The Punisher sẽ ra mắt cùng ngày với bom tấn Justice League

Tin điện ảnh · nhan95 ·

Marvel tuyên chiến với DC? Sau khi đọc tin tức mới nhất thì chẳng ai có thể đổ lỗi cho các fan vì đã suy ra kết luận này.

Marvel tuyên chiến với DC? Sau khi đọc tin tức mới nhất thì chẳng ai có thể đổ lỗi cho các fan vì đã suy ra kết luận này. The Punisher của Marvel đã công bố ngày phát hành sau chuỗi ngày dài mong đợi. Series phim mới với Jon Bernthal trong vai Frank Castle sẽ bắt đầu phát sóng trên Netflix từ thứ sáu, ngày 17 tháng 11. Nếu bạn thấy ngày đó quen quen, thì đúng rồi đấy, vì ngày 17 tháng 11 cũng chính là ngày công chiếu Justice League - bộ phim siêu anh hùng đang được các fan rất mong chờ. Bằng cách ra mắt phim cùng ngày với Justice League, Marvel và Netflix đang cố ý nhắm mục tiêu vào đối thủ DC? Đừng suy diễn vội vàng như vậy chứ.

Ngày phát hành của The Punisher đã trở thành chủ đề gây tranh cãi trong nhiều tháng, được châm ngòi do chính chiến dịch marketing cố tình giấu ngày phát hành thực tế của họ. Marvel và Netflix đã lên lịch công bố tại gian trưng bày Thu Punisher trong sự kiện New York Comic Con đầu tháng 10, nhưng họ đã hủy bỏ sự kiện này để tránh gợi nhớ tới thảm kịch xả súng xảy ra ở Las Vegas ngày 1 tháng 10 trước đó. Một số thông tin cho rằng thông báo ở tấm panel The Punisher bị hủy bỏ sẽ là ngày phát hành, khả năng là trong tháng 10, cùng sự kết hợp với một series ăn khách khác của Netflix, Stranger Things phần 2 phát sóng ngày 27 tháng 10. Ngày phát hành của Punisher cuối cùng bị dời lại vào một ngày chưa xác định. Nhưng giờ thì chúng ta đã biết chắc chắn: ngày 17 tháng 11 sẽ là ngày những cây súng của Frank Castle bắt đầu tung hoành.

Dời ngày phát hành The Punisher ra xa một bi kịch thực tế có những vấn đề tương tự với bộ phim là hành động hợp lý của Netflix. Tháng 10 của họ đã kín lịch với những phim mới ra mắt nổi bật như Mindhunter, do David Fincher và Charlize Theron chỉ đạo sản xuất, vào ngày 13 tháng 10, hay như đã nói ở trên, Stranger Things 2 được mong chờ là cú nổ lớn vào đúng dịp cuối tuần Halloween. Marvel và Netflix cũng chưa bao giờ chính thức xác nhận bất kỳ ngày phát hành cho The Punisher cho tới tận hôm nay, vì vậy rất có thể ngày phát hành vào tháng 11 chính là điều họ muốn tuyên bố tại New York Comic Con.

Tuy nhiên, ngày 17 tháng 11 đặt ra câu hỏi, tại sao lại là ngày này chứ không phải ngày nào khác trong tháng 11? Dời tới gần ngày Lễ tạ ơn tại Mỹ sẽ phản tác dụng đối với Netflix khi lên lịch cho một bộ phim về gã tư hình cực kỳ bạo lực của Marvel vào những ngày được biết tới là dành cho bữa tiệc gia đình và xem bóng bầu dục. Nhưng tại sao không phải là đầu tháng 11? Liệu The Punisher sẽ gây ảnh hưởng tới bom tấn siêu anh hùng Justice League của DC hay ngược lại?

