[Tổng Hợp] 10 vai diễn ấn tượng nhất của "trai già" lãng tử Matthew McConaughey

Tin điện ảnh · Calvinnn ·

Dưới đây là 10 màn trình diễn xuất sắc nhất của chàng diễn viên Matthew McConaughey.

Kéo xuống để xem tiếp

Được tạp chí People (2005) bình chọn là "Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh", từng là một diễn viên chỉ được nhìn nhận với vai trò "đẹp mã" trong phim, Matthew McConaughey luôn bị gán cho những vai hài hước, thư sinh đẹp trai, cũng chính điều này đã khiến anh tạm dừng diễn xuất và biến mất khỏi màn ảnh sau một thời gian sau vai diễn cuối cùng năm 2008.

Mãi tới năm 2011, anh đã trở lại cùng với sự "phục hưng" lẫn về hình ảnh và diễn xuất, đem lại những vai diễn gai góc hơn, có thực lực hơn, rũ bỏ hoàn toàn nhưng hình ảnh cũ. Giờ đây, chàng lãng tử 50 tuổi là một trong những diễn viên hạng A được săn đón nhất Hollywood, hãy cùng điểm lại những vai diễn để lại nhiều dấu ấn nhất của anh chàng này.

1. Wooderson trong Dazed and Confused (1993)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Mặc dù chỉ có rất ít phân cảnh hay có thể nói chỉ là một vai cameo, anh đã để lại một trong nhấn vai diễn ấn tượng nhất màn bạc với câu thoại nổi tiếng: "alright, alright, alright" trường tồn với thời gianĐây là vai diễn mở đầu cho sự nghiệp diễn xuất của Matthew McConaughey, đưa sự nghiệp của anh lên hàng sao, nhưng cũng là vai diễn "đóng khung" anh chàng trong vai một nhân vật điển trai, hài hước theo chân anh gần như cả sự nghiệp điện ảnh.

2. Dallas trong Magic Mike (2012)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Trong vai một cựu vũ công nay trở thành ông chủ của một câu lạc bộ nhảy thoát y, Matthew McConaughey đã đem lại sự quyến rũ vốn có của mình từ những năm trước trở lại màn bạc cùng với lối diễn xuất ngạo nghễ và chất giọng đặc trưng của anh. Vai diễn này nhận được nhiều phản hồi khá tích cực dù đây là một trong những vai diễn kì lạ nhất trong thời gian anh trở lại màn ảnh rộng.

3. Ben Barry trong How To Lose A Guy In 10 Days (2003)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Cái hay của nhân vật này khi dù vẫn là một anh chàng trong những vai hài hước, ngọt ngào và điển trai, nhưng đã phần nào thoát khỏi hình ảnh của một tên đểu đã "đóng khung" anh từ thời Daze and Confuse. Đóng cặp cùng với Jennifer Hudson, cả hai đã cùng nhau tạo nên một bộ phim hài lãng mạn đáng nhớ, khẳng định vị trí của anh trong những bộ phim về đề tài hài lãng mạn đúng chuẩn Hollywood thời bấy giờ. 

4. Mick Haller trong The Lincoln Lawyer (2011)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Vai diễn đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Matthew McConaughey sau chuỗi ngày nghỉ ngơi tìm hướng đi mới. Trong vai một tay luật sư hám tiền đạo mạo chuyên bào chữa cho những tay tội phạm dính chàm, đi ngược với hình ảnh những vị luật sự mà anh từng thủ vai (Amistad, A Time To Kill). Đây cũng là bước ngoặt khi anh dần nhận những vai nghiêm túc, có chọn lọc hơn, đánh dấu sự trưởng thành trong lối diễn xuất.

5. Mud trong Mud (2012)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Matthew tiếp tục thử thách mình khi vào những vai khắc khổ, gai góc và nặng tâm lí  khi vào vai Mud, một kẻ đào tẩu có tính tình hoang dã vô tình gặp gỡ 2 đứa trẻ có máu phiêu lưu, cùng nhau tạo nên một câu chuyện về tình bạn, tình yêu và hơn thế nữa là tình cảm gia đình. Bộ phim được giới phê bình đánh giá khá cao khi tái hiện lại hình ảnh Miền Nam nước Mỹ đầy hiểm nguy qua những cuộc phiêu lưu cũng như diễn xuất đầy nội tâm và thực lực, bỏ xa thời kì bị xem là "đẹp để đó" của anh.

