[TỔNG HỢP] 10 nhân vật phim hoạt hình có cuộc đời đầy bi kịch (Phần 2)

Candice183 ·

Những nhân vật sẽ khiến bạn cảm thấy yêu đời của mình hơn.

Kéo xuống để xem tiếp

Nối tiếp bài viết trước, dưới đây là những nhân vật hoạt hình có cuộc đời đầy bi kịch. Họ hầu như đều sống trong chuỗi thời gian đau buồn, lo âu hoặc thù hận trong thế giới hoạt hình mà tưởng chừng như nếu ai không xem nhiều thì đều nghĩ đây là nơi hường phấn, vui vẻ. Dù là nỗi đau nhưng chính nhờ những thảm kịch đó mà các nhân vật này đã góp phần khiến câu chuyện của các bộ phim họ xuất hiện trở nên tuyệt vời và thu hút hơn rất nhiều. 

6. Edward & Alphonse (Fullmetal Alchemist) - Nỗ lực hồi sinh người mẹ đã khuất dẫn đến tấn bi kịch mất đi cơ thể

Mở đầu của một trong những anime shounen lấy bối cảnh âu cổ và steampunk hay nhất mọi thời đại là nỗ lực hồi sinh người mẹ đã chết của mình của hai anh em Edward và Alphonse. Dù vậy, những gì họ đang cố gắng thực hiện là điều cấm kị của Giả Kim Thuật. Do gặp thất bại trong quá trình, vụ nổ lớn xảy ra khiến Edward mất đi chân trái và em trai cậu mất đi cả thân thể.

Để cứu được mạng sống của em mình, Edward hi sinh luôn tay phải của mình để đưa linh hồn của Alphonse vào bộ giáp. Sau sự cố đó, hai anh em vẫn không từ bỏ hi vọng hồi phục cơ thể của mình. Họ tìm tòi nhiều phương cách cũng như tài liệu về Giảm Kim Thuật để hoàn thành mục đích của mình. Sau đó, 2 anh em quyết định lên đường tìm kiếm Hòn đá Triết gia để lấy lại cơ thể nhưng con đường này không dễ dàng và rất nhiều chông gai.

7. Marlin (Finding Nemo) - Chú cá Hề sống cả đời cùng căn bệnh lo âu vì sang chấn tâm lý mất vợ và con

Lại một siêu phẩm hoạt hình của Disney. Nhưng bộ phim này mở đầu này khá buồn và ám ảnh. Vợ chồng cá Hề đang sống hạnh phúc ở rặng san hô nọ thì bị một con cá lớn tấn công. Cá cha - Marlin mất vợ và bầy con tuy vẫn còn một tia hi vọng là sót lại một quả trứng bị tổn thương. Với tình thương vô bờ bến của mình, Marlin đã đơn thân nuôi lớn đứa con trai tội nghiệp duy nhất là Nemo.

Tuy nhiên, Nemo lớn lên với chiếc vây tật cùng sự bảo bọc quá mức của người cha nên sự hiếu kì của chú cá con này ngày càng dâng cao. Nhưng Nemo đâu biết được cha cậu vì sợ con đau lòng nên không hề kể cho nó về thảm kịch ngày xưa và luôn sống trong lo âu khủng khiếp và sợ hãi mọi thứ ngoài kia có thể tổn hại đến đứa nhỏ. Tuy nhiên, càng lo thì chuyện mình sợ càng xảy đến, một ngày Nemo bị những thợ lặn bắt được và đem đi. Marlin trong cơn hoảng loạn đã vượt cả đại dương cùng người bạn mới Dory để tìm lại con trai. 

8. Hyakkimaru (Dororo) - Bị cha mình hiến tế cho quỷ dữ, mất hết tứ chi cùng giác quan

Bộ phim năm 2019 được Mappa remake từ siêu phẩm của cha đẻ manga - Tezuka Osamu. Một trong những nhân vật đáng thương nhất thế giới phim hoạt hình chính là nam chính của anime này. Thời Quốc chiến Nhật (Sengoku era), thời điểm mà con người e sợ và hay bị quẫy nhiễu bởi yêu quái và quỷ dữ cũng như chiến tranh liên miên giữa các lãnh thổ. Lãnh chúa Daigo, đã gia kèo với ác quỷ để đổi lấy yên bình cũng như phồn vinh cho lãnh thổ bằng chính con trai mình sau đó vứt bỏ đứa trẻ.

