Three Billboards Outside Ebbing, Missouri - Công lý quá "bận rộn"

Video - Trailer · Moveek ·

Bị cưỡng hiếp khi đang hấp hối. Và vẫn chưa ai bị bắt?

Chiến thắng The Shape of Water, Call Me By Your Name và Lady Bird tại các lễ trao giải danh giá như Quả Cầu Vàng, BAFTA hay SAG, Three Billboards Outside Ebbing, Missouri hiện đang là ứng cử viên sáng giá cho hạng mục Phim hay nhất của Oscar lần thứ 90. Tác phẩm đánh dấu lần thứ 3 đạo diễn kiêm biên kịch lừng danh Martin McDonagh trở lại màn ảnh rộng, sau hai tác phẩm để đời Seven Psychopaths (2012) và In Bruges (2008).

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri gây tò mò ngay từ tựa đề, có nghĩa là "ba tấm biển quảng cáo bên ngoài thị trấn Ebbing, tiểu bang Missouri". Bộ phim mở đầu bằng hình ảnh hoang tàn của ba tấm biển quảng cáo ngoài thị trấn Ebbing đã lâu ngày không có người sử dụng. Chúng chỉ được "sống lại" khi bà Mildred Hayes (Frances McDormand đóng) quyết định thuê chúng trong vòng một tháng. Nội dung bà đăng tải trên những tấm biển này khiến cả thị trấn trở nên dậy sống. Đó là ba dòng chữ ngắn ngủi màu đen, khổ lớn, trên nền màu đỏ máu: “Raped while dying” (Bị cưỡng hiếp khi đang hấp hối), “And still no arrests?” (Và vẫn chưa ai bị bắt?) và “How come, Chief Willoughby?” (Vậy là sao, Cảnh sát trưởng Willoughby?).

Mildred Hayes muốn giành lại công lý cho cô con gái xấu số của mình, người đã bị hãm hiếp và sát hại dã man. Nhưng đã nhiều tháng trôi qua, cảnh sát vẫn chưa tìm ra được nghi phạm và đang có xu hướng lờ đi vụ việc. Bà muốn dùng những tấm biển quảng cáo kỳ quặc này đả kích sự điều tra yếu kém của cảnh sát. Theo chân bà mẹ tội nghiệp trên chuyến hành trình truy tìm lẽ phải, những góc khuất của thị trấn Ebbing và người dân nơi đây dần dần được phô bày một cách nghiệt ngã nhất.

Three Billboards: Truy Tìm Công Lý dự kiến khởi chiếu từ 08.03.2018