6. Killer Joe Cooper trong Killer Joe (2011)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Thủ vai một tên cảnh sát kiêm luôn sát thủ có nhiệm vụ giết một người phụ nữ để dành lại số tiền bảo hiểm mà người thuê anh ta muốn, một trong những vai diễn đen tối và bạo lực nhất trong sự nghiệp của anh. Được đánh giá cao bởi diễn xuất đáng sợ, một sự bảo chứng rằng anh đã rời xa những ngày đóng các thể loại vai hài tình cảm từ lâu rồi.

7. Cooper trong Interstellar (2014)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Một sự hợp tác đầy sự mong đợi giữa anh và đạo diễn Christopher Nolan, một màn trình diễn đầy cảm xúc và thuyết phục khi anh vào vai một phi hành gia phải rời xa con gái mình để lên đường tìm kiếm hành tinh đủ khả năng để sinh sống khi trái đất đang dần diệt vong. Ngoài việc được vinh danh là bộ phim sử dụng các kiến thức khoa học khá chuẩn xác thì còn phải kể đến sự cảm động đến từ tình cảm đầy thiêng liêng vượt xuyên không gian và thời gian mà anh đã xuất sắc góp phần thể hiện.

8. Mark Hanna trong The Wolf of Wall Street (2013)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Matthew lần này vào vai Mark Hanna, một tên môi giới chứng khoán lão làng, dẫn dắt một Jordan Belfort vào con đường tội lỗi đầy tiền tài và dục vọng. Dù chỉ là một vai phụ, bên cạnh tên tuổi lớn như Leonardo DiCaprio, anh đã gần như cướp trọn spotlight của phim khi chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh. Chỉ cần ngân nga và đập tay vào ngực tạo nhịp theo bài hát, anh một lần nữa đã tạo nên một trong những phân cảnh tạo nên dấu ấn cho bản thân cũng như đáng nhớ nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới.

9. Rust Cohle trong True Detective (2014)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Là mùa đầu tiên và cũng là mùa hay nhất của cả dòng phim True Detective. Mang sự thu hút từ màn ảnh rộng của anh xuống màn ảnh nhỏ, chàng diễn viên chứng tỏ được thực lực của mình khi vào vai một thanh tra có quá khứ đau buồn, cùng với người cộng sự đeo đuổi một vụ án giết người dài 17 năm. Suốt phim là màn diễn xuất thấm đượm sự khổ đau, trĩu nặng cảm xúc từ vụ án của anh cùng những lời thoại đầy tính triết lí mà anh mang lại. Anh và bạn diễn Woody Harrelson đã đem đến một trong những bộ phim truyền hình hay nhất của HBO cũng như trở thành một trong những nhân vật chính trong phim truyền hình đáng nhớ nhất trong những năm gần đây.

10. Ron Woodroof trong Dallas Buyers Club

Ảnh: Indiewire
Ảnh: Indiewire

Trong phim, anh trong vai một gã cao bồi hoang đàng bị chẩn đoán là mắc AIDS, căn bệnh mà anh đã từng miệt thị đã khiến cuộc đời anh thay đổi hoàn toàn, anh giờ đây buôn một loại thuốc thử nghiệm, thứ được cho là chữa trị được HIV và phân phát cho những người giống anh, đặc biệt là những người đồng tính mà anh từng khinh miệt. Matthew thật sự đã gỡ bỏ hoàn toàn hình tượng cũ, đem lại hình tượng một kẻ lâm vào đường cùng, nhưng đầy hi vọng và khát vọng sống khi đã giảm hẳn 23kg cùng chế độ ăn nghiệm ngặt để vào vai này. Chắc chắn đây là vai diễn có thể nói là thành công nhất của Matthew McConaughey khi đã đem về cho anh một tượng vàng Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Nguồn: Tổng hợp