Bác sĩ Jikai đã may mắn tìm ra đứa nhỏ nay chỉ còn sót lại chiếc sọ không da và mất hết toàn bộ tứ chi và giác quan. Ông tạo ra tay chân giả, đặt tên đứa bé là Hyakkimaru và nuôi nấng nó. Cậu bé lớn lên học được cách chiến đấu đã quyết định đi tìm và tiêu diệt lũ quỷ giữ các bộ phận để hồi phục cơ thể của mình. Trong hành trình cậu cũng làm quen được với Dororo - một đứa trẻ mồ côi. Bi kịch lên đến đỉnh điểm khi một ngày, lãnh chúa Daigo sợ hãi giao kèo sẽ mất tác dụng và tìm kiếm truy giết chính con trai ruột của mình. Cha gì mà vô nhân đức hết sức nói!

9. Violet Evergarden (Violet Evergarden series & movies) - Vũ khí được tạo ra để nhận lệnh giết người, không cảm xúc, không kí ức về bản thân

Loạt anime về Violet không chỉ gồm nhiều câu chuyện buồn mà nó còn bi kịch nữa. Khổ nhất trong số đó không thể không kể đến nữ chính Violet. Cô được quân đội tìm thấy trên đảo hoang, không biết nói, không có kí ức. Và sau này, họ phát hiện ra là một sản phẩm được tạo ra để giết người theo mệnh lệnh sau sự cố một vài tên lính suýt cưỡng hiếp cô bé nhưng bị chính cô giết chết. Sau đó, cô bé được tặng lại cho Thiếu tá Gilbert, cô đã được chăm sóc và dạy dỗ cùng với cái tên Violet dù vẫn hầu như vô cảm và giết người như ngoé không chớp mắt.

Nhờ Gilbert mà Violet dần có cảm xúc hơn, cả hai người cũng quan tâm nhau rất đặc biệt. Trong một trận tấn công, cô bé mất đi đôi tay và cả Gilbert, người để lại câu nói: "Bằng cả tấm lòng mình, anh yêu em..." Sau chiến tranh, Violet nay được gắn tay kim loại, được nhận nuôi và cho cái họ Evergarden. Cô làm việc như một Búp bê ghi nhớ, chuyên viết hộ những người có tâm tư hoặc không thể nói thành lời. Từ đó, Violet dần học được ý nghĩa của câu Aishiteru (Anh yêu em). 

10. Ciel Phantomhive (Black Butler) - Bị bắt cóc từ nhỏ rồi bị đem ra tra tấn để mua vui

Một trong những anime nổi tiếng bởi cốt truyện mới lạ, dàn nhân vật đẹp, được trau chuốt về tính cách cũng như gu thời trang bối cảnh Victorian cổ kính. Nhưng bộ phim cũng được xây dựng dựa trên những cuộc đời bi kịch. Điển hình là Ciel, dù là đứa trẻ 12 tuổi nhưng những gì cậu bé trải qua thật đáng sợ. Đang hạnh phúc cùng gia đình của mình nhưng cậu sớm được phát hiện bị hen suyễn.

Nhưng nhiêu đó chưa đủ bi kịch. Khi cậu bé được 10 tuổi, cả gia đình cậu bị tấn công và giết chết (thật ra còn một nhân vật nữa nhưng người viết xin không spoil). Sau đó, Ciel bị đưa đến một nơi toàn quý tộc, bọn họ dùng cậu để làm vật tế lễ. Họ đánh đập, nhốt cậu vào lồng và hành hạ, nhục mạ cậu. Ciel bùng phát và ngay khi con quỷ được triệu hồi xuất hiện, cậu kí giao ước bán linh hồn cho hắn. Con quỷ chính là Sebastian, anh ta giúp Ciel giết hết bọn xấu xa và trở thành tay sai kiêm quản gia của cậu bé. Họ tiến đến mục đích cuối cùng là tìm ra kẻ đứng đầu và trả thù hắn.