[Tổng Hợp] 9 phim bách hợp với những mối tình có thể khiến bạn thổn thức

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Những bộ phim bách hợp này sẽ làm bạn thổn thức với những mối tình và kiếp sống sinh ra không đúng với con người thật của nhân vật.

Điện ảnh trở nên cởi mở hơn, chủ đề tình yêu đồng giới không còn là điều cấm kỵ nữa. Theo đó, nhiều bộ phim LGBTQ+ ra đời từ Á sang Âu. Tuy nhiên, trong khi các cặp đôi đam mỹ nhận được sự chú ý không nhỏ, cánh bách hợp vẫn hiếm khi được quan tâm bởi các nhà làm phim, bất chấp tiềm năng của cải hai là như nhau. Một điều đáng mừng là điều đó đã dần thay đổi trong những thập niên gần đây. Và những người yêu phim ảnh được tận hưởng nhiều bộ phim chất lượng lấy chủ đề tình yêu giữa phái yếu.

Dưới đây là 9 đôi bách hợp trong phim có thể chạm đến trái tim của người xem không kể giới tính.

1. Yes or No (2013) (Có Yêu Hay Không)

IMDb
IMDb

Bạn cùng phòng Pie và Kim đối lập nhau từ tính cách đến ngoại hình. Pie nữ tính, trong khi Kim là nàng tomboy chính hiệu. Trưởng thành trong một gia đình truyền thống, ngay từ đầu, Pie đã hình thành ác cảm với Kim. Mọi chuyện thay đổi khi Kim an ủi cô khi bị bạn trai nói lời chia tay. Từ đó, cả hai trở thành bạn bè. Nhưng lâu dần, mối quan hệ giữa Pie và Kim chuyển hướng theo cách cả hai không ngờ được.

Câu chuyện của Pie và Kim tiếp tục ở phần 2 cùng tên, xoay quanh mối quan hệ của họ sau khi tốt nghiệp đại học.7

2. Blue is the Warmest Colour (2013) (Màu Xanh Nồng Ấm)

IMDb
IMDb

Nữ sinh 15 tuổi Adele tình cờ bắt gặp Emma với mái tóc xanh trong một lần đi trên đường. Từ thuở ấy, Adele bắt đầu trải nghiệm những cảm xúc lạ lùng không tên và một nỗi nhớ nhung không tưởng với người lạ tóc xanh kia. Lần sau gặp lại, thứ nảy nở giữa họ là một tình yêu đầy đam mê. Như biết bao mối tình khác, Adele và Emma phải học cách giữ vững mối gắn kết này trước sóng gió.

3. Carol (2015)

IMDb
IMDb

Vào mùa đông năm 1952, nhân viên cửa hàng bách hóa Theresa Belivet gặp người mẹ Carol (Cate Blanchet) từng trải vô cùng có sức hút đang tìm mua một món quà Giáng Sinh cho con gái. Từ đó, Theresa được Carol dẫn dắt vào một thế giới có thể trả lời cho những mối băng khoăn không thể diễn tả mà Theresa đã mang bên mình suốt bao năm.

4. The Handmaiden (2016) (Người Hầu Gái)

IMDb
IMDb

Lấy bối cảnh Triều Tiên giai đoạn bị Nhật cát cứ, The Handmaiden xoay quanh tiểu thư Izumi Hideko (Kim Min-hee) quyền quý và giàu có. “Bá tước Fujiwara”, một tên lừa đảo chính hiệu, lập kế hoạch để cưới Hideko nhằm hưởng gia tài của nhà vợ. Hắn tuyển mộ một tên trộm vặt Sook-he (Kim Tae-ri) làm hầu gái cho Hideko với mục đích thủ thỉ bên tai tiểu thư về mối lương duyên với Fujiwara. Thế nhưng, Sook-he không thể lường trước được mức độ quyến rũ ma mị của Hideko và âm mưu đằng sau vẻ đẹp u sầu ấy.

5. The Favourite (2018) (Sự Sủng Ái)

IMDb
IMDb

Sarah Churchill (Rachel Weisz) là người phụ nữ quyền lực nhất nhì Anh Quốc nhờ vào mối quan hệ ám mụi với Nữ hoàng Anne. Nhưng vị trí của quý bà sắc sảo này sắp bị lung lay khi một Abigail (Emma Stone) trẻ trung và tham vọng trèo cao xuất hiện tranh giành sủng ái của Nữ hoàng Anne nhẹ dạ. Chẳng mấy chốc, một trận cung đấu ngầm dữ dội càn quét qua hoàng cung.

6. Butterfly (2004) (Cánh Bướm)

IMDb
IMDb

Cô giáo Flavia (Josie Ho) có một hôn nhân hạnh phúc bên người chồng Ming nhẹ nhàng và tình cảm. Nhưng cô không bao giờ quên con người thực của mình: một đồng tính nữ. Cuộc gặp gỡ giữa cô và nhạc sĩ với tình tình sôi nổi Yip đã làm sống dậy ước muốn được sống thật bị kiềm nén bởi một xã hội truyền thống và bảo thủ của Flavia. Giờ đây, Flavia vừa sợ hãi những hệ quả từ quyết định của cô, vừa cảm thấy có hi vọng về cuộc đời phía trước.

7. Intimates (1997)

IMDb
IMDb

Intimates xoay quanh Foon đang làm công nhân ở một nhà máy thì được Wan, vợ của một người đàn ông giàu có, tuyển về làm người hầu cận thân. Như số phận an bài, Foon và Wan ngày càng trở nên gần gũi như hai tâm hồn đồng điệu. Tình yêu cuối cùng cũng nảy nở, nhưng trận chiến đang kéo đến có nguy cơ phá hủy nó.

8. Spider Lilies (2007) (Tạm dịch: Hình Xăm Bí Ẩn)

IMDb
IMDb

Jade làm nghề kinh doanh tình dục trên mạng có ý định đi săm mình. Cô tìm đến một thợ săm có tiếng là Takeko và trở nên mê mẩn với hình xăm hoa Bỉ Ngạn trên tay Takeko. Jade đánh tiếng muốn một hình săm tương tự, nhưng Takeko từ chối và nói Bỉ Ngạn Hoa là loài hoa bị nguyền rủa. Điều đó không ngăn được ý muốn của Jade và cũng không ngăn được mối tình giữa hai người.

9. A Girl at My Door (2014) (Cô Bé Nhà Bên)

IMDb
IMDb

Nữ cảnh sát Le Young-nam (Bae Doona) vì lý do cá nhân phải thuyên chuyển đến một đồn cảnh sát ở thị trấn thưa thớt dân cư Yeosu. Tại đây, việc bị “giáng chức âm thầm” này khiến Young-nam rơi vào trạng thái hầu như nghiện rượu. Mọi chuyện thay đổi khi cô quyết định giúp đỡ cô bé 14 tuổi Sun Do-hee khỏi cảnh bị bạo hành. Nhưng Young-nam cũng có rắc rối của riêng cô – làm một đồng tính nữ trong một xã hội bảo thủ và thù địch với cộng đồng LGBTQ+.  

Bài viết liên quan