[Tổng Hợp] 6 phim truyền hình Hoa ngữ hè 2019, “ngựa chiến” từ cổ trang cho tới hiện đại

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Các nhà làm phim Trung Quốc lại tiếp tục “chiêu đãi” khán giả với những tựa phim truyền hình hè chỉn chu hấp dẫn và không thể nào ngừng xem.

Kéo xuống để xem tiếp

Nếu hè năm 2018 chúng ta được thỏa mãn với những “cơn sốt” mang tên Diên Hi Công Lược, Hậu Cung Như Ý truyện, Hương Mật Tựa Khói Sương,… thì hè năm nay các nhà làm phim Trung Quốc lại tiếp tục “chiêu đãi” khán giả với những tựa phim chỉn chu hấp dẫn và không thể nào ngừng xem.

Thể loại phong phú từ cổ trang thướt tha bay lượn mãn nhãn cho tới hiện đại vui tươi và cả dòng phim Dân quốc đặc trưng. Phải nói ít có thời điểm nào mà phim dài tập Hoa ngữ lại cùng lúc phát sóng nhiều tựa phim mới lạ và đều chỉn chu đến vậy. Dưới đây là 6 bộ phim đang làm mưa làm gió ở thời điểm hiện tại và không ngừng hot theo thời gian, Moveek hi vọng bạn sẽ tìm được tựa phim thích hợp cho những giây phút giải trí trong tuần.

1. Trường An 12 Canh Giờ

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Trường An 12 Canh Giờ chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mã Bá Dung, thể loại cổ trang, kể về câu chuyện trước đêm Nguyên Tiêu, thành Trường An lâm vào cục diện nguy hiểm, tử tù Trương Tiểu Kính nhận lệnh lúc lâm nguy cùng với thiếu niên danh sĩ Lý Tất cùng nhau cứu nguy Trường An lúc 12 canh giờ.

Bộ phim được lên sóng lặng lẽ vào cuối tháng 6 và nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả. Sở hữu vốn đầu tư khủng và được trau chuốt từ kịch bản tới tạo hình nhân vật, màu phim đẹp như mơ, từng khung hình đều mang hơi thở Điện ảnh, đồ họa kỹ xảo tỉ mẩn đến từng… cọng lông và nội dung thu hút qua từng tập. Không lạ khi đây đang là cái tên đáng xem nhất hè này.

Diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỉ được đánh giá cao (ảnh: weibo)
Diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỉ được đánh giá cao (ảnh: weibo)

Ngoài ra, diễn xuất của bộ phim cũng được đảm bảo, Lôi Giai Âm trong vai tử tù Trương Tiểu Kính toát lên sự phong trần từng trải và khôn ngoan kinh nghiệm, trong khi Lý Tất của Dịch Dương Thiên Tỉ là vai diễn đầu tay trên địa hạt truyền hình nhưng đem lại cảm giác chân thực và đáng mong chờ hơn bao giờ hết. Mới đầu phim mô tả khái quát bối cảnh và dàn nhân vật nhưng càng về sau càng hấp dẫn khiến khán giả xem không ngừng nghỉ. Điểm douban hiện tại của phim đang rất cao với 8.6 và sẽ còn tăng trong thời gian tới. Bộ phim đang được phát sóng trên Fpt đến tập 29.

2. Cửu Châu Phiêu Miểu Lục

Poster phim với 3 nhân vật chính (ảnh: weibo)
Poster phim với 3 nhân vật chính (ảnh: weibo)

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Giang Nam, thể loại cổ trang, lấy bối cảnh Cửu Châu giữa thời đại quy tụ quần hùng, Lữ Quy Trần (Lưu Hạo Nhiên), Cơ Dã (Trần Nhược Hiên), Vũ Nhiên (Tống Tổ Nhi) là những thiếu niên anh hùng trưởng thành trong phong ba vẫn giữ vẹn nghĩa tình. Cũng là một phim được đầu tư không kém cái tên số 1, Cửu Châu Phiêu Miểu Lục sở hữu kịch bản đồ sộ được cải biên bởi chính tác giả, kỹ xảo rất tốt, đánh đấm mãn nhãn, ngoại cảnh được quay công phu, cả bộ phim như bản anh hùng ca bi tráng của những thiếu niên dũng cảm.

