[TỔNG HỢP] Series anime đầu năm 2022 hấp dẫn nên xem (Phần 2)

TV Series · Candice183 ·

Các anime mới các mọt nên bỏ túi trong năm 2022.

Nối tiếp bài viết trước, dưới đây là 10 bộ khá tiềm năng đến tuyệt vời để bạn chọn xem của anime mùa đông năm nay. Có thể do dịch bệnh ảnh hưởng từ những năm trước mà số lượng ra mắt năm nay khá nhiều. Thế là chúng ta lại có nhiều sự lựa chọn nữa rồi!

11. Akebi-chan no Sailor-fuku (Đồng Phục Thuỷ Thủ Của Akebi-chan)

Dự kiến ra mắt: 09/01/2021

Studio thầu: CloverWorks

Đến từ một studio có tiếng và ngay cả bản thân manga gốc cũng có doanh số khá khủng, một cái tên khá hứa hẹn với những người thích thể loại slice of slice. Là câu chuyện về cô bé Akebi Komichi, một nữ sinh nông thôn hạnh phúc với những gì đang có. Một ngày, cô bé bất ngờ nhận được tin trúng tuyển của trường trung học nữ sinh danh tiếng. Với tràn ngập niềm hứng khởi với bộ đồng phục thuỷ thủ đáng yêu và mong muốn kết bạn thật nhiều, Akebi dọn đến phố thị xa lạ. Nhưng có vẻ môi trường và những con người mới sớm làm cô bé phải giật mình, liệu cuộc sống mới lạ của cô sẽ ra sao? 

12. Requiem of the Rose King (Baraou no souretsu)

Dự kiến ra mắt: 09/01/2021

Studio thầu: J.C.Staff

Một anime lấy cảm hứng từ lịch sử và kịch của Shakespeare, xoay quanh nhân vật chính là Richard III, con út của gia tộc York. Gia tộc York và nhà Landcaster đã có nhiều tranh chấp và mâu thuẫn về quyền lực từ lâu. Đây cũng là khởi nguồn của cuộc chiến Hoa Hồng. Thế nhưng khi York giành chiến thắng thì Richard lại bị phản bội và khai trừ. Đem lòng thù hận sâu hút, cậu quyết định báo thù tất cả.

13. Futsal Boys!!!!!

Dự kiến ra mắt: 09/01/2021

Studio thầu: diomedéa

Một bộ đề tài thể thao khá triển vọng với nét vẽ mấy anh husbando đầy cuốn hút. Haru Yamato với niềm đam mê với futsal và thần tượng của mình đã đăng ký học ở Học viện Koyo. Motif cũng khá giống những bộ sport khác, Haru cố gắng kết bạn với đồng đội của mình và cùng nhau đi đến chiến thắng đầy mơ ước. Nhưng môn thể thao mà anime này thể hiện cũng khá mới khá đáng mong chờ.

14. Sono Bisque Doll wa Koi wo Suru (My Dress-Up Darling)

Dự kiến ra mắt: 09/01/2021

Studio thầu: CloverWorks

Một bộ chuyển thể từ manga shoujo, ecchi học đường khá nổi tiếng với nét vẽ siêu dễ thương. Kể về cậu bạn Gojo Wakana nhút nhát và khép kín vì từng gặp cú sock vì ước mơ trở thành nghệ nhân búp bê Hina (một loại búp bê truyền thống Nhật được chế tác kì công) của mình. Một ngày, cô bạn hot girl cùng lớp Kitagawa Marin vô tình nhìn thấy cậu đang lén làm trang phục cho búp bê. Marin đã yêu cầu Gojo may cho mình một bộ trang phục cosplay. Từ đó, ngày tháng giữa anh nghệ nhân và cô búp bê xinh đẹp bắt đầu.

15. Sasaki to Miyano

Dự kiến ra mắt: 10/01/2021

Studio thầu: Studio Deen

Yêu đương nam nữ nhiều quá rồi, chúng ta chuyển gió sang boylove thôi! Hủ nữ phải xem ngay cho nóng! Miyano là một nam sinh bình thường nhưng có sở thích bí mật là fanboy của boylove chân chính. Cậu không muốn chia sẻ điều này với ai và cũng hay ngại ngùng vì gương mặt nữ tính của mình. Cho đến một ngày Miyano đụng độ senpai Sasaki và thanh niên này cứ tìm cách tiếp cận cậu. 

16. Rust–Eater Bisco (Sabikui Bisco)

 

Dự kiến ra mắt: 11/01/2021

Studio thầu: OZ

Lấy bối cảnh giả tưởng hậu tận thế sau thảm hoạ "Cơn gió bụi" tàn phá gần như mọi thứ, anime là câu chuyện về con người sống trong lo sợ sự rỉ sét ăn mòn. Bisco Akaboshi là một thiếu niên thuộc bộ tộc Nấm bị mọi người khinh bỉ. Cậu bắt đầu hành trình tìm kiếm một loại nấm thần kì có khả năng chống lại sự rỉ sét để cứu lấy người thầy của mình. Với nét vẽ đẹp và thu hút, đây có vẻ là một bộ tiềm năng đây!

 

17. Koroshi Ai (Love of Kill)

Dự kiến ra mắt: 13/01/2021

Studio thầu: Platinum Vision

Tình yêu nhẹ nhàng đã khiến bạn nhàm chán, vậy chúng ta chuyển sang xem người ta yêu nhau lắm giết nhau gần chết nhé! Chateau Dankworth là một thợ săn tiền thưởng, làm việc cho tổ chức ám sát. Một ngày, cô đụng độ Song Ryangha một sát thủ điêu luyện. Sau cuộc đối đầu căng go tưởng chừng như sắp... tắt thở, bỗng nhiên tên kia quay sang hỏi han cô đủ thứ. Thế là từ đó, mối quan hệ oan gia của hai kẻ giết người như nghéo bắt đầu.

18. Vanitas no Carte season 2 (Hồi Ký Vanitas)

Dự kiến ra mắt: 15/01/2021

Studio thầu: Bones

Phần 2 của series đã trở lại sau những ngày các fan mong chờ. Manga đã được nhà xuất bản Kim Đồng mua bản quyền xuất bản tại Việt Nam. Bối cảnh giả tưởng của anime vào thế kỉ 19 tại Pháp. Nơi các phe phái ma cà rồng xảy ra nhiều tranh chấp và mâu thuẫn với nhau. Họ e ngại một chứng bệnh gọi là malnomen, khiến ma cà rồng mất kiểm soát và không hành động theo ý mình. Anime xoay quanh ma cà rồng Noé Archiviste và Vanitas - người sở hữu quyển sách có khả năng chữa khỏi malnomen.

19. Yami Shibai season 10

Dự kiến ra mắt: 01/2021

Studio thầu: ILCA

Siêu phẩm anime kinh dị đã trở lại với phần thứ 10. Bộ phim là những câu chuyện đáng sợ được kể bởi một người đàn ông đeo mặt nạ màu vàng. Cứ đúng 5 giờ chiều khi trời bắt đầu sụp tối, ông ta sẽ xuất hiện tại sân chơi dành cho trẻ nhỏ và kể cho bọn chúng nghe những câu chuyện rùng rợn bắt nguồn từ thần thoại, cổ tích cho đến truyền thuyết đô thị. Cách kể của ông ta cũng khá quái lạ, thông qua hình thức kamishibai (kịch hình ảnh truyền thống của Nhật).