[Tổng hợp] 10 phim rom-com Âu Mỹ trên Netflix đáng xem nhất mùa Valentine

TV Series · anan681 ·

Nếu vẫn còn băn khoăn xem gì trong dịp lễ Valentine năm nay, sau đây là 10 gợi ý phim hài lãng mạn bạn không thể bỏ lỡ.

Những bộ phim hài - lãng mạn luôn là thể loại dễ tiếp cận dành cho mọi khán giả, vui tươi, nhẹ nhàng và tràn đầy cảm xúc, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày thảnh thơi của kì nghỉ. Từ những hương vị tươi mới khi vừa bắt đầu một mối tình đến những khía cạnh sâu sắc hơn trong tình yêu, Netflix đều có thể làm hài lòng bạn với những tựa phim hấp dẫn sau.

Vừa hay dịp Lễ sắp đến, để có thể tận hưởng những thước phim hay với phương thức an toàn hơn, thì những bộ phim được streaming trên nền tảng Netflix là một lựa chọn không tồi. 

1. Set It Up 

Glen Powell và Zoey Deutch
Glen Powell và Zoey Deutch

Một bộ phim tích cực về tuổi trẻ, cuộc sống và tình yêu. Glen Powell và Zoey Deutch trong vai Harper và Charlie, hai người trợ lý đắc lực muốn tác hợp tình yêu cho chủ của họ với nhau. Những kế hoạch dang dở của “vụ mai mối” bất đắc dĩ này lại làm cho Harper và Charlie nhận ra giữa họ bắt đầu nảy sinh tình cảm khi cùng trải qua những ngày cạnh nhau với những câu chuyện đùa dí dỏm.

2. To All the Boys I’ve Loved Before, P.S I Still Love You và Always and Forever

Đây là một loạt bộ ba phim tình cảm tuổi teen của Mỹ, dựa trên tiểu thuyết cùng tên viết bởi Jenny Han, To All the Boys I’ve Loved Before đã lên sóng lần đầu trên Netflix năm 2018. Bộ phim hài tình cảm có sự góp mặt của nữ diễn viên người Mỹ gốc Á Lana Condor, trong vai Lara Jean Covey, một thiếu nữ nhút nhát, viết những bức thư tỏ tình với các chàng trai cô phải lòng, nhưng chưa bao giờ dám gửi.

Noah Centineo và Lana Condor | To All the Boys I’ve Loved Before
Noah Centineo và Lana Condor | To All the Boys I’ve Loved Before

Nhận được sự động viên của em gái, Lara Jean đã gửi thư đi, nhưng cùng lúc đó cô nhận ra chàng trai mình thích Josh (Israel Broussard), lại là bạn trai của chị gái. Để che giấu tình cảm của mình dành cho Josh, cô đã hẹn hò cùng Peter (Noah Centineo). Tưởng chừng mối tình đẹp đẽ này sẽ kéo dài thì Covey biết được Josh cũng có tình cảm với mình. To All the Boys I’ve Loved Before sở hữu những khoảnh khắc ngọt ngào của tình yêu đầu, gợi nhắc đến các thước phim cổ điển của những năm 80 như Say Anything, Sixteen Candles. 

Trailer Always and Forever

Mùa 2 P.S I Still Love You sẽ nhắc đến nhiều hơn về những người bạn qua thư còn lại của Lara Jean. Phần cuối của series phim teen này sẽ ra mắt vào 14.02.2021.  

3. The Incredible Jessica James 

Nữ diễn viên kiêm diễn viên hài Jessica Williams đã mang đến những điều mới mẻ và hấp dẫn cho bộ phim hài lãng mạn ra mắt năm 2017 này. Cô vào vai Jessica, một nhà viết kịch ở New York vừa trải qua một mối tình tan vỡ với người bạn trai cũ (Lakeith Stanfield). Trong một buổi hẹn hò ngẫu nhiên, tình cờ gặp được Boone (Chris O’Dowd), một người đàn ông vừa ly hôn. 

Câu chuyện của phim mặc dù đi theo lối mòn quen thuộc, nhưng vẫn tạo được những bất ngờ thú vị nhất định cho người xem, đặc biệt thể hiện qua sự duyên dáng của Williams. Đó cũng là lý do bộ phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Sundance

4. The Half of It 

Leah Lewis
Leah Lewis

The Half of It là một bộ phim hài chính kịch lãng mạn của Mỹ dành cho lứa tuổi mới lớn, do Alice Wu viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim bắt đầu với Ellie (Leah Lewis), một cô gái người Mỹ gốc Hoa sống khép mình, được Paul (Daniel Diemer) là bạn cùng lớp nhờ viết thư để gửi cho người bạn gái là Aster (Alexxis Lemire). Nhưng Paul không biết rằng, Ellie cũng dần nảy sinh tình cảm với Aster, mọi thứ trong cuộc sống của họ đều bị đảo lộn. Bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra được, những thước phim vui vẻ nhưng cũng đủ khiến người xem suy ngẫm rất nhiều.

