[TỔNG HỢP] Nếu thấy đời chưa đủ buồn, xem ngay 8 anime này để thêm "trầm cảm" (Phần 2)

TV Series · Candice183 ·

Đừng xem những anime này vào những ngày mưa hay khi đang buồn nhé!

Bài viết trước chưa đủ, chưa làm cái "nư" ham buồn, ham khổ tâm của các bạn vậy thì xem tiếp mấy bộ nữa đi, bảo đảm buồn liền. Những bộ bên dưới toàn là những cái tên nổi tiếng, bộ nào cũng biết cách lấy đi nước mắt của khán giả hết. Không biết bạn đã xem qua hay chưa, dù rồi thì cũng đáng để xem lại lần nữa mà. Vì cảm xúc mà các bộ phim chất lượng mang lại cho mỗi người đều là thứ quý giá hết.

5. Your Name 

Hiện tượng phòng vé tại mọi miền quốc gia vào năm 2016, bộ phim đã oanh tạc tất cả các bảng xếp hạng doanh thu và đạt được rất nhiều sự tán dương từ giới chuyên môn. Đồng tác giả với 5cm/s nên Your Name cũng có cốt truyện đầy sâu sắc và một chuyện tình khắc cốt ghi tâm. Nhưng khác là bộ phim có nhiều yếu tố hack não hơn nhiều xoay quanh 2 con người xa lạ là Mitsuha và Taki vô tình bị hoán đổi linh hồn bởi sự kiện sao chổi.

Mở đầu, tưởng chừng là một bộ phim hài hước với yếu tố tráo hồn đổi xác và các tình huống dở khóc dở cười đã khiến cho khán giả bị lừa tưởng đang xem phim gì "dui lắm". Nhưng về sau, ngày càng phim càng có sức nặng hơn khi liên tục đặt nam nữ chính vào hoàn cảnh trở trêu, cách trở vượt thời gian, địa lý... Tuy mang nội dung khá ảo nhưng lại đầy tính hiện thực, Your Name đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả trong suốt diễn biến khi đồng cảm với nhân vật lúc nào cũng quên đi một thứ gì đó, một người nào đó rất quan trọng với mình. Nhưng dù nỗ lực rất nhiều, ta vẫn không thể nhớ được dù là tên của họ. 

6. Attack on Titan

Đâu phải tự nhiên mà một bộ shounen được lọt vào danh sách này đâu. Nghe nói tác giả có ước mơ xây spa và suối nước nóng từ nước mắt người hâm mộ là đủ biết bố trẻ này dã man và tàn độc thế nào rồi. Một trong những bộ shounen, chiến tranh, sinh tồn nổi tiếng nhất mọi thời đại và có dàn fan hùng hậu, Attack on Titan là trận chiến giữa con người chống lại người khổng lồ (Titan) để tìm cách sống sót và giành lấy tự do cho chính mình. Khác với những bộ manga, anime nhân vật được buff lố, trường sinh bất tử hoặc là hiếm lắm mới cho ai chết để tăng tính cao trào, bộ này sẵn sàng tiễn bay màu bất cứ nhân vật nào nhưng không hề báo trước.

Vì thế, khán giả qua từng mùa phim, mỗi chap truyện đều thấp thỏm không biết các chồng yêu, vợ dấu của mình có bị ông tác giả kia tiễn đi hay không. Bên cạnh đó, càng về sau nội dung của truyện càng nặng nề hơn, chia người xem thành hai hướng, tạo ra nhiều luồng tranh cãi trái chiều không biết nên phe nào. Nhân vật chính thành kẻ phản diện, tưởng nhân vật phụ ai ngờ là con "guột" tác giả. Đúng là một tựa phim không những lấy đi nước mắt mà còn biết cách khiến người ta sôi máu, đau tim...

7. A Silent Voice (Dáng Hình Âm Thanh)

Bạo lực học đường lúc nào cũng là vấn đề nhức nhối trong xã hội. Ắt hẳn trong chúng ta ai cũng từng chứng kiến qua hay là nạn nhân, thậm chí vô tình hay cố ý là người đi bắt nạt người khác. Và bộ phim này chính là một câu chuyện đầy tính nhân văn nhưng cũng đậm chất hiện thực đau lòng về vấn nạn ấy. Câu chuyện xoay quanh cô bé khiếm thính Nishimiya và cậu bé tinh nghịch, hiếu động Ishida.

Trong quá khứ, chính Ishida đã hời hợt, xấu tính bắt nạt cô bạn học của mình rồi sau đó cậu trở thành người thay vào chỗ trống đó và trở thành người bị bắt nạt. Điều đó đã để lại một khiếm khuyết tâm lý nặng nề cho cậu, khiến cậu không thể giao tiếp với bạn bè. Sau đó, cả hai gặp lại, cậu nỗ lực tìm mọi cách gỡ gạc lại mọi sai lầm của chính mình. A Silent Voice khắc hoạ vừa rõ nét nỗi đau và những vết thương khủng khiếp từ bạo lực học đường để lại cho nhân vật. Bên cạnh lấy đi quá nhiều cảm xúc của khán giả, bộ phim còn cảnh tỉnh chúng ta hãy biết nghĩ đến người khác, đừng vì một chút cái tôi, sự ích kỷ, hời hợt của mình mà tổn thương người khác.

8. Your Lie in April (Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em)

Nghe tên quen quá đúng không, chắc hẳn ai cũng từng nghe qua bài hát cùng tên vô cùng nổi ở Việt Nam lấy cảm hứng từ chính aniem từng làm mưa làm gió một thời gian rất dài trong cộng đồng anime, manga. Phim gì mà buồn từ mở đầu, cho tới kết thúc, dù khúc giữa giữa có nhiều điểm tươi sáng. Kousei là một thần đồng piano với tài năng được mọi người thán phục. Nhưng bi kịch ập đến, sau cái chết của mẹ, cậu bị sang chấn tâm lý đến nỗi không đàn được nữa. Cho đến khi Kaori, một cô gái đầy phóng khoáng, lạc quan và tự do xuất hiện.

Bên cạnh một cốt truyện vừa nhẹ nhàng, vừa buồn da diết, phim còn nổi bật ở khoảng âm thanh với những màn biểu diễn nhạc cụ siêu tuyệt vời. Tình yêu, tình bạn bè, niềm khao khát sống và đam mê với âm nhạc được khắc hoạ rất rõ nét trong phim và đưa khán giả đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Trong nhiều nỗi buồn cũng có đôi chút niềm vui. Cứ coi phim rồi buồn cho đã những rồi lại thấy cuộc sống ta đang có được quý giá biết bao.