Tin được không? Ben Affleck muốn bỏ vai Batman

Góc Nghệ Thuật · soapydoo ·

Có người nói việc Ben từ bỏ vai diễn này là điều đúng đắn, số còn lại cho rằng anh đang mắc sai lầm. Bạn thì sao?

Có người nói việc Ben từ bỏ vai diễn này là điều đúng đắn, số còn lại cho rằng anh đang mắc sai lầm. Bạn thì sao?

Trong chương trình Collider Movie Talk, MC John Campea chắc chắn rằng hiện Ben Affleck không còn muốn tham gia vào dự án Batman nữa. Camprea cho biết:

“Trong suốt bốn ngày qua, tôi đã nói chuyện với ba nhân vật khác nhau về tình hình hiện tại ở Warner Bros. Và họ cam đoan với tôi rằng: Ben Affleck muốn bỏ vai! Anh ta không muốn làm Batman nữa!”

Sau thông báo trên, nhiều người đã cho rằng Camprea và nguồn tin của anh ta hoàn toàn không đáng tin. Trừ khi có thông báo chính thức từ các nhân vật đứng đầu của Warner Bros, Affleck vẫn còn là Bruce Wayne và chuyện anh đòi bỏ vai chỉ là tin đồn thất thiệt. Tuy vậy, đó vẫn là tin tốt!

Kể từ ngày ra mắt của BvS: Dawn of Justice (25/3/2016), mọi người vẫn luôn bàn tán về vấn đề này. Đối với Affleck, khoảng thời gian 5 năm từ 2010 đến 2015 đã mang đến cho anh rất nhiều cảm xúc trái ngược. Vai trò đạo diễn trong The Town và đặc biệt là Argo, cùng với vai diễn trong Gone Girl, đã giúp Affleck thay đổi cách nhìn nhận của giới phê bình dành cho mình. Hollywood đã thôi cười nhạo Gigli và thậm chí còn trao anh giải Oscar danh giá. Nhưng, mọi thứ lại đột ngột chuyển hướng kể từ khi Affleck trở thành Batman của DCEU.

Trên phương diện nghệ thuật, BvS thật sự là một thất bại. Mặc dù doanh thu không hề tệ (chỉ thấp hơn Jurassic Park Furious 7), Affleck lại dường như bị lung lay bởi những chỉ trích tiêu cực dành cho bộ phim. Hình ảnh anh ngồi cạnh Henry Cavill trong căn phòng tối với cái nhìn vô hồn trong khi người bạn diễn đang trả lời về cái sự tệ của phim có lẽ là hiện thân rõ rệt nhất của bài hát “The Sound of Silence” (Âm thanh của tĩnh lặng) của Simon và Gafunkel, trước cả khi cư dân mạng nghĩ đến chuyện ghép cặp cho cả hai. Đến cuối tháng Ba, hình ảnh trên của Affleck đã được thiên hạ dùng làm meme thể hiện tâm trạng “tràn ngập nỗi buồn”. Một loạt sự kiện sau đó được báo chí ghi nhận như tấm hình Ben hút vape vào tháng 4/2016, việc anh nổi nóng và chửi bậy trong chương trình Any Given Wednesday,s hay chuyện các paparazzi phát hiện anh vừa có một hình xăm xấu hoắc sau lưng, đều cho thấy rằng nam diễn viên kiêm đạo diễn 44 tuổi này đang ngày một sa sút.

Sau BvS, những vai diễn tiếp theo của Affleck cũng chẳng có gì khá hơn: Anh xuất hiện chớp nhoáng để bắt Harley Quinn trong Suicide Squad, bộ phim thậm chí còn bị chê nhiều hơn cả BvS. The Accountant là một bất ngờ phòng vé hồi tháng 10, nhưng cũng bị chê thậm tệ. Đến giữa tháng 1, khi Live by Night do anh làm diễn viên kiêm đạo diễn ra mắt, nhiều người vẫn hy vọng sự sa sút của Affleck sẽ sớm kết thúc cho đến khi trang Variety thông báo bộ phim đã lỗ đến 75 triệu USD. Bộ phim này không có cơ hội được ngồi chung mâm với BvSThe Accountant, nó thậm chí còn khiến Affleck trông như Lou Bega vậy. Chỉ 4 ngày sau bài báo của Variety, Affleck tuyên bố rời khỏi ghế đạo diễn của của The Batman, phim riêng của DC dành cho nhân vật này.

Sau một năm đầy khó khăn, thật dễ hiểu nếu nói rằng Ben đang muốn thay đổi tình thế. Việc rời khỏi ghế đạo diễn hẳn sẽ tạo cơ hội để tham gia những bộ phim mới trong tương lai. Nhưng với riêng Affleck, anh cần làm điều này để cải thiện và cứu lấy sự nghiệp của mình. Không khó tưởng tượng việc Ben xem xét các bộ phim gần đây của DC cùng với các yêu cầu đặt ra cho Batman để đi đến kết luận rằng vai diễn này không lại gì cho anh ngoài những rắc rối. Affleck đâu cần phải trở thành Batman! Anh cũng chẳng thiếu tiền, và hẳn là việc tham gia các bộ phim bom tấn mùa hè cũng chẳng khiến sự nghiệp của anh trở nên sáng sủa hơn – thêm vào đó, cho đến tận thời điểm này, cũng chẳng có ai biết tình trạng chính xác của kịch bản The Batman. Vai diễn kiêm đạo diễn tiếp theo của Ben trong Witness for the Prosecution, được làm lại từ phiên bản năm 1957, đã bắt đầu bấm máy. Sau khi hoàn thành bộ phim này, có lẽ Ben chỉ muốn quay về Boston và tập trung vào việc phát triển ý tưởng, cách đã từng giúp anh thành công trước đó. Có lẽ trong suốt cuộc đời mình, anh cũng chẳng hề muốn trả lời các câu hỏi liên quan đến Batman, đặc biệt là trong những buổi phỏng vấn về những bộ phim khác của anh!

“Tôi vẫn muốn dành sự cam kết tuyệt đối dành cho dự án này, nhất là việc đưa các nhân vật lên màn ảnh để phục vụ các fan trên toàn thế giới” – Affleck đã nói như vậy vào ngày 30 tháng Một trong khi tuyên bố sẽ rút khỏi vị trí đạo diễn của The Batman. Điều này cho đến giờ vẫn có thể là thật, nhất là khi Ben vẫn luôn là người hỗ trợ đầy trách nhiệm cho DC và Warner Bros (dù rằng mối quan hệ của hai bên hiện đang có dấu hiệu đi xuống thời gian gần đây). Đây chính là lý do vì sao “Ben Affleck không muốn đóng Batman nữa” là một tin đồn thật hoàn hảo bởi mọi khả năng đều có thể xảy ra. Nếu bạn tin rằng Ben Affleck đang thực sự đầu tư tâm huyết và toàn tâm với Vũ trụ điện ảnh DC, bạn có thể yên tâm rằng anh ấy sẽ không rời khỏi dòng phim này. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng Affleck đang muốn cứu vãn sự nghiệp của mình, hãy bắt đầu bàn luận xem ai sẽ là người tiếp theo vào vai Batman đi là vừa! 

Nguồn: The Ringer