5. Always Be My Maybe 

Always Be My Maybe có kịch bản do Ali Wong, Randall Park và Michael Golamco chấp bút, ra mắt năm 2019. Sasha vốn là một đầu bếp nổi tiếng, cô trở về quê nhà để mở nhà hàng riêng cho mình thì gặp lại người bạn thuở thơ ấu là Marcus. Mối tình lãng mạn của thời niên thiếu giữa họ vẫn còn, sau khi chia tay người chồng sắp cưới vì hoãn đám cưới lại một lần nữa. Sasha đã quyết định bắt đầu lại với Marcus. Tuy nhiên, sự mặc cảm của Marcus và độ nổi tiếng của Sasha, là những thử thách buộc họ phải trải qua để có được hạnh phúc thật sự.

6. Love, Guaranteed

Rachael Leigh Cook và Damon Wayans Jr.
Rachael Leigh Cook và Damon Wayans Jr.

Rachael Leigh Cook là một trong những diễn viên rất thành công của dòng phim tuổi teen hài kịch lãng mạn. Với Love, Guaranteed cô vào vai Susan, một luật sư từng thụ lý nhiều vụ án chuyên nghiệp và đang cần một số tiền lớn để duy trì tiếp sự nghiệp của mình. Susan gặp được một khách hàng mới (Damon Wayans Jr. thủ vai), anh ta đang cần kiện một trang web hẹn hò vì không giúp tìm được tình yêu đích thực như đã đảm bảo. 

Love, Guaranteed là một câu chuyện tình dễ thương, Cook luôn tỏa sáng theo cách của riêng cô và Wayans chắc chắn là một người đàn ông lãng mạn bạn không thể bỏ lỡ. Còn chờ điều gì nữa bạn không bắt đầu thử bước vào “vụ kiện” cùng họ? 

7. Falling Inn Love 

Christina Milian trong vai Gabriela, một nhà thiết kế thân thiện với môi trường, gần đây cô đã nghỉ việc và hiện đang độc thân, lấy rượu làm thú tiêu khiển phá hủy bản thân. Một ngày, Gabriela quyết định tham gia một cuộc thi với phần thưởng là một nhà trọ đẹp quyến rũ ở New Zealand. 

Christina Milian và Adam Demos
Christina Milian và Adam Demos

Nhưng thật bất ngờ, thứ cô nhận được là một nhà trọ xập xệ, đổ nát như chính cuộc sống của cô lúc này. May mắn thay, Jake (Adam Demos) xuất hiện, anh là một lính cứu hỏa tình nguyện và là chuyên gia khôi phục duy nhất của thị trấn. Jake đã giúp Gabriela sửa chữa cả nhà trọ và cuộc đời của chính cô.

8. 50 First Dates 

Adam Sandler và Drew Barrymore vào vai chính trong bộ phim hài lãng man giữa một bác sĩ thú y biển và giáo viên dạy môn nghệ thuật. Cú hích lớn của 50 First Dates ở chỗ cô bị di chứng sau một tai nạn xe hơi nên bị mất trí nhớ vĩnh viễn, luôn quên đi người yêu của mình mỗi ngày. Anh ấy luôn phải làm mọi thứ giành lại trái tim của cô, hết lần này đến lần khác. 

Adam Sandler và Drew Barrymore
Adam Sandler và Drew Barrymore

Đây thật sự là một bộ phim vui tươi và vô cùng ngọt ngào, đặc biệt là sự tương tác ăn ý của cặp đôi Sandler và Barrymore, điều khiến bộ phim chưa bao giờ hết hấp dẫn qua từng năm.

9. Someone Great 

Jenny (Gina Rodriguez) là một nhà soạn thảo âm nhạc, sau khi bị người bạn trai 9 năm Nate (Lakeith Stanfield) ruồng bỏ, cô quyết định rời New York để thực hiện công việc mơ ước của mình. Bộ phim đào sâu chi tiết mối quan hệ giữa Jenny và Nate qua những phân đoạn hồi tưởng về quá khứ.

Gina Rodriguez và Lakeith Stanfield
Gina Rodriguez và Lakeith Stanfield

Nhưng khi Jenny nuối tiếc về mối tình lâu năm của mình, phim còn khắc họa một tình cảm đặc biệt giữa những người bạn gái. Có thể Someone Great không giống các thể loại rom-com bạn thường theo dõi, nhưng chắc chắn đây là một bộ phim thú vị không thể bỏ lỡ. 

10. Alex Strangelove 

Sau khi phát hiện mẹ của mình bị mắc ung thư, cậu thiếu niên trung học Alex (Daniel Doheny) đã lên kế hoạch đánh mất trinh tiết cùng với người bạn gái Claire (Madeline Weinstein). Chẳng lâu sau thì cậu gặp được Elliot (Antonio Marziale), một cậu bạn trai công khai xu hướng đồng tính của bản thân và bày tỏ tình cảm với Alex.

Daniel Doheny và Antonio Marziale
Daniel Doheny và Antonio Marziale

Đây là một bộ rom-com phá hủy những quy tắc chuẩn mực thường thấy, nếu muốn trải nghiệm những điều tuyệt vời của tình yêu thì bạn không nên bỏ qua Alex Strangelove.

Nguồn: TV Guide