Ngoài ra, tên tuổi dàn diễn viên tham gia cũng đáng chú ý như Lưu Hạo Nhiên, Tống Tổ Nhi, Trần Nhược Hiên, Trương Chí Kiên, Lý Quang Khiết, Hứa Tình, Giang Sơ Ảnh, Vương Âu. Cân bằng được diễn xuất và vẻ ngoài của nhân vật, bộ phim khiến khán giả thỏa mãn không chỉ bởi sự hoành tráng của ngoại cảnh mà còn bởi nhan sắc đáng ngưỡng mộ của dàn mỹ nhân tham gia.

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Bộ phim đang được chấm 7.2 trên douban và lên sóng đến tập 18, cùng đón xem những diễn biến tiếp theo nhé

3. Ma đạo tổ sư: Trần Tình Lệnh

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ cùng tên, kể về cuộc đời của vị Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện / Ngụy Anh (Tiêu Chiến) - kẻ mang danh độc ác, vong ân bị chính người huynh đệ của mình dẫn quân tiêu diệt. Mười sáu năm sau khi bị vây giết, Di Lăng lão tổ đội mồ sống dậy trong một thân xác hoàn toàn khác và phải bất đắc dĩ tham gia vào trận chiến trừ yêu, gặp lại Lam Vong Cơ / Lam Trạm (Vương Nhất Bác) - là bạn học cũ thời còn nhỏ.

Cặp đôi chính Vong – Tiện do hai nam diễn viên trẻ Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác thủ vai, sự ăn ý và đẹp đôi cùng diễn xuất tròn vai của họ đã thu về lượng fan hâm mộ đông đảo. Trần Tình Lệnh có vốn đầu tư không nhiều nhưng qua từng tập phim khán giả thấy được sự tâm huyết của dàn diễn viên và ekip thực hiện, cố gắng đem đến cho người xem những phân cảnh chỉn chu nhất về phần nhìn và cả nội dung cũng được xâu chuỗi hợp lí.

Có cú lộn ngược dòng bất ngờ khi điểm douban từ 4.8 lên 7, Trần Tình Lệnh đang ngày càng chiếm được cảm tình từ phía người xem.

4. Xin Hãy Ban Cho Tôi Một Đôi Cánh

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Phim lấy bối cảnh vào những năm đầu dân quốc, nội dung xoay quanh cuộc đời Lâm Cửu Ca (Cúc Tịnh Y) và hành trình gian nan tìm kiếm công bằng, thay đổi số mệnh của người phụ nữ. Diễn viên đều là những gương mặt quen thuộc như: Cúc Tịnh Y, Viêm Á Luân, Trương Dư Hi, Hàn Đống, Mễ Nhiệt… Tất cả các nhân vật trong phim đều có sự liên quan mật thiết đến nhau và là đại diện cho một bộ phận, tầng lớp con người trong xã hội Dân quốc Trung Hoa thời bấy giờ. Mỗi nhân vật đều là một mắt xích quan trọng, nối liền cả mạch phim.

Dài 60 tập nhưng phim không hề lê thê mà rất ổn định, diễn xuất đồng đều, nhan sắc nhân vật đẹp từ chính đến phụ, sở hữu nhiều cảnh hành động đẹp mắt cùng bối cảnh chủ yếu trong nhà tù – nơi nữ chính bị hàm oan, nên càng chân thực và mới lạ. Phim Dân quốc này đem đến một làm gió mới giữa thời cuộc khán giả đang ngập trong những phim cổ trang hoành tráng và phim hiện đại hường phấn ngọt ngào.

