok Hoon đã vẽ nên một bức tranh hùng vĩ về sự vĩ đại của những ngọn núi khắc nghiệt nhất Trái Đất, và hơn thế nữa chính là lòng chân thành trong tình bạn và sức mạnh ý chí của con người.

Lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật, Himalayas là khúc ca về nhà leo núi nổi tiếng Um Hong-gil (Hwang Jung-min thủ vai) và nhóm thám hiểm của ông khi quay lại dãy Himalayas để tìm lại thi hài của 3 nhà leo núi Hàn Quốc khác đã không may mất mạng tại nơi này trong lần leo núi trước đó, trong đó có Park Mootaek (Jung Woo thủ vai), một cựu thành viên của nhóm thám hiểm Um Hong-gil. Đó là một hành trình đầy xúc động, không toan tính hay vinh quang và cũng chẳng có sử sách nào ghi lại.

Chia sẻ về trải nghiệm ghi hình cho Himalayas, Hwang Jung Min đã hiểu thêm về tình người và sự vĩ đại của thiên nhiên: “Khi quay phim tôi học được tầm quan trọng của mối quan hệ giữa người với người. Tôi cũng cảm nhận chúng ta nhỏ bé đến nhường nào trước thiên nhiên hùng vĩ.”

Đối với Jung Woo: “Đó thực sự là một thử thách lớn, vì nó cho tôi những trải nghiệm về giới hạn của cảm xúc và cơ thể. Mặc dù điểm nhấn của bộ phim là dựa trên một câu chuyện có thật nhưng đây cũng là một bộ phim thể hiện kỹ thuật leo núi, vì vậy tôi đã phải chuẩn bị rất nhiều trước khi quay phim. Ngay cả khi đã được chuẩn bị, tôi cảm thấy vẫn còn khó khăn vì các điều kiện thời tiết thực tế rất khó lường khi quay phim ở Nepal.” Anh cho biết thêm: “Trong quá trình quay phim, ban đầu tôi đã có tâm lý chỉ đến đó và thể hiện sự vui vẻ vì nhân vật của tôi đã có một tính cách tươi vui và ấm áp. Nhưng khi bắt nhịp theo câu chuyện, tôi đã trở nên nghiêm túc hơn. Khi kết thúc phim, có cái gì đó khiến trái tim của tất cả mọi người nặng trĩu, luyến tiếc.”

Giống như mối quan hệ thân thiết giữa 2 nhà leo núi Um Hong-gil và Park Mootaek trong phim, 2 diễn viên đã làm việc ăn ý trong suốt 5 tháng quay phim Himalayas. Đạo diễn Lee Seok Hoon bày tỏ sự hài lòng với màn diễn xuất của 2 diễn viên chính, ông cho biết thêm: “Ngay cả khi không quay phim, 2 diễn viên cũng đã tạo nên một mối quan hệ gắn bó, gần gũi. Vì thế nên họ đã truyền tải cảm giác thực sự về một tình bạn thân thiết vào bộ phim.”

The Himalayas là một trải nghiệm quý giá dành cho các diễn viên và đoàn phim
The Himalayas là một trải nghiệm quý giá dành cho các diễn viên và đoàn phim

Để có được 124 phút với những cảnh quay hoành tráng mang đậm dấu ấn hung vĩ của thiên nhiên, Hwang Jung-min và Jung Woo đã dành thời gian 5 tháng ròng rã cùng đoàn phim. “Trong thời gian đó, chúng tôi trải qua mọi cung bậc cảm xúc, cười vang, thét lớn, khóc lóc, bực bội và hơn cả là tình đồng đội giữa các thành viên.” – Hwang Jung-min chia sẻ.

Himalayas hứa hẹn sẽ trở thành làn gió mới về chủ đề con người và thiên nhiên đến với khán giả Việt Nam vào ngày 26.2.2016