Tom Hanks làm người hùng nước Mỹ trong bộ phim Sully của Clint Eastwood

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Mùa thu này, nam diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Hollywood - Tom Hanks sẽ chính thức quay trở lại màn ảnh rộng với vai chính Sully trong tác phẩm cùng tên, dựa trên một sự kiện có thật từng gây chấn động lịch sử hàng không Hoa Kì và thế giới hồi năm 2009. Dưới bàn tay đạo diễn của Clint Eastwood, lần đầu tiên, phi vụ giải cứu 155 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không U.S. Airways đáp xuống dòng sông Hudson dưới sự điều khiển của cơ trưởng Chesley “Sully” Sullenberger được tường thuật một cách chi tiết, sống động cùng với những câu chuyện chưa bao giờ kể.

Đoạn clip mở đầu với đoạn Sully hồi tưởng về những hình ảnh & âm thanh đầy ám ảnh trong tai nạn - sự kiện mang tính lịch sử. Chuyến bay mang mã hiệu 1549 gặp trục trặc ở cả 2 động cơ ngay sau khi cất cánh ở độ cao 850m; để cứu sống sinh mạng của 155 hành khách, cơ trưởng Sully phải đưa ra quyết định mạo hiểm trong tình huống mà “không ai được huấn luyện cho một sự cố như thế” bằng cách đáp xuống con sông Hudson ở gần đó. Cú hạ cánh an toàn tôn vinh Sully như một người hùng của nước Mỹ và được báo giới nhắc đến với tên gọi “phép màu trên sông Hudson”. Tuy nhiên, ít ai ngờ được, trong cuộc điều tra về nguyên nhân tai nạn và cú đáp ngoạn mục của Sully, không ít rắc rối đã xảy đến với vị cơ trưởng với những bằng chứng dường như đặt ra nghi vấn và chống lại quyết định táo bạo của ông, như chính Sully đành phải thừa nhận “Hơn 40 năm trên không, mà cuối cùng tôi lại bị phán xử bởi 208 giây.”

Sully với sự tham gia của tài tử Tom Hanks, là tác phẩm tiểu sử thứ tư của Clint Eastwood sau thành công của J.Edgar (2011), Jersey Boys (2014) và American Sniper (2014). Dựa trên cuốn hồi kí “Highest Duty” của Chesley Sullenberger với kịch bản được chắp bút bởi Todd Komarnicki, Sully hứa hẹn sẽ là một trong những con “át chủ bài” của hãng Warner Bros trong mùa giải thưởng điện ảnh 2015-2016.

 Sully dự kiến khởi chiếu từ ngày 09.09.2016 trên các rạp trên toàn quốc.