[TỔNG HỢP] 10 quyết định tụt IQ "đi vào lòng đất" trong phim kinh dị! (Phần 1)

Phim Kinh Dị · Ivy_Trat ·

Sau đây là các hành động "tiễn vong" bạn bè và đồng đội về với ông bà không thể ngu ngốc hơn trong phim kinh dị!

Kéo xuống để xem tiếp

Phim kinh dị, thể loại phim đã đem đến cho chúng ta nhiều sinh vật ám ảnh người ngoài hành tinh, các thực thể huyền bí siêu nhiên như những con quỷ trong vũ trụ Conjuring, những ngôi nhà ma ám sởn ga dà như The Amity Horror (1979), những con quái vật có thật xuất phát từ nỗi sợ hãi thiên nhiên của chúng ta như bầy cá sấu Crawl (2019) và cá mập trong Jaw (1975), thể loại này cũng mang đến cho chúng ta những kẻ giết người hàng loạt bất bại một cách khủng khiếp như Michael trong Halloween, Freddy Krueger trong A Nightmare on Elm Street. Nhưng bạn có để ý rằng phim kinh dị còn mang đến cho chúng ta những hành động hết sức ngớ ngẩn từ các nhân vật trong đây?

WatchMojo
WatchMojo

Câu trả lời là có đấy. Hãy để Moveek giúp bạn điểm qua những quyết định “đi vào lòng đất” của các nhân vật trong phim, một trong số này xem mà tức không chịu được.

10. Đi vào căn phòng đầy những đồ vật bị ám trong Annabelle Comes Home (2019)

Variety
Variety

Lạy hồn, trừ những kẻ săn ma, chẳng có ai tự tìm đến những thế lực ma ám cả, nhất là trong vũ trụ bạn biết chúng có thật. Một lần nữa, logic đó không áp dụng cho các nhân vật trong phim kinh dị. Annabelle Come Home không phải là bộ phim duy nhất chứng tỏ điều đó, nhưng có lẽ là một trong những bộ phim đáng nhớ nhất thể hiện tai họa đế từ việc thiếu logic đơn giản này.

Daniella đã đến nhà hai nhà ngoại cảm Warren để dự sinh nhật của cô bé Judy Warren, nhưng trên thực tế là để lẻn vào căn phòng nổi tiếng của nhà Warren. Cô nàng đã bỏ ngoài tai những lời cảnh báo, những bài báo, những tin đồn về các vụ ma ám mà hai vợ chồng đã giải quyết, để bước vào nơi sặc mùi hắc ám, rồi vô tình để chúng thoát ra ám cả căn nhà, hại đến tính mạng của Judy và bạn thân Mary. Mà tại sao Daniella không bỏ mạng đã là một phép màu.

Nên vì thế mà cô nàng này đứng thứ 10 trong danh sách của chúng ta. Hành động ngớ ngẩn này đã gây tai họa, nhưng ít nhất họ đã còn sống mà thoát khỏi nhà. Những cái tên tiếp theo không được may như vậy.

9. Phớt lờ cảnh báo trong Evil Dead (2013)

IMDb
IMDb

Những lời cảnh báo không phải là những thứ con người nên phớt lờ, như “đừng uống” trên những chai nước tẩy hay các câu có ý nghĩa thuốc không nên dùng cho đối tượng trẻ em. Ý chính là những lời cảnh báo có thể giúp chúng ta tránh những hiểm họa không cần thiết. Nhưng trong phim kinh dị thì lại khác.

Trong bộ phim Evil Dead (2013), kể về một nhóm người đến ở một cabin biệt lập trong rừng để cai nghiện ma túy, họ bắt gặp một quyển sách được làm từ da người với dòng chữ “Đừng đọc” “Để cuốn sách này yên” được viết bằng máu trong đó. Lẽ ra họ đã phải lạnh người trước dòng chữ đẫm máu đó rồi tránh xa cuốn sách ngàn dặm. Nhưng không, Eric – một thành viên trong nhóm, đã đem cuốn sách vào phòng, cắt khóa (vâng, nó còn bị bọc vài vòng xích sắt) và…đọc nó. Một đoạn, một đoạn duy nhất và mọi điều kinh khủng rơi lên đầu không chỉ anh ta mà còn cả nhóm bạn.

