Timeless - Đề tài về những dòng thời gian không bao giờ cũ!

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

NBC đã tung ra một series mới có tên là timeless.

NBC đã tung ra một series mới có tên là timeless.

Chỉ vừa ra mắt được 2 tập, nhưng bộ phim đã chứng tỏ độ hấp dẫn, lôi cuốn của mình. Nội dung phim đan xen, kết nối với những sự kiện quan trọng trong lịch sử, những sự kiện nếu khi bạn quay về quá khứ thay đổi nó thì tương lại sẽ gần như bị đảo lộn hoàn toàn (không khác gì mấy so với Flashpoint của Flash). Bắt đầu khi một tên khủng bố có tên là Garcia Flynn quyết đinh cướp cỗ máy thời gian từ một tổ chức nghiên cứu bí ẩn để trở về quá khứ, thay đổi dòng thời gian hiện tại. Ba con người chưa bao giờ gặp nhau là Karl, Lucy Preston và Rufus Carlin được tập hợp để tham gia nhiệm vụ truy tìm tên khủng bố thời gian đấy.

Đề tài này không quá mới mẻ gì nhưng nếu biết cách khai thác hợp lý, nhân vật thể hiện tốt thì nó sẽ có một tiềm năng cho sau này. Thảm họa khinh khí cầu Hindenburg hay vụ ám sát tổng thống Lincoln, tất cả điều được bộ phim khai thác theo một chiều hướng của riêng nó làm ngươi xem có thể cảm nhận theo nhiều cách khác nhau, có gì đó mới mẻ pha lẫn với lịch sử, hoặc là sự kiện Titanic...

Nếu bạn là một người thích tìm hiểu, trải nghiệm lịch sử, các chuyến du hành cùng cỗ máy thời gian thì Timeless sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn, nó không quá phức tạp hay có cả đa vũ trụ như Flash của CW, series này đơn giản chỉ là hiệu ứng tác động lẫn nhau, bạn đụng vào một cái gì đó thì chắc chắn nó sẽ có thay đổi đôi ít so với tính chất ban đầu và đương nhiên, để làm mọi thứ trở lại như cũ không phải là chuyện "dễ như ăn kẹo". 

Văn hóa của mỗi dòng thời đại cũng được thể hiện tốt trong phim. Lý do vì sao, nhân vật Lucy, cô ấy là một giáo viên, một con người am hiểu về những văn hóa lịch sử nên Lucy có thể áp dụng tối đa khả năng của mình trong việc giao tiếp hay trang phục mỗi khi bộ ba này có nhiệm vụ du hành thời gian.

Timeless được phát sóng vào thứ 3 hàng tuần theo giờ Việt Nam. Hiện tại phim đang dừng ở tập 2 với những bí ẩn đang chờ để được giải đáp, hãy cùng xem và cho Moveek biết cảm nhận của bạn về series này nhé!