Justice League đấu với The Punisher là lần đầu tiên Netflix phát hành một series phim Marvel đối đầu trực tiếp với phim của DC. Năm 2016, Daredevil phần 2 ra mắt 7 ngày trước khi Batman V Superman: Dawn Of Justice công chiếu. Nhìn vào các con số thì cả hai dự án đã làm rất tốt. Mùa thứ 2 của Daredevil là bộ phim được xem nhiều nhất, hơn bất kỳ series nào khác của Marvel/Netflix, bao gồm The Defenders, Iron Fist, Luke Cage và Jessica Jones. Trong khi đó, Batman V Superman, dù phải nhận nhiều lời phê bình tiêu cực, đã ra mắt với $166 triệu trong dịp cuối tuần đầu tiên – dịp cuối tuần mà phim bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi Daredevil – và vượt mức $873 triệu toàn cầu, và mặc dù sau đó bị giảm sút mạnh thì cũng là do những bình luận tiêu cực và hiệu ứng truyền miệng chứ không phải vì những người xem Netflix. Không bên nào bị ảnh hưởng nặng nề. Cả hai đều tìm thấy khán giả riêng của mình. Đó là thời điểm thú vị dành cho fan của các bộ phim chuyển thể từ truyện tranh, khi Batman và Superman lần đầu tiên xuất hiện trong cùng một bộ phim còn Daredevil cũng có lần gặp gỡ đầu với The Punisher.

Thay vì cho rằng The Punisher và Justice League đối đầu bằng cách ép buộc fan phải lựa chọn, các fan thực chất sẽ được chiêu đãi một kỳ nghỉ cuối tuần (17 – 19/11) tràn ngập các siêu anh hùng. Sự mong đợi dành cho Justice Leage có đóng góp không nhỏ từ sự đón nhận rất tích cực đối với Wonder Woman mùa hè vừa qua. Đối thủ cạnh tranh chính thức của Justice League tại phòng vé sẽ là Thor: Ragnarok, một fan hâm mộ đích thực chắc chắn sẽ rất vui mừng về cuộc đối đầu diễn ra vào tuần thứ 3 trong tháng này. Với cả những phim ở rạp và The Punisher, cả một series Marvel/Netflix đang chờ họ trên các thiết bị phát trực tuyến, người hâm mộ đang rất bối rối khi Marvel và DC có quá nhiều phim trong tháng 11. Có vô số lý do giải thích cho sự hưng phấn của các fan. Với nhiều người thì vấn đề lớn nhất chính là làm sao có đủ thời gian cho tất cả các phim đây.

Mặc dù cả hai đều là tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh, The Punisher và Justice League nhắm tới các đối tượng khác nhau trong cộng đồng fan. Justice League được xây dựng là một bộ phim phù hợp với mọi đối tượng để có thể thu hút nhiều khán giả nhất. Còn The Punisher, câu chuyện máu me bạo lực về gã tư hình dùng súng, hướng tới các fan lớn tuổi và hầu hết là nam, những người chấp nhận nhân vật như vậy.  Không phải tất cả các phim chuyển thể từ truyện tranh đều giống nhau, và bạn sẽ thấy sự khác biệt tương phản giữa những siêu anh hùng tươi sáng chống lại cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh và một con sói đường phố đơn độc trong cuộc chiến cá nhân với bọn tội phạm.

Tất nhiên sẽ có những fan trung thành với một bộ truyện tranh duy nhất. Một số fan của DC đã khóc khi Marvel chọn ngày công chiếu của Justice League để phát sóng The Punisher. Một số fan DC khác thì không coi Frank Castle là mối đe dọa với sức mạnh phòng vé của Justice League. Sẽ có những fan Marvel sung sướng với ý tưởng The Punisher có thể một mình hạ gục Justice League và gây trở ngại cho tuần lễ ra mắt của bộ phim. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nhiều khi nhìn nhận The Punisher đấu với Justice League là sự cộng hưởng; một bữa tiệc lớn dành cho các fan truyện tranh vào dịp cuối tuần, ngày 17 tháng 11.

Justice League hay The Punisher, bạn sẽ ưu tiên bộ phim nào vào ngày 17 tháng 11 này? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn dưới phần bình luận nhé.

Nguồn: Screen Rant