The Shape of Water của Guillermo del Toro bị dán nhãn R Rating

Tin điện ảnh · Never ·

Việc The Shape of Water chính thức bị dán nhãn R Rating đã giúp khán giả có những mong đợi nhất định đối với những nỗ lực gần nhất của đạo diễn Guillermo del Toro.

Việc The Shape of Water chính thức bị dán nhãn R Rating đã giúp khán giả có những mong đợi nhất định đối với những nỗ lực gần nhất của đạo diễn Guillermo del Toro. Nhà làm phim có tầm nhìn xa này đã trở lại sau ống kính máy quay sau bộ phim điện ảnh đầu năm 2015 Crimson Peak, nơi ông gửi gắm những dấu ấn của mình qua sự kết hợp giữa các yếu tố kì dị với những câu chuyện về con người. The Shape of Water, dự tính ra mắt vào 8/12 sẽ là tác phẩm mới nhất của ông, với những yếu tố hư cấu giật gân và đáng sợ.

Guillermo del Toro vẫn chưa thể làm ra một bộ phim khác đạt được thành công như Pan’s Labyrinth năm 2006 khi giành được Giải thưởng Viện Hàn lâm cho mục kĩ thuật quay phim, hóa trang và chỉ đạo mỹ thuật, đồng thời được đề cử cho 3 hạng mục giải thưởng khác. Vẫn chưa ai biết liệu The Shape of Water có thể thu hút khán giả bằng Pan’s Labyrinth hay không, nhưng chỉ dựa vào đánh giá phim, có vẻ đạo diễn Toro lần này đang sản xuất một bộ phim thể loại tương tự.

del Toro đã thông báo trên tài khoản Twitter của mình vào thứ Ba rằng Hệ thống Phân loại phim Mỹ đã chính thức dán nhãn R rating cho The Shape of Water. Có lẽ để xóa bỏ những ý kiến cho rằng đây là một bộ phim kinh dị, del Toro sau đó đã làm rõ trên Twitter rằng The Shape of Water không phải một bộ phim kinh dị mà “có một chút thần tiên” và một “câu chuyện hư cấu dàn dựng trên bối cảnh nước Mỹ những năm 1960.”

Vị đạo diễn chia sẻ qua Twitter cá nhân
Vị đạo diễn chia sẻ qua Twitter cá nhân

Vẫn chưa ai biết gì hơn về The Shape of Water ngoài một bản tóm tắt ngắn được công bố chính thức. Bộ phim kể về câu chuyện của một nhân viên phòng thí nghiệm chính phủ thời kì Chiến Tranh Lạnh tên Elisa (Sally Hawkins), cùng với người đồng nghiệp Zelda (Octavia Spencer), họ đã phát hiện ra một thí nghiệm tuyệt mật. Diễn viên Doug Jones, người đóng vai sinh vật huyền bí trong Pan’s Labyrinth Crimson Peak, đã tiết lộ rằng anh sẽ đóng bản thể thí nghiệm trong phim, một “người cá” do chính phủ Mỹ nghiên cứu ra và giấu khỏi Nga.

Jones cũng nói rằng “câu chuyện tình” sẽ bắt đầu từ khi Elisa khám phá ra sinh vật này. Bất chấp những khẳng định của Toro về việc đây không phải một bộ phim kinh dị, The Shape of Water rõ ràng phải có những yếu tố nhất định chỉ dành cho người trưởng thành thì mới bị dán nhãn R Rating. Có thể cũng giống như Pan’s Labyrinth, bộ phim sẽ có những cảnh bạo lực và những hình ảnh đáng sợ, nhưng không đủ khiến nó trở thành một bộ phim kinh dị thực sự. Chưa kể đến hướng phát triển của The Shape of Water, chỉ riêng tin nó được dán nhãn R Rating đã đủ thu hút những fan trung thành nhất của del Toro.

Đương nhiên, có khả năng The Shape of Water sẽ không thể  đem lại sự mới mẻ cho những người đã quen thuộc với phong cách của đạo diễn. Nhưng del Toro vẫn luôn có biệt tài trong việc thu hút mọi người bằng những cốt truyện thú vị được đầu tư công phu. Cho dù The Shape of Water không thể đạt được thành công như ông đã có với Pan’s Labyrinth, nhưng chúng ta vẫn có thể tin tưởng rằng đây sẽ là bộ phim mang đậm dấu ấn và chỉ có thể là của del Toro.

Nguồn: Screen Rant