Tomorrow (Ngày Mai) - Những bài học sâu sắc về cuộc đời (Phần 2)

TV Series · _bylyy16 ·

Series Ngày Mai (Tomorrow) của Netflix đã chính thức khép lại với 16 tập. Tiếp tục với nửa phần phim đầu, 8 tập còn lại của series cũng xoay quanh những câu chuyện ngăn những người muốn tự tử của Phòng Quản Lý Rủi Ro. Tuy nhiên phần sau này dần tiết lộ quá khứ cũng như mục đích mà trưởng phòng Koo và trợ lý Lim luôn làm việc hết mình và có cái nhìn thương cảm với người có ý định tự tử hơn bất kì ai khác. Và điều quan trọng nữa là về Choi Jun Woong, liệu anh sẽ chọn trở về bên mẹ hay tiếp tục làm nhân viên cho phòng Quản Lý Rủi Ro? Hãy xem và cùng điểm qua những bài học được truyền tải của 8 tập sau nhé! 

7. Ngày Nào Đó Vì Cậu - Trân trọng những phút giây còn bên nhau

Kim Hun là một chàng trai trẻ ấm áp, cuộc sống làm người lớn có nhiều nỗi lo, hơn hết là anh biết chú cún cưng của mình - Kong, đang bị bệnh vì tuổi thọ của Kong đã lớn. Tuy nhiên, không vì lẽ đó mà anh muốn từ bỏ Kong của mình, chỉ là việc chạy chữa cho Kong khiến anh phải phiền lòng và lo lắng. Kong là một chú chó thông mình, vì gắn bó với Kim Hun từ nhỏ, nó biết rằng người chủ của nó đang u sầu về điều gì và nó cũng có cảm giác bất lực. Bất lực rằng mình không thể làm gì khác, đến một ngày nào đó mình sẽ rời xa thế giới này, rời xa người yêu thương mình nhất. Do đó, nó càng sợ rằng nếu nó dần chết đi trong tầm mắt của Kim Hun, chắc chắn anh sẽ rất buồn. Thế là nó quyết định bỏ nhà ra đi và tìm cách tự tử để Kim Hun không chứng kiến được cái chết của nó.

Phải chăng đôi lúc chúng ta cũng có những khoảnh khắc bất lực như vậy? Nhất là đối với người mình thương yêu, mình không đủ giỏi, không đủ tài để khi có chuyện gì thực sự xảy ra, ta chỉ biết dằn vặt chính bản thân mình. Và thường khi đó, ta chọn cách trốn tránh, trốn tránh để không phải đau lòng trước những u sầu của người thân. Nhưng mỗi chúng ta đều biết, sự gắn bó quan trọng đến mức nào và sự chia ly khi dang dở phải đau buồn nên mức nào. Nên nếu còn có thể bên nhau, hãy luôn trân trọng những giây phút ấy, vì khi hạnh phúc đã đủ đầy, thì sự chia ly sẽ luôn là kí ức có hạnh phúc. May mắn thay, ở những phút giây cuối đời, Kong vẫn được ủ ấp trong vòng tay của Kim Hun và động vật là một sinh vật ngây thơ chung thủy, cứ như vậy mà chờ gặp chủ của mình ở thế giới bên kia. Bạn thấy đấy, tình yêu thương là một thứ rất kì diệu, nó không chỉ tồn tại ở con người, vì vậy, hãy luôn đối xử thật tốt với tất cả mọi người nhé! 

