Tiếng Hát Nhân Ngư và 8 Năm Hẹn Ước xuất hiện trong khuôn khổ LHP Nhật 2019

Góc Nghệ Thuật · Tin điện ảnh · VLynd ·

Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam hân hạnh giới thiệu đến khán giả Việt hai bộ phim là Tiếng Hát Nhân Ngư và 8 Năm Hẹn Ước.

Trong khuôn khổ Liên hoan Phim Nhật Bản mùa thu 2019, Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam hân hạnh giới thiệu đến khán giả Việt hai bộ phim là Tiếng Hát Nhân Ngư8 Năm Hẹn Ước.

Tiếng Hát Nhân Ngư là bộ phim điện ảnh đầu tay và nguyên bản của đạo diễn Yuasa Masaaki là câu chuyện cổ tích về cuộc gặp gỡ và chia ly giữa một cậu bé với một sinh vật nửa người nửa cá.  Thông qua đồ hoạ hoạt hình đầy sinh động, bộ phim phác hoạ đầy tỉ mẩn về đời sống cũng như chân dung của các nhân vật một cách đầy xúc cảm và tinh tế.

Kai, một học sinh cấp II (Shimoda Shouta) rời Tokyo về sinh sống tại một làng chài thuộc Tỉnh Hinashi sau khi cha mẹ cậu li dị. Cuộc sống chán chường trôi qua, bỗng một ngày cậu được hai người bạn cùng lớp mời tham gia vào ban nhạc của họ. Kai dù miễn cưỡng nhưng vẫn chấp nhận đến tập cùng cả nhóm ở Đảo Nhân ngư, nơi cậu gặp người cá Lu.

Tiếng Hát Nhân Ngư khởi chiếu từ ngày 15.09, phim bắt đầu mở bán vé từ ngày 06.09.

8 Năm Hẹn Ước là câu chuyện nhiệm màu về tình yêu của một chàng trai chờ đợi 8 năm ròng rã để có thể cưới được người mình yêu thương. Hisashi và Mai là đôi bạn trẻ yêu nhau và sắp làm đám cưới. Nhưng 3 tháng trước lễ cưới, Mai đột nhiên ngã bệnh và chìm vào hôn mê sâu.

Mỗi ngày, Hisashi lại tranh thủ ghé bệnh viện thăm Mai trước khi anh đi làm. Dù Hisashi không biết Mai khi nào mới tỉnh lại, thậm chí ngay cả khi bố mẹ cô luôn động viên anh tìm đến bến bờ hạnh phúc khác, anh vẫn quyết không bỏ rơi người yêu và tiếp tục cầu nguyện cho cô sớm qua khỏi. Lời cầu nguyện của Hisashi như có phép màu nhiệm, Mai bắt đầu tỉnh lại, cô thậm chí đã bật ra được vài từ. Bi kịch thay, những tổn thương não đã khiến cô mất hoàn toàn ký ức về Hisashi.

Mai trải qua giai đoạn phục hồi sức khoẻ và dần có thể bước ra ngoài trời. Hisashi đưa cô đến những nơi mà cả hai trước đây đã từng đến với hy vọng giúp cô phục được hồi trí nhớ. Tiếc rằng, Mai vẫn không thể nhớ nổi Hisashi là ai. Anh bắt đầu lo sợ rằng mình đang đặt gánh nặng lên Mai và vì thế quyết định chia tay cô. Về sau, Mai phát hiện ra kể từ khi cô bị bệnh, Hisashi năm nào cũng đến địa điểm đặt tiệc cưới của hai người để gia hạn giữ chỗ. Cô nhận ra tình yêu mà anh dành cho cô thật sâu đậm và quyết đi tìm anh…

8 Năm Hẹn Ước sẽ ra mắt vào ngày 27.09, phim bắt đầu mở bán vé từ ngày 20.09.