[Tổng Hợp] 10 phim thất bại nặng nề tại phòng vé 2019

Tin điện ảnh · Maii ·

Bên cạnh một số phim thành công tại phòng vé 2019, cũng không thiếu các phim thất bại nặng nề.

Sau danh sách 7 phim thành công nhất tại phòng vé, mời độc giả tiếp tục với 10 phim thua lỗ cao nhất với những con số đủ sức làm các studio phải choáng váng.

Bom xịt

1. Dark Phoenix (X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối)

Kinh phí sản xuất: $200 triệu
Doanh thu toàn cầu: $252 triệu

Ảnh: 20th Century Fox
Ảnh: 20th Century Fox

Đây là cách một thương hiệu kết thúc. Một phần hậu truyện X-Men chẳng ai muốn, đưa đến kết quả xịt thảm hại ở phòng vé và khiến studio mất khoảng $120 triệu nếu tính cả chi phí marketing. Quả là tin xấu đối với Disney khi vừa sở hữu quyền của thương hiệu X-Men sau khi mua thành công các tài sản của 21st Century Fox. Giờ thì trách nhiệm sẽ đặt lên vai Kevin Feige để tìm hướng đi cho thương hiệu điện ảnh đã mất dần sức hút. Với những gì mà Feige làm được thì anh có lẽ sẽ tìm được phép màu. Dù vậy, với doanh thu thế này thì còn lâu lắm ngôi trường dành cho dị nhân của Giáo sư X mới có thể trở lại màn ảnh rộng. 

2. Cats (Cats: Những Chú Mèo)

Kinh phí sản xuất: $100 triệu
Doanh thu toàn cầu: $17.8 triệu

Ảnh: Universal
Ảnh: Universal

Một bộ phim nhạc kịch chuyển thể hát sai nốt hoàn toàn. Với phần CGI quá sức rùng rợn (xin lỗi, phải gọi là “công nghệ lông vi tính” mới đúng), trailer mới của Cats trở thành hiện tượng mạng theo hướng tiêu cực sau khi xuất hiện hồi mùa hè. Và rồi bộ phim không thể hồi phục sau đó nữa. Hình ảnh tồi, thêm vào đó là đánh giá vô cùng kinh khủng đã ngay lập tức đè bẹp bộ phim của Tom Hooper sau khi Universal cho ra mắt bộ phim trong tháng 12. Giờ thì đây là một trong những thảm họa về phê bình và phòng vé trong năm. 

3. Terminator: Dark Fate (Kẻ Hủy Diệt: Vận Mệnh Đen Tối)

Kinh phí sản xuất: $185 triệu
Doanh thu toàn cầu: $260 triệu

Sau Terminator: Genisys, nỗ lực làm sống lại series về người máy vẫn ì ạch ở phòng vé, và bạn nghĩ có lẽ họ đã học được cách để thương hiệu rắc rối và mệt mỏi này nằm lại trong quá khứ. Nhưng chuyện không đơn giản thế. Thay vào đó, khán giả được xem Dark Fate, cố gắng mới của Paramount nhằm sửa chữa dòng thời gian của câu chuyện đã hết hạn quá lâu. Thậm chí, Arnold Schwarzenegger và Linda Hamilton cũng không thể cứu vãn cho phần phim này. 

4. The Goldfinch

Kinh phí sản xuất: $45 triệu
Doanh thu toàn cầu: $9.9 triệu

Nhiều câu chuyện chỉ hay khi nó còn nằm trên giấy. Phim chuyển thể từ cuốn sách bán chạy nhất của Donna Tartt là minh chứng cho việc đừng cố gắng diễn dịch một cuốn sách hay thành phim. Cốt truyện nhồi nhét và quá nhiều nhân vật đáng lẽ nên dành cho một mini series. Kể cả khán giả yêu mến cuốn sách cũng phải tránh xa bộ phim này. 

5. Gemini Man (Đàn Ông Song Tử)

Kinh phí sản xuất: $138 triệu
Doanh thu toàn cầu: $173 triệu

Ảnh: Paramount
Ảnh: Paramount

2 Will Smith cũng không thể cứu được Gemini Man. Sau gần 20 năm lăn lộn với màn ảnh, bộ phim mạo hiểm với công nghệ của Lý An, trong đó Will Smith đóng vai cả phiên bản trẻ hơn của chính mình, thất bại trong việc thu hút khán giả đến rạp. Bộ phim khoa học viễn tưởng đắt đỏ của Paramount và Skydance chỉ vừa thu hồi vốn sản xuất và thu lỗ khoảng $75 triệu. 

6. Richard Jewell

Kinh phí sản xuất: $45 triệu
Doanh thu toàn cầu: $9.5 triệu

Richard Jewell của Warner Bros. là bộ phim hiếm hoi trong danh sách này được giới phê bình yêu thích. Nhưng dù đánh giá có tích cực đến đâu thì phim chính kịch của Clint Eastwood về một bảo vệ bị vu oan trong vụ đánh bom Olympic năm 1996 vẫn bị khán giả ngó lơ. Có vẻ như thế giới sẽ không thể biết đến cái tên Richard Jewell. 

7. Charlie’s Angels (Những Thiên Thần của Charlie)

Kinh phí sản xuất: $48 triệu
Doanh thu toàn cầu: $57 triệu

Ảnh: Columbia Pictures
Ảnh: Columbia Pictures

Nỗ lực kỳ cục reboot một thương hiệu lỗi thời đã đưa đến kết quả khó nuốt. Một tràng pháo tay cho đạo diễn và biên kịch Elizabeth Banks khi cố gắng đưa sức mạnh của phái nữ vào trong một series vốn được biết đến là dành cho con mắt của phái nam. Nhưng một sự thật đáng buồn về các thương hiệu như thế này là chúng đã quá lỗi thời và không còn hợp với điện ảnh hiện đại. Xin hãy yên nghỉ.

8. UglyDolls (Hội Thú Bông Ngộ Nghĩnh)

Kinh phí sản xuất: $45 triệu
Doanh thu toàn cầu: $32 triệu

STX dự định tạo nên một thương hiệu mới với UglyDolls. Thay vào đó, phim trở thành thương hiệu "bom tấn"… đếm từ dưới lên. Bên cạnh đánh giá kém, số phận của UglyDolls xem như đã được định đoạt khi phim ra mắt 1 tuần sau Avengers: Endgame. Những giai điệu mới từ Nick Jonas hay Kelly Clarkson không thể cứu bộ phim hoạt hình gia đình này khỏi số phận bị Marvel đè bẹp. 

9. Midway (Trận Chiến Midway)

Kinh phí sản xuất: $100 triệu
Doanh thu toàn cầu: $102 triệu

Midway của đạo diễn Roland Emmerich có thể là phim đắt đỏ nhất trong danh sách này nhưng chẳng ai từng nghe qua. Đây là một trong những bộ phim độc lập đắt nhất từng được thực hiện. Đáng tiếc là họ đã không dùng kinh phí đó để quảng bá đúng đắn cho phim. 

10. Playmobil

Kinh phí sản xuất: $40 triệu
Doanh thu toàn cầu: $13 triệu

Bộ phim hoạt hình này ra mắt với con số đáng xấu hổ $668.000, một trong những mở màn tệ nhất lịch sử. Guy Lodge của Variety nhận xét đây giống như một đoạn quảng cáo dài 99 phút cho một công ty đồ chơi có trụ sở ở Đức và thất bại bởi thương hiệu đó hoàn toàn xa lạ với khán giả Bắc Mỹ. 

Nguồn: Variety