The Last Ship S03E01 - Nhạy cảm về đề tài chính trị

Tin điện ảnh · ThelastshipVN ·

Có vẻ như sự căng thẳng của các nước Châu Á đang nhận được nhiều sự quan tâm, và ngay cả trong mùa 3 của series The Last Ship do Michael Bay sản xuất.

Trước sự căng thẳng giữa các nước châu Á và Trung Quốc đang được dư luận quan tâm, trong series The Last Ship mùa 3 cũng đã đề cập đến vấn đề này ở một góc nhìn sâu sắc.

Nathan James đến địa phận Biển Đông – Việt Nam.
Nathan James đến địa phận Biển Đông – Việt Nam.

Trong tập đầu tiên của mùa 3, công cuộc xây dựng nước Mỹ đang phát triển rất tốt, công tác lan truyền phương thuốc cũng đang diễn ra thuận lợi trên toàn cầu. Tổng thống Michener đã cử chiến hạm nổi tiếng Nathan James đến khu vực Đông Nam Á để cung cấp thêm thuốc chữa và giám sát khu vực.

Vì châu Á là một vùng đất rộng lớn cần nhiều nhân lực để lan truyền phương thuốc, nước Mỹ đã nhờ cậy Trung Quốc giúp đỡ. Tuy nhiên nhiều tin tức về việc nước này không những làm ngược lại mà còn đang bí mật làm biến đổi đột biến hơn nữa virus dịch bệnh khiến cho thuốc chữa trở nên vô hiệu. Thuốc chữa đến được nước Nhật nhưng không hề có tác dụng, có lẽ đó là âm mưu thôn tính khu vực của chính phủ nước này.

Thuyền trưởng Chanlder (nay đã được thăng chức làm Tư lệnh Hải Quân) được phái đến Trung Quốc để điều tra tình hình. Cùng lúc đó, 5 sỹ quan lãnh đạo của Nathan James do thuyền trưởng Slaterry (trước là hạm phó – X.O Mike Slattery) dẫn đầu đã đến Hải Phòng, Việt Nam để dự một buổi tiệc lớn do người Việt mở ra để tiếp đón những vị khách tuyệt vời từ Nathan James và nước Mỹ.

Trong buổi tiệc, họ đã bị bắt làm con tin bởi một nhóm người lạ mặt. Thuyền trưởng Chanlder trên đường trở về đã quay lại và muốn đến Việt Nam vì lo lắng với ý đồ của phía Trung Quốc, trong lúc đó ông bị truy sát bởi lực lượng Trung Quốc.

Chính quyền Trung Quốc đã cố tình gài bẫy Việt Nam để cướp đi lòng tin của Mỹ đối với quốc gia ĐNÁ này và muốn phía Mỹ tin vào những lí do đầy âm mưu của mình.

“Không thể để Chanlder về nước Mỹ, nếu không ta sẽ có chiến tranh với Mỹ” – Chủ tịch Trung Quốc.

Ngay trong tập 1, vấn đề căn thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc đã được nhà sản xuất thể hiện rất rõ ràng, đồng thời cũng là sự đối đầu giữa Mỹ và Trung Quốc. NSX đã nắm được vấn đề thực tế hiện nay và họ đã hiểu được tâm ý của Trung Quốc và dã tâm làm bá chủ của quốc gia này.

Liệu sẽ có biến cố gì xảy ra? Thuyền trưởng Chanlder có trở về được không? Các thuyền viên đã bị bắt có sống sót trở về hay không?. Câu trả lời sẽ được bật bí từ tập 2 và trong những tập sau của mùa 3 này. Các bạn hãy đón xem nhé!

Những điểm nổi bậc của Mùa 3:

  • Có sự xuất hiện của Việt Nam và các diễn viên nói tiếng Việt (người Mỹ gốc Việt)
  • Bối cảnh là ở Hải Phòng, Việt Nam (được dựng lại tại Mỹ)
  • Có sự giao tranh quyết liệt giữa quan hệ các nước. Có những trận chiến ngay cả trên bộ và trên biển.
  • Có sự xuất hiện của một số nhân vật mới.
Bài viết liên quan

Tiết lộ nội dung The Last Ship season 3

ThelastshipVN ·