[TỔNG HỢP] Jujutsu Kaisen - Điểm lại các trận đấu hay nhất mùa 1

Candice183 ·

6 trận chiến làm nên một trong những khía cạnh ấn tượng của Jujutsu Kaisen.

Kéo xuống để xem tiếp

Jujutsu Kaisen (hiện đang stream trên cả 2 nền tảng Netflix và FPT Play) là một trong những anime ăn khách nhất thời điểm hiện tại dù chỉ mới phát sóng mùa đầu tiên vào cuối năm 2020. Vì là thể loại shounen nên anime sở hữu những màn chiến đấu cực kì mãn nhãn, thu hút và cũng không kém phần thú vị. Hãy cùng Moveek điểm lại một số trận đấu tuyệt với nhất của bộ phim mùa đầu tiên nào! Nhất là khi bạn thất vọng với Record of Ragnarok gần đây với màn đánh đấm (và cả kịch bản nữa).

6. Trận đầu bóng chày giao hữu giữa trường Tokyo và Kyoto

Nguồn: Youtube
Nguồn: Youtube

Tuy không phải là một màn chiến đấu thật sự những chúng ta phải công nhận rằng trận đấu này vẫn rất thu hút bởi tính hài hước cũng như giải toả căng thẳng sau những màn chiến đấu gay gắt. Trước đó, lẽ ra hai trường trung học dạy chú thuật của chúng ta phải phân cao thấp bằng việc cạnh tranh nhau và tiêu diệt chú linh được giám khảo thả trong khu vực. Nhưng những chuyện không ngờ đã xảy đến như việc bên Kyoto phải thủ tiêu Yuji cũng như sự tấn công của bè phái Mahito nên chưa định được kết quả.

Với bản tính lầy lội của mình, ông thầy Gojo đã gian lận bỏ phiếu và thay việc chiến đấu thành một trận bóng chày. Thay vì chơi bóng chày như những vận động viên chuyên nghiệp thì bọn học sinh lại giở đủ trò tào lao, khiến người xem phải cười ra nước mắt. Bên cạnh đó, các fan cũng được chứng kiến cảnh các học sinh mặc trang phục bóng chày thay cho những bộ đồng phục thường ngày và hơn thế nữa là hình ảnh thầy Gojo mặc áo sơ mi cũng khiến bao fan girl phải hú hét.

Một trong những phân cảnh thú vị của trận đấu bóng chày

5. Trận đấu cặp giữa Yuji + Nobara và cặp anh em chú linh Kechizu

Nguồn: Youtube
Nguồn: Youtube

Tuy rằng Nobara vẫn là chú thuật sư có sức chiến đấu chưa đỉnh bằng những học sinh của trường nhưng cô vẫn có rất nhiều fan mà đôi khi nữ còn hơn cả nam bởi tính cách độc lạ, hiếm có cũng như các chiến thuật gây bất ngờ cho địch và luôn hết mình chơi tới cùng không ngại khó khăn trong các trận đấu. Trong một lần điều tra cùng hai anh bạn của mình, Nobara và Yuji đã bị tách riêng ra và chạm trán với hai anh em chú thai cửu linh đồ.

Trong trận đấu này cô cùng Yuji đã tiêu diệt được bọn chúng bởi sự tấn công liên tục của Yuji và những chiếc đinh chú thuật cộng với hình nhân nguyền rủa của mình dù đã bị dính độc tố của bọn chúng. Trận đấu đã gây được sự bất ngờ cho người xem bởi óc chiến đấu nhạy bén của Nobara. Ngoài ra, chúng ta còn nhìn thấy được tình cảm anh em vô cùng cảm động bởi hai anh em chú linh, tên anh trai đã vì thương đứa em của mình mà thu lại độc tố từ đó khiến cho phần thắng nghiêng về về chú thuật sư.

4. Cuộc chạm trán của chị em sinh đôi Mai và Maki

Nguồn Crunchyroll
Nguồn Crunchyroll

Trong trận đánh giao hữu giữa hai trường, hai chị em đã có dịp tái ngộ và đánh nhau đầy căng thẳng. Sau khi hạ Miwa một cách dễ dàng, Maki đã cướp luôn kiếm của cô và sang xử người em gái đanh đá của mình. Hai chị em đã kình nhau khá kịch liệt từ trên cây xuống đến mặt đất. Người thắng cuối cùng là Maki với sức chiến đấu kinh hồn cộng với khả năng võ thuật cũng như sử dụng vũ khí điêu luyện dù không hề sỡ hữu chú thuật của mình.