Vâng, cuốn sách đó chính là Naturom Demonto, cuốn sách triệu hồn quỷ dữ đến dương thế. Còn nhóm bạn này thì phải chịu những cái chết kinh khủng. Qủa nhiên là không sợ kẻ thù mạnh, chỉ sợ đồng đội…

8. Đi vào đường ống trong Jeepers Creepers (2011)

Nếu bạn tưởng đi vào tầng hầm đen tối hay nhà ma ám là ngốc hết chỗ nói, hãy thử xem qua hành động của cặp nhân vật chính trong đây. Thật ra thì chỉ có đứa con trai thôi.

Trong Jeepers Creepers, hai chị em Jenner và Darry lái xe về nhà để dành kỳ nghỉ xuân với gia đình đã gặp phải một chiếc xe jeep quái lạ rống kèn inh ỏi xin đường. Cả hai đã quyết định đúng khi nhường đường cho hắn, nhưng khi bắt gặp hắn quẳng xác người xuống một đường ống, Darry đã quyết định…dừng lại và đi kiểm tra (???), bất chấp sự ngăn cản của chị gái. Thay vì báo cảnh sát và tiếp tục lên đường, Darry quyết định chui vào đường ống đó. Và kết quả là cả hai rơi vào tầm nhắm của một thực thể trỗi dậy vào mùa xuân thứ 23 trong 23 ngày để ăn thịt người (kiểu như It ấy mà dành cho người lớn). Kết cục thì ngoài chết đến bị thương thôi chứ sao.

7. Đặt cả hai tay vào bẫy trong Saw II (2005)

Empire
Empire

Saw là thương hiệu kinh dị nổi tiếng với những cái bẫy lắc léo và dã man đến từ bộ não thiên tài méo mó của Sát thủ Jigsaw, nhưng nếu bạn ngẫm thật kỹ, nhiều cái bẫy trong đây được làm vô cùng dễ phá, thậm chí không cần động não, chỉ là nhân vật bị tụt trí thông minh đột xuất.

Trong phần 2, Saw II, các nạn nhân mới của Jigsaw bị đầu độc và tên sát thủ đặt thuốc giải vào những cái bẫy tinh vi. Nhưng cái bẫy hộp của cô nàng Addison thì không “lên tầm” đến vậy. Nó chỉ là cái hộp kính với hai chỗ để đưa tay vào. 2 cánh cổng này cấu tạo từ những mảnh dao sắc. Nhìn có vẻ thì nguy hiểm nhưng Addison chỉ cần nhẹ nhàng đưa một tay vào một cánh cổng, lấy thuốc giải, rồi lấy tay còn lại đẩy những mảnh dao đó lên, để tay kia có thể đưa xuống. Hoặc đơn giản là cô nên đọc hướng dẫn hoặc quan sát kỹ hơn sẽ thấy chìa khóa mở hộp được đặt ở gần đó.

Nhưng không, cô nàng đưa cả 2 tay vào hộp qua 2 cả cổng và cuối cùng bị kẹt lại, khiến đồng đội phải bỏ cô lại. Cái kết là một cái chết chậm rãi và đau đớn. Vấn đề là cái kết này hoàn toàn có thể tránh được, nếu họ chịu ngẫm nghĩ (À mây zing, gút chóp).

6. Xem thường thế lực đang ám bạn trong Paranormal Activity (2007)

IMDb
IMDb

Thường thì những người bị ám không có gan khiêu khích thế lực đang ám họ. Lỡ chúng “khùng” lên thì mình có mà “đi sớm”. Nhưng trong phim kinh dị, những lẽ thường này không áp dụng. Paranormal Activity đã rất sáng tạo trong cách kể chuyện, nhưng nó cho thấy một trong những giải pháp chống lại ma quỷ ngu ngốc nhất từng thấy trên màn ảnh.

Micah, khi biết bạn gái mình Katie bị đeo bám bởi thế lực ma quỷ vô hình, thay vì tìm đến những “chuyên gia” dày dặn kinh nghiệm hơn mình hoặc ít nhất là đừng làm thế lực đó nổi giận, đã đặt máy quay khắp nhà để quay lại các hoạt động ma quỷ. Ban đầu, ngôi nhà rơi vào các kiểu ma ám điển hình nho nhỏ như tiếng động, ánh sáng chập chờn…nhưng rồi chúng tăng lên dần.

Đã thế, Micah còn chọc giận “nó” bằng cách mang về bảng cầu cơ, đốt thánh giá, liên tục tạo áp lực cho Katie, làm Katie ngày càng khổ sở với tính cách chơi ngông – khiến thế lực này mạnh lên. Cuối cùng, anh ta cũng khiến nó đủ mạnh để chiếm hữu Katie và giết luôn anh ta. Quả là hành động đi vào lòng đất.

(Còn tiếp)