8. Hơi Thở - Đừng đổ lỗi cho bản thân khi hành vi sai trái thuộc về người khác

Tập này đề cập đến nạn xâm hại tình dục ở Hàn Quốc, nạn nhân ở đây là Yun Jae, một nữ sinh viên và hung thủ là một nam sinh viên trường Y. Yun Jae và Yun Hui là hai anh em sinh đôi, vì bố mẹ ly hôn nên hai anh em phải nương tựa nhau mà sống. Không may một hôm cô em gái bị xâm hại tình dục, kể từ ngày đó, cô sống không bằng chết, luôn thấy bản thân tồi tệ, tinh thần không ổn định. Cả khi ra tòa, cô cũng không thể giữ bình tĩnh và dư luận thì lại đi theo hướng bao biện cho hung thủ, hắn vẫn nhởn nhơ với cái cớ ăn mặc hở hang và về khuya của nạn nhân. Vì quá đau buồn cho em gái, Yun Jae lại tự trách bản thân mình, mâu thuẫn xảy ra khi em gái muốn sự việc đi xuống để được bình yên, cứ thế hai anh em lại đổ lỗi cho nhau và đổ lỗi cho chính mình. Yun Jae muốn giết chết hung thủ rồi tự sát để thôi trách bản thân mình, Yun Hui muốn chết vì hiện thực quá tàn nhẫn với cô. 

Hơn bất cứ điều gì, sự tổn thương của những nạn nhân bị xâm hại tình dục là không thể đong đếm, khó mà có ai đủ nghị lực sống để bỏ lại quá khứ, thoát khỏi sự ám ảnh và bắt đầu lại. Nhưng gieo nhân nào gặt quả nấy, dù sống hay chết, thì kẻ xấu luôn có sự trừng phạt thích đáng. Trong tập này, bộ phim dường như muốn chúng ta càng phải lên án mạnh mẽ hơn nữa nạn xâm hại tình dục, đừng victim blaming, dù nạn nhân có mặc đồ như thế nào, có đi vào giờ nào, thì lỗi luôn là ở những người có mưu đồ không trong sáng. 

9. Bầu Trời Phía Tây - Tình mẫu tử là một thứ tình cảm thiêng liêng

Tập này tiết lộ lí do trợ lí Lim quyết định vào phòng Quản Lí Rủi Ro, vì mẹ của anh ấy là một phụ nữ đã tự tử ở kiếp trước và anh cũng là một người đã từng tự tử. Bởi vì khi tự tử, mọi nhân duyên của người đó sẽ chấm dứt ở bất kì kiếp nào. Vì không muốn thấy một ai phải sống trong hối hận như bản thân mình, trợ lý Lim mới hết mình với công việc hiện tại. Ở tập này, anh thấy mẹ mình đã hoàn sinh và sống một kiếp khác tốt đẹp hơn, như những gì anh mong muốn. Tuy nhiên, không lâu sau, cả nhóm phát hiện mẹ của trợ lí Lim có vấn đề về tinh thần và chỉ số tiêu cực rất cao. Nguyên nhân là cô sẩy thai đứa con đầu lòng của mình, quá ám ảnh về mất mát này, cô luôn tự trách bản thân vì đã không bảo vệ được con gái. Trầm cảm sau sinh là một vấn đề rất phổ biến, hơn nữa là với những người phụ nữ bị mất con. Chỉ trong cơn mơ, cô ấy mới gặp được con của mình. Vì không muốn thấy mẹ mình một lần nữa mất đi cơ hội gặp lại con ở những kiếp khác, trợ lí Lim đã dùng tình cảm của mình để níu lại sự sống cho người mẹ này. 

Vậy đó, chỉ một sơ suất ở một kiếp người, mà chàng trai này đã phải ôm niềm hối hận mấy trăm năm. Không nói gì nhiều, chỉ muốn nói rằng, hãy yêu thương mẹ mình nhiều hơn, một người gồng gánh bao khổ đau để có được bản thân mình của hiện tại. Và yêu thương thì đừng ngại bày tỏ, hãy luôn cố gắng sống tốt và ôm mẹ thật nhiều khi còn có thể nhé! 

