Thiết Mã Gặp Chiến Xa hấp dẫn của TVB được phát trên Truyền Hình FPT

TV Series · Tin điện ảnh · Moonbui ·

Bộ phim mang đề tài tâm lý hình sự, phim xoay quanh đời sống, công việc của những cảnh sát giao thông Hồng Kông.

Thiết Mã Gặp Chiến Xa có tên tiếng Anh Speed Of Life do Trần Diệu Toàn làm giám chế, Thạch Khải Đình, Từ Đạt Sơ, Trịnh Thành Vũ chấp bút. Bộ phim mang đề tài tâm lý hình sự, phim xoay quanh đời sống, công việc của những cảnh sát giao thông Hồng Kông. Công việc của họ rất đặc biệt, nó không chỉ đơn thuần là việc duy trì trật tự an toàn giao thông, xử lý những sai phạm giao thông, họ còn phải đối diện với rất nhiều khó khăn nguy hiểm, điều tra nhiều vụ trọng án phức tạp. Điều này ngay lập tức được chứng minh trong tập đầu tiên. Khán giả đã được chứng kiến những màn rượt đuổi căng thẳng, kịch tính giữa lực lượng cảnh sát và những tên tội phạm.

Phim mượn hình ảnh "thiết mã" (xe moto phân khối lớn) và "chiến xa" (chiếc tuần tra) trong ngành cảnh sát. Hai nhân vật cốt cán trong phim là Thi Mã và Đỗ Trác Phong, đại diện cho hai dạng người tiêu biểu của lực lượng cảnh sát giao thông Hồng Kông. Thi Mã (Viên Vỹ Hào), một cảnh sát tập sự, hoạt động trong bộ phận chấp hành và quản lý giao thông và chẳng có mấy hảo cảm với đồng nghiệp. Cảnh sát trưởng Đỗ Trác Phong (Huỳnh Đức Bân) nghiêm khắc, thẳng thắn, nhưng rất quan tâm đến cấp dưới, nên ông được họ rất kính trọng. Hai con người thuộc hai thế hệ khác nhau, hai tính cách khác nhau, giữa họ luôn có những cuộc cạnh tranh ngầm nhưng trên tất cả họ là những con người tâm huyết, hết mình vì công việc, và là cặp đôi phối hợp rất ăn ý với nhau trong công việc, cùng nhau phá các vụ án phức tạp khác nhau.

Trong bất kỳ bộ phim nào, tâm lý tình cảm hay điều tra phá án của Hồng Kông đều có sự xuất hiện của các bóng hồng. Thiết Mã Gặp Chiến Xa có sự xuất hiện của Diêu Dao (Đường Thi Vịnh) làm việc trong tổ điều tra tai nạn giao thông có siêu năng lực và lính mới Bối Tâm Du (Thái Tư Bối). Hai nhân vật này góp phần làm bộ phim vốn mang đề tài tâm lý cảnh sát này bớt khô khan, căng thẳng hơn.

Có thể nói đề tài về cảnh sát không phải là mới, thế nhưng nó cũng chẳng bao giờ cũ cả. Trong bất kỳ thời điểm nào thì các bộ phim về điều tra phá án đều có sức hút nhất định với khán giả. Bộ phim Thiết Mã Gặp Chiến Xa có sự góp mặt của dàn cast khủng của đài TVB Đường Thi Vịnh, Viên Vỹ Hào, Huỳnh Đức Bân, Thái Tư Bối, Ngô Gia Lạc, Giản Mộ Hoa, Tào Vỹnh Liêm, Ngao Gia Niên, đặc biệt là hai diễn viên chính Viên Vỹ Hào, Huỳnh Đức Bân. Cả hai đều có sự thể hiện xuất sắc, tạo được dấu ấn trong phim, đặc biệt là Viên Vỹ Hào. Tính cách bá đạo của nhân vật đã giúp anh ghi điểm tuyệt đối với khán giả và tạo cho anh nhiều cơ hội trong sự nghiệp. Gần đây, họ gặp lại trong Mất Dấu 2. Trái ngược với bộ phim này, trong Mất Dấu 2 Huỳnh Đức Bân vào vai một tên tội phạm sành sỏi nguy hiểm, còn Viên Vỹ Hào vào vai Từ Thiên Đường một tay chơi giang hồ nhưng thân phận thật sự là cảnh sát nằm vùng. Có thể nói cả hai người đã tạo được màu sắc rất riêng trong từng bộ phim.

Bạn có thể xem phim vào mọi thời điểm trong ngày tại ứng dụng Phim truyện trên Truyền hình FPT từ 02/10/2017.