Khi những quyển nhật ký đóng vai trò quan trọng trên màn ảnh

Tin điện ảnh · VLynd ·

Với điện ảnh, nhật ký vẫn mang một vai trò quan trọng nào đó mà các nhà làm phim có thể khai thác.

Khi mạng xã hội lên ngôi và ngày càng bành trướng, con người dành thời gian để chia sẻ một ngày của họ trên các ứng dụng, quyển nhật ký tưởng chừng như rơi vào quên lãng. Có một thời, những tâm tư tình cảm được trút vào quyển nhật ký mà bất kỳ ai khác ngoài chủ nhân dám đọc sẽ mang trọng tội. Với điện ảnh, nhật ký vẫn mang một vai trò quan trọng nào đó mà các nhà làm phim có thể khai thác.

Nếu trong phim hành động, nhật ký có vai trò mấu chốt khi ghi lại những địa điểm, những tình tiết chìa khoá mà các nhân vật buộc phải khám phá qua từng trang giấy. Về phía phim tình cảm, nhật ký là nơi chất chứa những điều khó nói của nhân vật chính và nhờ đó, khán giả hiểu thêm về tâm lý nhân vật hơn. Moveek sẽ giới thiệu đến các bạn những quyển nhật ký ấn tượng trên phim.

Khi Cuốn Nhật Ký Phủ Bụi mang lại tình yêu

Có bao giờ bạn nghĩ rằng xem trộm quyển nhật ký rồi tình yêu đến với bạn chưa? Và điều này đã xảy ra đến cô sinh viên đại học Kae Horii khi cô đọc quyển nhật ký của người chủ cũ trong căn hộ mà cô vừa chuyển đến. Cuốn nhật ký ấy đã đưa Kae đến với chàng hoạ sĩ Ishitobi Ryu. Cũng từ cuốn nhật ký mà chuyện tình của hai người vô tình vướng vào những uẩn khuất khó giải quyết. Bế tắc rồi phải được gỡ nút, khi họ cùng nhìn ngắm bầu trời trong xanh cũng là lúc bộ phim kết thúc và để lại nỗi buồn miên man cùng những trăn trở trong lòng khán giả.

Nhưng nếu bạn nghĩ rằng đây đơn thuần là câu chuyện về tình yêu thì bạn đã lầm to. Dựa theo tiểu thuyết cùng tên Closed Note (tựa gốc) của Nhật, bộ phim điện ảnh này cũng là những kỷ niệm tuyệt đẹp của một giáo viên tiểu học. Những trăn trở, nhưng tâm tư không biết tự lúc nào đã cuốn hút Kae, trở thành kim chỉ nam cho Kae trong công việc. Với diễn xuất đằm thắm của Yuko Takeuchi và vẻ dịu ngọt của Erika Sawajiri, bạn sẽ không nhận ra khoảng cách thế hệ giữa hai nữ diễn viên này đâu.

Nhật Ký của một mối tình bất diệt

Nếu đã xem qua bộ phim Nhật Ký (The Notebook – 2004), hẳn các bạn sẽ thổn thức trước tình yêu thiêng liêng giữa Noah và Allie. Tình đầu cũng như tình cuối, mối tình của họ vượt lên trên cả địa vị, khoảng cách và bệnh tật. Trong những năm cuối đời, khi Allie mắc căn bệnh mất trí nhớ Alzheimer, Noah (dưới cái tên Duke) đã kiên trì đọc từng trang nhật ký cho Allie nghe với niềm tin một ngày nào đó bà sẽ nhớ lại chính mình cũng như người bà yêu. Và khi Allie nhận ra ông chính là người bà hết lòng yêu thương, cả hai cùng ra đi bên nhau trong giấc ngủ vô cùng thanh thản.

