[TỔNG HỢP] 5 Bộ phim kinh dị Hollywood thách thức lòng can đảm của người xem

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Xem qua 5 bộ phim này trước khi gọi mình là fan kinh dị!

Phim kinh dị - thể loại phim vẫn khiến chúng ta say mê dù ngày nay đã có những thể loại được đầu tư kỹ lưỡng hơn. Dù không còn là thể loại hàng đầu Hollywood, những dự án kinh dị vẫn miệt mài đem đến cho các mọt phim những trải nghiệm rợn tóc gáy chất lượng nhất có thể. Bất chấp những bộ phim tầm thường, thiếu điểm nhấn, thể loại kinh dị có cho mình những cái tên có thể nói là để lại những nỗi ám ảnh dài lâu, khiến người xem rợn tóc gáy ngay cả khi phim đã kết thúc.

1. Midsommar

Mọi sự tàn bạo đều trần trụi trong Midsommar
Mọi sự tàn bạo đều trần trụi trong Midsommar

Phim kinh dị chất lượng là bộ phim thách thức sức chịu đựng của bạn nhưng không phải vì cốt truyện tệ hại mà vì câu chuyện vừa cuốn hút vừa căng thẳng. Kể về một chuyến đi thăm thú một ngôi làng Thuỵ Điển trở thành ác mộng cho những vị khách xấu số, Midsommar là bộ phim như vậy. Diễn ra trong khung cảnh đầy nắng nhưng Midsommar đặt người xem vào những phút giây căng như dây đàn bằng thứ giai điệu đồng dao và khung cảnh đẹp như tranh vẽ chứa chấp những màn trình diễn đẫm máu.

Sự rùng rợn của Midsommar là ngay cả khi cái nắng hè chiếu sáng mọi thứ, phim vẫn không thể khiến ai cảm thấy an toàn. Mọi nỗi kinh hoàng được phơi bày trước mắt khán giả. Midsommar không khuấy động bầu không khí trong đây bằng những màn hiến tế, những điệu nhảy điên cuồng hay những cái nhìn ẩn chứa ý niệm kinh hoàng. Ngược lại, phim để các hành động bạo lực này diễn ra và thấm vào khung hình như một tách trà, từ tốn với thái độ thiền tịnh. Sự trái ngược này chỉ khiến bộ phim như đang luồn lách vào chính chúng ta, bắt chúng ta chứng kiến hết thảy quá trình hành xác nạn nhân trong khi chính chúng lại đặt ta trong trường đoạn tra tấn tinh thần mà không có nơi nào để trốn chạy hay bóng tối để ẩn thân.

2. Hereditary

Lời nguyền cũng có thể được kế thừa
Lời nguyền cũng có thể được kế thừa

3. The Descent (2005)

Chuyến thám hiểm tử thần của The Descent
Chuyến thám hiểm tử thần của The Descent

Sarah, Juno và Beth đã làm bạn thân từ thời con chấy cắn đôi. Họ kết nối với nhau thông qua sở thích mạo hiểm của mình. Sau một tai nạn kinh hoàng khiến thế giới của Sarah sụp đổ, hai người còn lại quyết định tổ chức một chuyến thám hiểm hang động để giúp Sarah vực dậy tinh thần. Nhưng chuyến đi này chỉ có nỗi kinh hoàng khi họ phát hiện các sinh vật dữ tợn sống trong những đường hầm này.

7 phần kinh dị và 3 phần hành động, The Descent khiến người xem phải nín thở theo dõi từng nhất cử nhất động của ba nhân vật chính. Bị bủa vây trong nguy hiểm, mọi ngã rẽ của họ, mọi quyết định đều mang tính sinh tử. Nếu bầy đàn quái vật của The Descent không làm bạn sợ, thì những tình huống ngàn cân treo sợi tóc, những đường hầm nhỏ hẹp mà những nhân vật phải luồn lách để sống sót trong bóng tối sẽ khiến bạn dựng tóc gáy, hết hơi với sự chật hẹp chết người của hệ thống hang động trong đây.

4. The Woman in Black (2012)

Câu chuyện ma ám ảnh dài lâu về The Woman in Black
Câu chuyện ma ám ảnh dài lâu về The Woman in Black

Arthur, một luật sư goá vợ, nhận lời cấp trên giải quyết vấn đề tài sản của một gia đình vừa qua đời. Việc giấy tờ đưa anh ta đến một thị trấn xa xôi, nơi anh vô tình thức tỉnh một linh hồn đầy hận thù nhắm vào những đứa trẻ trong làng.

Những tưởng thể loại kinh dị ngôi nhà ma ám đã không còn giữ được tính đáng sợ của nó nữa thì The Woman in Black xuất hiện, khẳng định kiểu mẫu kinh điển nhất thể loại kinh dị vẫn còn hiệu quả nếu biết sử dụng đúng cách. Bằng khâu dựng cảnh xuất sắc cũng như sự điệu nghệ với hiệu ứng âm thanh và hình ảnh, The Woman in Black đậm đặc phong cách kinh dị Goth và thêu dệt một câu chuyện ma vừa thách thức lòng dũng cảm của người xem, vừa để lại nỗi ám ảnh dài lâu cho những ai chứng kiến nó.

Màn trừ tà kinh điển nhất của điện ảnh kinh dị - The Exorcist
Màn trừ tà kinh điển nhất của điện ảnh kinh dị - The Exorcist

Là một tượng đài của thể loại kinh dị, The Exorcist là bộ phim có thể thách thức lòng gan dạ của bất cứ người yêu thích phim kinh dị nào. Dựa trên sự kiện có thật, cô Regan mới 12 tuổi, thông minh, hoạt bát, vừa mới theo mẹ dọn về Georgetown. Mẹ cô, Chris, là một diễn viên với tương lai sáng lạng. Nhưng cuộc sống mới bình yên của hai mẹ con không kéo dài được lâu. Regan bắt đầu trải qua những triệu chứng bạo lực mà y học không thể giải thích. Trong tình cảnh đó, cha sứ ở thị trấn nghi ngờ sự can thiệp của quỷ dữ.

Từ dựng cảnh, âm thanh, hiệu ứng cho đến câu chuyện tổng thể, di sản trường tồn nhất của Exorcist là những mẫu mực nó để lại cho những nền phim ảnh chuyên gieo rắc nỗi sợ hãi. Nỗi kinh hoàng mà các phim hiện nay phải dựa vào kỹ xảo hay hù doạ, Exorcist thực hiện và bồi đắp nó hết sức tự nhiên. Mọi ranh giới như được phá bỏ. Mọi khuôn mẫu đến thời điểm ấy đều bị vượt qua. Những phân cảnh đắt giá khiến người ta run sợ không chỉ để gây sốc mà còn để nâng tầm bộ phim lên một nấc thang sợ hãi mới. Nói chung, một mọt phim không thể gọi bản thân là fan kinh dị nếu chưa trải qua 2 tiếng đồng hồ chứng kiến một trong những màn trừ tà kinh điển nhất của điện ảnh kinh dị.

Ảnh: IMDb