Thor: Ragnarok sẽ là bộ phim có thời lượng ngắn nhất của MCU

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Vâng, có vẻ như phần phim thứ ba sắp tới của vị thần sấm Thor sẽ là bộ phim có thời lượng ngắn nhất của MCU từ trước đến giờ.

Vâng, có vẻ như phần phim thứ ba sắp tới của vị thần sấm Thor sẽ là bộ phim có thời lượng ngắn nhất của MCU từ trước đến giờ. Với phong cách chỉ đạo của đạo diễn Taika Waititi, những bộ phim do ông làm đều có thời lượng không quá 2 tiếng, ví dụ điển hình nhất ở đây chính là hai bộ phim Hunt for the Wilderpeople và What We Do In the Shadows với thời lượng lần lượt là 101 và 86 phút. Thor: Ragnarok cũng sẽ rơi vào trường hợp tương tự. Với MCU, trước giờ chúng ta chỉ được thấy bộ phim có thời lượng ngắn nhất là The Incredible Hulk với 112 phút.

Dựa theo cái sườn có sẵn trong truyện tranh Marvel, Thor 3 sẽ đi theo một cốt truyện đơn giản và không quá rắc rối. Phần phim sẽ kể về cuộc chiến giữa vị Thần Sấm vĩ đại và Hela (Cate Blanchett vào vai). Hela tấn công Asgard và dành được chiến thắng, Thor bị đẩy đến hành tinh Sakaar, ở đây anh đã gặp được bạn "đồng nghiệp" cũ là The Hulk và nữ chiến binh Valkyrie. Không những vậy cậu em trai "trời đánh" Loki cũng sẽ góp mặt.

Chia sẻ với trang Collider ngay sau sự kiện SDCC mới đây, đạo diễn Waititi đã nói đôi lời về thời lượng của bộ phim mà anh sẽ chỉnh sửa lại:

"Tôi đang cắt lại nó, tôi nghĩ nó sẽ tầm 100 phút. Nó sẽ không phải là một bộ phim quá, quá dài. Tôi nghĩ mọi người vẫn sẽ thấy đủ thỏa mãn nhu cầu của mình sau khi phim kết thúc, họ sẽ tham gia vào một cuộc hành trình lớn với vô số chi tiết thú vị. Với những thứ đó, tôi nghĩ mình không cần phải làm một bộ phim lên đến ba tiếng."

Mặc dù phần chính câu chuyện của Thor: Ragnarok sẽ tập trung vào nỗ lực từ Thor và bạn bè của anh để ngăn chặn Hela, nhưng cũng sẽ có những chi tiết phụ đi kèm theo với nội dung của phim. Ví dụ ở đây như là phần đoạn Heimdall của Idris Elba bị mất quyền kiểm soát cây cầu Bifrost, thay vào đó Hela sẽ trao quyền đó cho nhân vật Skurge của Karl Urban hoặc sự kiện Odin đã đi đâu từ cuối phần phim Thor: The Dark World. Waititi nhấn mạnh rằng sẽ có những cảnh phim mang tính hài hước và giái trí nhưng nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến mạnh truyện Ragnarok, để không làm lạc đi hướng đi chính mà phim muốn hướng đến. Anh tiếp tục nói:

"Sẽ có rất nhiều cảnh bị xóa. Những cảnh tuyệt vời.  Những khoảnh khắc vui nhộn và hài hước. Tuy nhiên như tôi nói, bạn phải mất cái này để có được cái kia. Những cảnh phim đó vẫn tồn tại để mọi người có thể xem chúng."

Phim ngắn không phải là một yếu tố dễ dàng "xịt". Chúng ta vẫn thường thấy những bộ phim tuy có thời lượng không quá 2 tiếng nhưng vẫn dễ dành thành công như Dunkirk của Nolan mới đây. Ngược lại càng dài chưa chắc đã tốt, ví dụ điển hình không đâu xa, chính là Transformers: The Last Knight

Thor: Ragnarok sẽ chính thức khởi chiếu vào ngày 25.10 tới đây.

Nguồn: Collider & Screen Rant