[TỔNG HỢP] Nếu thấy đời chưa đủ buồn, xem ngay 8 anime này để thêm "trầm cảm" (Phần 1)

TV Series · Candice183 ·

Các anime sau đây chống chỉ định với những mọt phim đang trải qua nỗi buồn cực hạn.

Biết rằng khoảng thời gian này thứ chúng ta cần là khích lệ tinh thần, là tạo thêm niềm hy vọng cho nhau. Tuy nhiên, chúng ta không thể chối bỏ được cái "nư" đam mê được đồng cảm, được phép buồn, được khóc thật đã khi xem các bộ anime buồn thống thiết. Hiểu được nỗi niềm đó, người viết đã tổng hợp 8 bộ anime siêu trầm cảm để dành cho những ai thích khóc về đêm, mà giờ cũng đâu được ra ngoài, muốn khóc lúc nào chẳng được...

1. Mộ Đom Đóm (Grave of the Fireflies)

Mở đầu cho danh sách chính là một movie siêu nổi tiếng. Được sản xuất bởi Ghibli, dù đã ra mắt từ rất lâu, nhiều khi còn hơn số tuổi hầu hết của chúng ta nhưng bộ phim chính là một tượng đài khó ai quên được. Bối cảnh rơi vào cuối Thế chiến thứ 2 tại Kobe thuộc Nhật, khi mà bom đạn rơi trên đầu là chuyện cơm bữa nhưng người ta sống nghèo đói, khổ đau. Theo bước chân hai đứa trẻ mồ côi (mẹ đã mất, cha đang xả thân ngoài chiến trường) luôn phải chịu sự ghẻ lạnh và ngược đãi của mọi người xung là Seita và Setsuko - em gái của cậu bé.

Sau nhiều lần bị lạm dụng, đối xử tệ bạc của người dì xấu xa, hai đứa trẻ dắt nhau ra sống chui rúc tại một căn hầm trú bom bỏ hoang mong được giải thoát và tự do. Tuy nỗ lực kiếm ăn nhưng làm sao 2 đứa trẻ tồn tại được ở thực tại khốc liệt khi đó. Dần dà, 2 đứa thiếu cái ăn đến nỗi cô em gái lâm bệnh nặng... Tuy rằng từ đầu đến cuối, bộ phim là những khoảnh khắc khổ đau nhưng cũng tràn đầy nhân văn, tình cảm và bộc lộ được hiện tại khắc nghiệt của bối cảnh chiến tranh. Khuyến khích ai chưa xem thì nên xem ngay!

2. Nhật Kí Tương Lai (Mirai Nikki)

Bộ này nói là buồn thì đương nhiên không bằng bộ trên rồi, nếu để nhận xét phải là buồn sợ hãi, buồn ghê rợn mới đúng. Bởi vì nội dung quá tàn khốc, ám ảnh người xem, không chỉ vì độ lệch lạc tâm lý của các nhân vật những còn vì khi ta thấm thía được những góc khuất quá khứ của họ nữa. Vì là thể loại sinh tồn nên cái chết là điều hiển nhiên.

Bộ phim là câu chuyện cuộc chiến sinh tử của nhân vật chính Yuki cùng với sự hỗ trợ của cô bạn Yuno cùng lớp, đối đầu lại các chủ nhân Nhật Kí Tương Lai khác nhằm trở thành Chúa của thế giới. Đây là những công cụ đặc biệt, chức năng đều khác nhau nhưng nhìn chung là có thể tiên đoán được tương lai cụ thể nào đó. Một trận chiến không thể rút lui, không thể chạy trốn, chỉ duy nhất một người được sống đến cuối cùng. Người xem sẽ chứng kiến nhiều cảnh bay màu kinh khủng và khổ đau nếu đó là nhân vật họ đem lòng yêu thích...

3. 5cm/s

Nghe cái tên đậm mùi vật lý vậy thôi chứ phim buồn man mác và day dứt lòng người lắm. Phim đã làm mưa làm gió suốt một khoảng thời gian khi mà bắt đầu ra rạp. Không màu mè, hoa mỹ, phim chỉ là những câu chuyện về từng giai đoạn của cuộc đời xoay quanh 2 nhân vật chính là Takaki và Akari. Họ là bạn thân từ nhỏ, một cặp thanh mai trúc mã mà ai trong chúng ta cũng thầm mong có được một người như vậy trong đời mình.

Nhưng cuộc sống là những ngã rẽ khác nhau, những sự lựa chọn mà ta chỉ có thể bước song song chứ chưa hẳn có thể cùng một đích đến. Họ bị xô đẩy phải tách rời, tuy vẫn giữ liên lạc nhưng mỗi thứ đều dần thưa đi... Một bộ tình cảm tuy nhẹ nhàng nhưng khó quên. Chưa kể phần hình ảnh và âm thanh cũng đẹp xuất sắc, nức cả lòng người.

4. Khu Rừng Đom Đóm (Into the Forest of Fireflies Light)

Một trong những mối tình trong sáng nhưng khiến khán giả đau lòng nhất cộng đồng manga, anime là đây. Cô bé Hotaru khi còn nhỏ về quê nội chơi và bị lạc trong khu rừng nổi tiếng với sự xuất hiện của thần linh và yêu quái. Đang ngồi khóc, thì bỗng dưng một cậu thiếu niên đeo mặt nạ mèo tên là Gin xuất hiện và giúp đỡ cô bé. Từ đó, cả hai ngày càng thân thiết, hè nào cô bé cũng nôn nóng về quê để gặp Gin mỗi ngày.

Tuy nhiên, giữa họ có một khoảng cách vô cùng lớn, vì Gin là linh hồn nên không thể chạm vào còn người, nếu chạm phải cậu phải tan biến. Vì thế, dù hai người dành rất nhiều tình cảm nhưng khó có thể bên nhau, bày tỏ tấm lòng với nhau. Bộ phim kết thúc để lại nỗi trống vắng và nuối tiếc không chỉ cho Hotaru mà cả tất cả khán giả. Còn bạn tò mò kết thúc là gì thì nên xem để biết, chứ mỗi khi nhắc lại người viết buồn lắm.