Tuy nhiên, thứ làm trận đấu này hay không phải chỉ ở phân cảnh đấm đá mà còn ở những lời bộc bạch cũng như hờn tức từ hai chị em. Từ đó, ta có thể hiểu hơn về tính cách cũng như quá khứ đau buồn, bức bối mà họ phải gánh chịu từ rất nhỏ bởi gia tộc của chính mình.

3. Màn đánh không hề cân sức giữa Gojo và Jogo

Nguồn Jujutsu Kaisen Wiki
Nguồn Jujutsu Kaisen Wiki

Nếu gọi đây là trận đấu chẳng phải chút nào, phải gọi đây là trận ăn hành ngập mồm của chú linh đặc cấp Jogo mới đúng. Vì coi thường sức mạnh của ông thầy lầy lội mà Jogo đã bạo gan nhảy xổ ra và tấn công Jogo. Khổ nỗi, hắn đã bày ra bảy bảy bốn mươi chín thuật chú, bành trướng lãnh địa mà không đụng được tới ngón tay của thầy. 

Xui hơn thế nữa còn bị Gojo đem ra làm bài thuyết giảng, ví dụ điển hình trong chiến đấu cho thằng nhóc Yuji nữa chứ. Đánh tới đánh lui không được gì còn bay mất cả đầu. Chỉ có người xem và Yuji được phen mãn nhãn với sự bá đạo của ông thầy cũng như khoảnh khắc đầu tiên mà Gojo để lộ đôi mắt xanh lục nhãn đầy thần thánh làm bao con dân hú hét mà thôi.

2. Màn chiến đấu đỉnh cao chiến thuật của thầy trò Nanami và Mahito

Nguồn: Youtube
Nguồn: Youtube

Đứng thứ hai trong danh sách ngày hôm nay chính là màn kết hợp giữa thầy giáo văn phòng Nanami và Yuji để trục xuất Mahito. Nếu bàn về độ chiến đấu dai dẳng, sức mạnh lấn át đối thủ thì Yuji là ứng cử viên sáng giá tuy nhiên cậu lại khá ngốc nghếch, không có suy nghĩ nên thường phải kết hợp với một người song hành thông minh, nhạy bén và có chiến thuật. Và đó chính là chú Nanami. 

Một trận đấu đầy kịch tính với những đòn đánh liên tục vào điểm yếu của Mahito đã khiến nhân vật phản diện này suýt chết và phải bỏ trốn. Tuy rằng có sự giúp đỡ không hề nhẹ từ Sukuna những phải nói trận đấu này đã phần nào thể hiện được nguy hiểm của Mahito cũng như phơi bày sức mạnh của đội nhà một cách sắc xuất.

1. Màn kết hợp siêu ăn ý của anh em lụm Todo và Hanami

Nguồn: Youtube
Nguồn: Youtube

Và đứng đầu danh sách của chúng ta chính là trận đấu đầy mãn nhãn của hai anh em lượm nhặt Todo, Yuji và chú linh đặc cấp Hanmi. Sau khi tấn công giữa cuộc giao hữu của hai trường, Hanami đã xém tiễn bay màu các học sinh nếu không có màn trợ cứu của Todo và Yuji kịp lúc. Từ lần gặp đầu Todo đã quyết nhận Yuji làm em trai và sau đó trong trận chiến đã dạy cậu cách thi triển Hắc Thiểm. 

Dù Hanami rất mạnh và sở hữu lượng chú lực khổng lồ từ thực vật nhưng gần như cũng phải bại dưới tay hai người này. Hai anh em với sức trâu có khả năng đánh liên tục không ngừng nghỉ nhất phim kết hợp với mấy tràn vỗ tay thi triển thuật thức Bất Nghĩa Du Hí của Todo đã tạo ra một trận đánh đầy thú vị xen lẫn bất ngờ khiến người xem phải rạo rực không ngừng.