Lần theo dấu vết người cha qua từng trang nhật ký trong Tomb Raider

Vừa ra mắt hồi tháng 3 vừa qua, bộ phim Tomb Raider reboot nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Bỏ qua những đánh giá, chúng ta hãy nhìn nhận tầm quan trọng của quyển nhật ký. Trong phim, người cha Richard Croft vì mải mê tìm tung tích ngôi mộ của nữ thần Nhật Bản Himiko mà mất tích, để lại gia tài đồ sộ cho người con gái Lara Croft. Tuy nhiên, cô không thích thú gì với công việc giấy tờ và quyết tâm lên đường tìm kiếm cha mình nhờ những manh mối mà ông để lại trong cuốn nhật ký. Không chỉ dẫn đến Tam Giác Rồng, quyển nhật ký ấy còn chỉ đích xác vị trí của ngôi mộ Himiko và đó cũng là lý do vì sao Richard muốn con gái đốt sạch nó.

Tình yêu bắt đầu từ những dòng ghi chép trong Nhật Ký Tình Yêu

Một bộ phim tình cảm đến từ Thái Lan đã để lại những cảm xúc trong trẻo trong lòng khán giả. Trong những năm cô đơn tại một trường học nông thôn, cô giáo Ann đã ghi bầu bạn cùng cuốn nhật ký với toàn bộ tâm tư tình cảm về ngôi trường đều được cô ghi chép cẩn thận. Khi cô chuyển trường, quyển nhật ký vô tình bị bỏ quên và rơi vào tay chàng giáo viên Song. Khi nghiền ngẫm nhật ký, Song nhận ra mình đã trót yêu Ann và chỉ còn cách thổ lộ cho cô bằng những ghi chú ngắn ngủi về cảm xúc của anh tại nơi đây. Một ngày đẹp trời, Ann trở về và bất ngờ tìm thấy quyển nhật ký nay đã đồng hành cùng Song. Liệu hai người chưa từng gặp gỡ, làm việc cùng nhau sẽ đến được với nhau?

“Nhật ký” ký ức từ 50 First Dates

Thay cho những quyển nhật ký giấy, “nhật ký” trong 50 First Dates chính là những đoạn video về quá trình lấy lại ký ức của Lucy, đặc biệt là chuyện tình giữa cô và chàng bác sĩ thú y Henry. Dù một ngày Henry ra khơi, những đoạn phim về họ bị huỷ bỏ nhưng anh vẫn một lòng nhớ về Lucy. Phim có một kết thúc có hậu khi nhiều năm về sau, Lucy và 2 người con rong đuổi cùng Henry trên du thuyền của anh. Và trước đó, một đoạn video với tựa Chào buổi sáng Lucy được phát với cảnh mở đầu là tai nạn của cô và kết thúc bằng đám cưới đẹp như mơ của Lucy và Henry.

Nhật Ký Công Chúa của một nàng công chúa ẫm ương

Như bao cô gái tuổi teen khác, nàng công chúa Amelia (hay được gọi thân mật là Mia) vô tình mang gánh nặng là người dẫn dắt một quốc gia theo truyền thống gia đình, vẫn phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc của một nữ sinh trung học. Trong cái giai đoạn dở dở ương ương ấy, khi Facebook và những trang mạng xã hội chưa lên ngôi, mẹ Mia giao cho cô quyển nhật ký để trút bầu tâm sự. Ban đầu, chuyện này có vẻ kỳ quặc với Mia nhưng dần dà, nó là người bạn thân nhất khi lắng nghe cô tâm sự về crush, về sứ mệnh kỳ quặc và những ghi chép công thức môn Đại số. Khép lại những năm trung học, Mia trở thành công chúa và từ đó nói lời tạm biệt với nhật ký để chào đón một người phụ nữ trưởng thành.

Và Em Sẽ Đến cùng nhật ký trong mưa

Đang được công chiếu toàn quốc, bộ phim tình cảm gia đình Và Em Sẽ Đến của Hàn Quốc vừa đem lại tiếng cười mà cũng lấy đi không ít nước mắt của khán giả Việt. Nhờ vào quyển nhật ký, nữ chính Soo-a đã lấy lại ký ức và hiểu tại sao cô đến với Woo Jin và Ji Ho trong mùa mưa. Đồng thời, quyển nhật ký cũng là yếu tố quyết định cuộc đời Soo-a sẽ rẽ theo con đường nào. Liệu cô sẽ hy sinh để có một cuộc sống trọn vẹn đầy yêu thương với chồng và con một lần nữa?