[TỔNG HỢP] Những series hoạt hình Âu Mỹ cũ nhưng không kĩ, ai cũng biết (Phần 2)

Candice183 ·

Tiếp tục điểm qua các bộ hoạt hình chúng ta chưa từng ngừng xem ngay cả khi đã lớn nào.

Nối tiếp phần đầu tiên của bài viết, dưới đây là những bộ phim tuy đã ra mắt và kết thúc lâu rồi nhưng ấn tượng để lại trong lòng khán giả vẫn luôn sâu sắc. Thậm chí những lớp trẻ sau vẫn biết đến và tìm xem lại. Những bộ hoạt hình này là tuổi thơ với rất nhiều người, những kỉ niệm vui buồn, những ngày ngồi chầu chực tivi, giành giật remote với người khác để có được từng phút giây quý báu khi xem phim.  

5. Winnie the Pooh - Lại một hoạt hình Furry cho trẻ em nhưng ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc

Lúc nhỏ, khi xem bộ này chúng ta đều cảm thấy các bạn thú vừa dễ thương, vừa sinh động, tình bạn của bọn chúng thật tuyệt vời. Nhưng những tầng ý nghĩa sâu lắng của bộ phim mà mãi sau đó, khi đủ trưởng thành chúng ta mới cảm nhận được. Sự thật là những bạn thú với những tính cách đặc biệt, thu hút đó đều mang những vấn đề cá nhân riêng, hơn thế nữa là những biểu hiện của các căn bệnh tâm lý mà đến tận sau này người ta mới bắt đầu quan tâm đến chúng. Như Piglet là rối loạn lo âu (anxiety), Pooh và Tigger rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), Rabbit bị ám ảnh cưỡng chế (OCD), Eeyore trầm cảm (Depression)...

Nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là suy nghĩ chủ quan nhưng sự thật các nhân vật đều có những biểu hiện của bệnh trong suốt các tập phim. Tuy nhiên, thứ làm phim càng trở nên ý nghĩa là giúp chúng ta nhìn nhận được các dấu hiện tâm lý và cách các nhân vật quan tâm, kết nối và yêu thương nhau. Họ vẫn luôn bên cạnh và cho nhau những sự giúp đỡ khi cần thiết. Phải chăng đây là hướng nhìn tươi sáng cho những ai gặp trở ngại, cảm thấy bế tắc trong cuộc sống để có thêm hy vọng hơn. 

6. Marsupilami - Nhắc đến là nhớ ngay âm thanh "hú ba, hú ba"

Một nhân vật giả tưởng đến từ nước Bỉ xa xôi, hiếm hoi trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới bên cạnh những tựa hoạt hình khác nói tiếng Anh. Lúc còn nhỏ, người viết mê và bạn bè cùng lớp mê bộ này đến nỗi sưu tầm đĩa đủ trọn tất cả các phần phim, coi thuộc làu làu. Ba mẹ chúng mình cũng biết đến nhân vật này trước chúng ta nữa đó. Marsupilami là một loài động vật khá giống vượn, lông vàng hay xanh đen, có đốm và sở hữu chiếc đuôi dài thiệt dài với sức mạnh vô song, đặc biệt hay kêu "hú ba, hú ba". Loài vật này rất hiếm vì hay bị săn bắn và do số lượng chủng loài khá ít nữa.

Nhân vật có 2 series, một là những câu chuyện riêng lẻ về những chuyến phiêu lưu của chú vượn đến khắp nơi gặp phải vô số loại người và các tình huống dở khóc dở cười. Một là câu chuyện của gia đình hú ba và gia đình loài người đến đây sinh sống để nghiên cứu về khu rừng, bên cạnh đó họ còn chống lại tên thợ săn lúc nào cũng lăm le hãm hại gia đình chú Marsupilami. Một nhân vật thú vị, dễ thương với tính tò mò với mọi thứ trên đời đã đem đến không biết bao trận cười vui vẻ cho khán giả. Nhớ đến là bao kỉ niệm lại ùa về!

7. SpongeBob SquarePant - Cuộc sống hài hước dưới đáy đại dương

Với nội dung mới lạ so với những bộ phim khác ra mắt cùng thời điểm, SpongeBob SquarePant là câu chuyện về cậu bạn bọt biển và các loài sinh vật dưới đại dương được nhân hoá, đã trở thành bộ hoạt hình ăn khách nhất nhì thời điểm đó trên khắp thế giới. Ban đầu, bộ phim hướng đến khía cạnh giáo dục theo phương pháp giải trí về các loài sinh vật biển cho trẻ nhỏ nhưng cuối cùng lại đạt được nhiều thành công ngoài sức mong đợi. Tuy là những câu chuyện đời thường của các cư dân tại đáy biển nhưng lại lôi cuốn bất ngờ bởi tính sinh động và hài hước.

Các nhân vật được nhào nặn có tính cách riêng biệt và đặc biệt, mỗi người lại bổ sung khiếm khuyết cho nhau tạo nên một tổng thể khá nhí nhố nhưng lại hài hoà, đáng yêu. Bên cạnh đó là những âm mưu trời ơi đất hỡi nhằm giành giật bí quyết kinh doanh giữa nhà hàng Bọt Biển làm việc và đối thủ tạo nên vô số tình huống dở khóc dở cười. Ngoài ra, còn có nhân vật phụ là các sinh vật phong phú khác nhau khiến phim thêm sắc màu và thu hút, khiến bộ phim tuy dài tập nhưng không nhàm chán.

8. The Powerpuff Girls - Những cô bé siêu nhân đáng yêu nhưng lại bạo lực bất ngờ

Cũng là câu chuyện về siêu anh hùng nhưng bộ phim lại có nhiều khía cạnh rất khác. The Powerpuff Girls là nhóm 3 cô bé có năng lực siêu phàm được vô tình tạo ra trong cuộc thí nghiệm của giáo sư, đồng thời là cha của các cô. Thoạt đầu, người xem sẽ bị thu hút bởi nét vẽ và tạo hình cute phô mai que của các nữ siêu anh hùng nhí. Nhưng nội dung của phim lại mang khá nhiều cảnh bạo lực dù không đến nỗi đẫm máu. Bạn sẽ thường xuyên thấy bọn phản diện bị đánh vêu mồm, văng cả răng môi, sứt đầu mẻ trán... Đó là chưa kể hầu hết bọn chúng khá là xấu nữa.

Bên cạnh việc bảo vệ thành phố, thì các cô bé chỉ còn là trẻ em thôi, nên phải thực hiện nghĩa vụ học hành của mình, nên phim cũng có khá nhiều tập về cuộc sống ngày thường nhưng khá là vất vả của các cô bé. Ngoài ra phim cũng khá thành công khi tạo ra 3 nhân vật chính với tính cách, bề ngoài khác biệt nhau vô cùng. Họ đều sở hữu năng lực vượt trội nhưng cần hỗ trợ từ 2 người còn lại nên luôn phải tìm cách hoà hoãn, giúp đỡ và đoàn kết với nhau. Phim mang tính giải trí với những màn đánh đấm khá đặc sắc nên chiếm được lòng ái mộ từ các khán giả bất kể giới tính là nam hay nữ.

Ảnh: Tổng hợp.