10 bộ phim xuất sắc nhất trong sự nghiệp của ngôi sao hành động Tom Cruise

Tin điện ảnh · VLynd ·

Chúng ta cùng điểm qua 10 bộ phim đã đem lại danh tiếng cho Cruise và khiến anh tự hào như thế nào.

Nhân dịp bộ phim thứ 6 trong thương hiệu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi – Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ (Mission: Impossible – Fallout) làm mưa làm gió các rạp chiếu, trang The Wrap đã xếp hạng toàn bộ phim mà Tom Cruise góp mặt. Tuy nhiên, Moveek chỉ dịch lại top 10 phim dở nhất và 10 phim hay nhất mà ngôi sao hành động này từng tham gia.

10 bộ phim đáng quên nhất trong sự nghiệp của ngôi sao hành động Tom Cruise

10 bộ phim đáng quên nhất trong sự nghiệp của ngôi sao hành động Tom Cruise

Chúng ta cùng điểm qua 10 bộ phim mà Tom Cruise chỉ ước rằng anh đừng ký hợp đồng tham gia.

Trong bài viết này, chúng ta cùng điểm qua 10 bộ phim đã đem lại danh tiếng cho Cruise và khiến anh tự hào như thế nào:

10. Top Gun – 1986

Top Gun (Paramount)
Top Gun (Paramount)

Tận 30 năm sau, chúng ta vẫn cần một bộ phim như thế. Đến giờ vẫn chưa có một phim chiếu rạp nào phô trương được một sự hoài niệm và siêu nam tính trong thập niên 80 như Top Gun. Chưa kể cảnh chơi bóng chuyền nóng bỏng kia.

9. Risky Business – 1983

Risky Business (Warner Bros.)
Risky Business (Warner Bros.)

Khi Tom Cruise xuất hiện trong căn phòng đó cùng đồ lót và áo sơ-mi dáng dài, chúng ta biết một ngôi sao đã ra đời. Bộ phim là toàn bộ yếu tố đưa Cruise lên hàng ngôi sao, gồm thái độ và nét duyên dáng đầy hấp dẫn. Dù anh khá chật vật khi đóng những bộ phim teen khác.

8. Edge of Tomorrow (Cuộc Chiến Luân Hồi) – 2014

Cuộc Chiến Luân Hồi (Warner Bros.)
Cuộc Chiến Luân Hồi (Warner Bros.)

Một trong những phim hành động nhắc khán giả rằng vì sao Cruise vẫn đáng tin cậy trong các vai người hùng. Cruise thủ vai một nhân vật tưởng chừng can đảm nhưng hoá ra lại là một kẻ hèn hạ. Emily Blunt cũng có màn trình diễn ảo diệu và gai góc hết mức trong bom tấn này.

7. Mission: Impossible – Fallout (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ) – 2018

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ (Paramount)
Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ (Paramount)

Phần thứ 6 trong thương hiệu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi thật sự là một phim hành động kịch tính. Ngoài cảnh đánh đấm trong phòng tắm và màn rượt đuổi khắp đường phố Paris, M:I 6 còn ngập tràn những cảnh đánh đấm gây cấn được đẩy hết mức. Christopher McQuarrie là một nhà làm phim hành động nghiêm túc mà.

6. A Few Good Men – 1992

A Few Good Man (Columbia Pictures)
A Few Good Man (Columbia Pictures)

Cruise đã có màn trình diễn hết sức trẻ trung và thanh lịch. A Few Good Men có những cung bậc cảm xúc mà Hollywood nên chạm tới để có thể khai thác thêm vào nhiều bộ phim dành cho khán giả trưởng thành.

5. Eyes Wide Shut – 1999

Eyes Wide Shut (Warner Bros. Pictures)
Eyes Wide Shut (Warner Bros. Pictures)

Điều mà bất kỳ khán giả nào cũng muốn bàn tán về bộ phim cuối cùng của Stanley Kubrick là liệu có hay không chemistry giữa Cruise và người vợ cũ Nicole Kidman. Ít ra thái độ lạnh lẽo cùng những bí ẩn siêu thực đã làm Cruise trở nên dễ tổn thương.

4. Jerry Maguire – 1996

Jerry Maguire (TriStar Pictures)
Jerry Maguire (TriStar Pictures)

Thật tiếc khi Cruise hụt mất giải Oscar trong bộ phim hài tình cảm đầy tinh tế này và bạn diễn của anh nhận 1 tượng vàng cho Nam phụ xuất sắc nhất. Một kịch bản xuyên thời gian với những lời thoại thích hợp để trích dẫn.

3. Born on the Fourth of July – 1989

Born on the Fourth of July (Universal)
Born on the Fourth of July (Universal)

Là một bác sĩ thú y trong bộ phim tàn bạo về chiến tranh Việt Nam của Oliver Stone. Cruise quay ngoắt từ một người lính thành người phản đối chiến tranh Việt Nam. Nó như một đòn giáng vào lòng yêu nước mù quáng trong Top Gun và là một trong những bộ phim hay nhất của Stone.

2. Minority Report – 2002

Minority Report (Twentieth Century Fox)
Minority Report (Twentieth Century Fox)

Bộ phim khoa học viễn tưởng của Steven Spielberg hay tới nỗi mà Silicon Valley vay mượn khá nhiều từ nó. Cruise quá ngầu trong đoạn video phòng tội phạm Pre-Cog, anh thậm chí còn phát minh ra màn hình cảm ứng.

1. Magnolia – 1999

Magnolia (New Line Cinema)
Magnolia (New Line Cinema)

Một trong những phim đem lại đề cử Oscar cho Cruise. Dù chỉ đóng vai phụ nhưng anh đã có màn toả sáng rất riêng. Cruise thậm chí còn khiến khán giả ghét nhân vật này nhưng không thể phủ nhận sức hút của anh trong vai diễn ấy. 

Nguồn: The Wrap