10. Mùa Xuân - Ý chí mạnh mẽ sẽ chiến thắng tất cả dù ở hoàn cảnh nào

Bà Bok Hui là một người trọng tình bạn, sau khi biết được sự thật rằng chính mình đã đẩy người em thân thiết nhất thời thơ ấu vào con đường gái mua vui cho quân Nhật, bà đã không ngừng dằn vặt và muốn chết đi để quên nỗi đau này. May thay, Phòng Quản Lí Rủi Ro đưa bà đến gặp Jeong Mun, một người bạn trong giai đoạn làm gái mua vui thời quân Nhật xâm chiếm của Yun I (em gái thân thiết của bà). Hai người phụ nữ cùng nhau ôn lại những kỉ niệm với Yun I, một cô gái luôn lạc quan và tốt bụng. Thời đó, các cô gái này phải chịu những đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần, sống trong nỗi lo sợ và nhiều niềm đau. Cả khi thoát được quân Nhật, về với thời bình, họ cũng bị dèm pha bởi dư luận và không có bất kì sự hối lỗi nào đến từ phía quân Nhật. Nghĩ đến chỉ thấy đau lòng, cả hai bà đều nhớ về Yun I, nhớ về sự hi sinh của cô gái tươi sáng ấy. Yun I luôn quan tâm và động viên người khác, luôn tin vào một mùa xuân nào đó sẽ khác, tin vào một ngày mai tươi sáng hơn.

Và bằng lòng tốt của mình, sau khi chết, Yun I trở thành thần chết ở Phòng Hộ tống, cô được hộ tống những người chị của mình về với thế giới bên kia và đoàn tụ cùng họ, cùng đón mùa xuân và thả trôi đi những nỗi đau trong quá khứ. Nghịch cảnh là thứ không thể tránh khỏi, nhưng nếu có niềm tin vào những điều tốt đẹp thì sau cơn mưa trời sẽ lại sáng. 

11. Gánh Xiếc - Miệng lưỡi người đời có thể dìm chết bất kì ai

Cho Hui là một cô ca sĩ trẻ được cư dân mạng quan tâm, tình cờ đây là một nô tì đã hết mình với Ryeon ở kiếp trước. Cô gái này có năng lực, rất tự tin và sống liêm chính. Do đó, cô bị không ít các thế lực ganh ghét và đặt điều nói xấu cũng như tạo scandal để hủy hoại thanh danh của Cho Hui. Có nhiều vấn đề với gia đình, cô vẫn luôn mạnh mẽ và cố gắng không ngừng trong sự nghiệp. Nhưng càng về sau, những lời bình luận ác ý, những cánh nhà báo không ngừng truy đuổi, khiến cô càng lúc càng mệt mỏi. Cứ theo tần suất dày, xung quanh cô toàn những lời lẽ tiêu cực, khiến cô hoài nghi về chính mình. Cô như bị nhốt trong một vòng xoáy vô hạn, không lối thoát, tù túng và khó chịu. Đó là nguyên nhân khiến cô ca sĩ trẻ muốn tự tử. 

Một lần tự tử không thành, cô đã bị thương khá nhiều ở mặt, điều này càng khiến cô tiêu cực hơn nữa khi ngoại hình là thứ quan trọng của giới showbiz. Có những người sẵn sàng livestream để chửi bới, lăng mạ cô. Và thật ra với đội ngũ luôn nói xấu cô bất chấp ngày đêm, có một ekip đứng sau làm chuyện này, như một gánh xiếc, mọi thứ đều là sắp đặt. Không chịu nổi trước sự bất công của giới, trưởng phòng Koo đã mất đi sáng suốt và bắt đầu trả thù cho Cho Hui, cô bắt tất cả những ai làm điều sai trái phải trả giá. 

Xen kẽ ở các tập này là các tập kể về quá khứ của Ryeon và Park Jung Gil, bộ phim lần lượt gỡ các nút thắt về các nhân vật chính cũng như bài học lớn nhất cho chính họ. Đối với Ryeon, cô biết được rằng không một ai có thể cứu lấy chính mình ngoại trừ bản thân mình. 

Còn đối với Jung Gil, sự sai lầm trong quá khứ đã không thể thay đổi, anh đã chọn cách giải quyết phù hợp để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Choi Jung Woong vẫn luôn giữ được nét tốt bụng của mình ở mọi hoàn cảnh, nên đã được đền đáp xứng đáng. 

Đây là một bộ phim hay, triết lí và khá nhiều thông điệp sâu sắc, diễn viên ổn và các cảnh quay cũng rất đẹp. Tuy nhiên có vẻ Tomorrow không được viral lắm, có thể do chủ đề này còn kén người xem. Một cái kết thỏa đáng cũng đã khép lại series 16 tập này, hãy xem lại khi bạn thấy cần một chút động lực bước tiếp giữa bộn bề cuộc đời nhé!