Cúc Tịnh Y bị ăn đập không ít trong phim (ảnh: variety)
Cúc Tịnh Y bị ăn đập không ít trong phim (ảnh: variety)

Hiện điểm số trên douban của phim đang là 7.7 và nhận được đánh giá tích cực từ nhiều người xem.

5. Cá Mực Hầm Mật

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, thể loại tình cảm ngọt ngào, hiện đại. Kể câu chuyện tình yêu ngọt như ngâm mật của cô nàng IQ cao EQ thấp Đồng Niên (Dương Tử) 19 tuổi với ông chú 30 tuổi tài giỏi nhưng khó ở Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện). Phim được cải biên từ thi đấu game thành đề tài an ninh mạng, sở hữu dàn trai xinh gái đẹp tươi mới và trẻ trung, nội dung nhẹ nhàng dễ xem, ngọt ngào nhưng thỉnh thoảng cũng có chút đổ vỡ.

Cá Mực Hầm Mật thực sự sẽ “hầm nhừ” bạn trong sự ngọt ngào của cặp đôi đẹp – giỏi đồng đều này đấy, phim thích hợp xem để thư giãn và lấy lại tinh thần sau cả ngày làm việc mệt mỏi. Phim đang được 6.9 điểm trên trang đánh giá và bình luận phim douban.

6. Toàn Chức Cao Thủ

(ảnh: wetv)
(ảnh: wetv)

Được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hồ Điệp Lam, phim xoay quanh Diệp Tu, game thủ thuộc hàng top bất ngờ bị đuổi khỏi đội vì một số lý do không công bằng. Không chịu sự an bài của số phận, Diệp Tu đến làm việc tại một quán net và muốn quay lại thời hoàng kim ngày nào. Bộ phim vừa lên sóng vào ngày 24/7 và nhanh chóng đạt 70 triệu lượt xem chỉ sau 10 phút phát hành. Nhiêu đó đã đủ nói lên độ hot của Toàn Chức Cao Thủ nói chung và nam diễn viên chính Dương Dương nói riêng.

Có đề tài về game online, e-sport, bộ phim sở hữu đội hậu kỳ xử lý phần đồ họa vô cùng tốt, xây dựng nhân vật trong phim hay trong game đều rất giống nguyên tác, chắc chắn sẽ khiến ai thích game online hay những phim có đồ họa đẹp sẽ không phải thất vọng.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Trên đây là 6 bộ phim dài tập đang được phát sóng hàng tuần, đều là những tên tuổi hứa hẹn sẽ làm bùng nổ mùa hè của bạn. Nếu bạn yêu thích phim cổ trang vốn đã là một đặc sản phim Hoa ngữ thì số 1, 2, 3 hoàn toàn sẽ đánh gục bạn bởi sự chỉn chu trong kịch bản, nội dung xâu chuỗi, diễn xuất ưng ý, đồ họa đẹp mắt và ngoại cảnh cũng được đầu tư. Bạn thích phim Dân quốc ư? Số 4 chính là bộ phim lấy đề tài này nổi bật thời gian gần đây. Còn hai phim hiện đại cuối cùng chủ đề an ninh mạng và game online, cần ngọt ngào có ngọt ngào, cần hồi hộp có luôn hồi hộp. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thưởng thức những món ăn tinh thần đầy hương vị kia.

[Tổng Hợp] 3 bộ phim đam mỹ Trung Quốc chuyển thể nổi bật nhất gần đây

[Tổng Hợp] 3 bộ phim đam mỹ Trung Quốc chuyển thể nổi bật nhất gần đây

Moveek giới thiệu đến quý độc giả ba bộ phim thuộc thể loại này đã làm mưa làm gió suốt thời gian phát sóng và là bệ phóng tên tuổi cho nhiều nam diễn viên nổi tiếng hiện nay.

[Tổng Hợp] 10 phim Nhật đáng xem trên Netflix

[Tổng Hợp] 10 phim Nhật đáng xem trên Netflix

Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim Nhật nổi bật sẽ làm bạn thay đổi quan điểm về nền Điện ảnh xứ sở hoa anh đào nhé.