[TỔNG HỢP] Series anime đầu năm 2022 hấp dẫn nên xem (Phần 1)

TV Series · Tin điện ảnh · Candice183 ·

Đầu năm mới, các anime cũng rục rịch ra mắt nhiều dự án mới mẻ để thỏa đam mê của các tín đồ anime.

1. Hakozume: Koban joshi no gyakushuu (Police in a Pod)

Dự kiến ra mắt: 05/01/2021

Studio thầu: Madhouse

Anime là câu chuyện về ngành cảnh sát xoay quanh Mai Kawai, người có một công việc ổn định nhưng lúc nào cũng cảm thấy chơi vơi và nhàm chán vì không yêu thích nó. Sau khi quyết định nộp đơn từ chức thì bỗng nhiên gặp nữ cấp trên mới đến - người tuyệt vời và xinh đẹp. Mai cảm thấy tìm được một hình mẫu đáng ngưỡng mộ dành cho mình và cảm thấy có lẽ mình chưa làm hết mình trong bổn phận sĩ quan cảnh sát này.

2. Leadale no daichi nite

Dự kiến ra mắt: 06/01/2021

Studio thầu: Maho Film

Sau khi gặp một tai nạn thảm khốc, Kagami Keina bị liệt và nằm dài trên giường bệnh. Với cô, trò chơi thực tế ảo mang tên World of Leadale là chốn duy nhất khiến cô cảm thấy tự do và trở lại được chính mình. Một ngày, khi tỉnh giấc, cô cảm thấy mình đang sống thật trong trò chơi đó với ngoại hình của nhân vật đại diện hư cấu của mình - Cayna và thời gian dường như đã trôi qua đến tận 200 năm. 

3. Orient 

Dự kiến ra mắt: 06/01/2021

Studio thầu: ACGT

Cùng tác giả với bộ Magi nổi tiếng, anime là câu chuyện kể về Musashi và Kojiro những thanh niên từ khi 10 tuổi đã vô cùng thích thú với những truyền thuyết được kể về loài quỷ hung tàn chuyên ăn thịt con người và những chiến binh tài giỏi đã tiêu diệt chúng. Khi lớn lên cả hai ngày càng nghi hoặc về những câu chuyện đó và Kojiro bắt đầu an phận hơn với những công việc đồng áng. Nhưng mọi chuyện bắt đầu thay đổi khiến họ phải bộc lộ khả năng thật và hành động...

4. Tokyo 24-ku

Dự kiến ra mắt: 06/01/2021

Studio thầu: CloverWorks

Lấy bối cảnh giả tưởng ở Vịnh Tokyo có một hòn đảo nhân tạo được gọi là Kyokuto Horeigai Tokubetsu Chiku (Đặc khu Viễn Đông ngoài vòng pháp luật), còn biết đến là 24th Ward. Ba người bạn thân, sinh ra và lớn lên trên đảo: Ran, Koki và Shuta. Cả ba có suy nghĩ, sở thích và tính cách khác nhau, nhưng họ luôn thân thiết. Tuy vậy, một ngày mọ thứ đã thay đổi. Sau chuyện đó, một năm sau họ gặp lại nhau, điện thoại cả ba đều đổ chuông từ một người bạn được cho là đã chết, yêu cầu họ lựa chọn hướng đi cho tương lai...

5. Ousama Ranking Season 2

Dự kiến ra mắt: 07/01/2021

Studio thầu: Wit

Một trong những bộ làm mưa làm gió vào cuối năm nay sẽ trở lại 2022 với phần tiếp theo của mình. Bộ phim kể về hoàng tử lớn của vương quốc - Bojii - một người khiếm thính và thường bị xem thường khả năng kế vị của mình dù cậu luôn nỗ lực cố gắng hết mình. Cậu làm quen với Kage - cái bóng, hậu duệ duy nhất còn sống của gia tộc Kage nổi danh bởi tài đạo chích. Từ ngày cả hai thân thiết, hành trình trở thành kế vương của Bojii ngày càng thay đổi.

6. Slow Loop 

Dự kiến ra mắt: 07/01/2021

Studio thầu: CONNECT

Nếu là một fan của bộ câu cá và loli thì đây là một tựa phim dành cho bạn. Là câu chuyện kể về Hiyori một cô nàng có sở thích câu cá ngoài biển, thứ được truyền lại từ người cha quá cố của cô. Một ngày, Hiyori hội ngộ với Koharu và tình cờ một cách không ai ngờ đến cô gái này là chị gái kế của mình. 

7. Dolls' Frontline

Dự kiến ra mắt: 08/01/2021

Studio thầu: Asahi Production

Chuyển thể từ tựa game mobile cùng tên nhưng nội dung lại là tiền truyện với diễn biến của game. Lấy bối cảnh ở tương lai đã bị chiến tranh tàn phá, nơi tồn tại các búp bê T-Dolls - một dạng người máy chiến đấu thay cho con người. Lúc này phần lớn nhân loại đã chết hoặc tìm những khu vực nơi Collapse Fluid chưa chạm đến để sinh sống. Một ngày T-Dolls nổi dậy dưới sự chi phối của trí thông minh nhân tạo và tìm cách giết chết các chủ nhân và chiếm lấy lãnh thổ...

8. JoJo no Kimyou na Bouken: Stone Ocean

Dự kiến ra mắt: 08/01/2021

Studio thầu: david production

Phần ngoại truyện thứ 6 thuộc series JoJo's Bizarre Adventure, xoay quanh nhân vật Jolyne Cujoh. Lấy bối cảnh giả tưởng tại Cảng St. Lucie, Florida về Jolyne là con gái Jotaro Kujo. Cô bị gài và lãnh án 15 năm tù tội bởi người yêu cũ. Cô chạm trán với White Snake - người có khả năng đánh cắp Stand và các linh hồn hoặc ký ức. Sau khi Jotaro bị White Snake nhắm đến và mưu hại, người con gái đã bỏ qua những mâu thuẫn với cha mình và hợp tác với các tù nhân khác để tìm cách cứu Jotaro. 

9. Karakai jouzu no Takagi-san Mùa 3 (Nhất Quỷ Nhì Ma, Thứ Ba Takagi)

Dự kiến ra mắt: 08/01/2021

Studio thầu: Shin-Ei Animation

Một bộ học đường, hài hước khá nổi tiếng được chuyển thể từ manga cùng tên đã được nhà xuất bản Kim Đồng mua bản quyền để phát hành tại Việt Nam. Nó kể về cặp đôi oan gia Takagi và Nishikata ngồi cạnh nhau. Cô nàng Takagi với tính cách ma lanh luôn trêu chọc cậu bạn cùng bàn bằng mấy trò thả thính và Nishikata thì lại muốn phục thù nhưng hiếm khi nào thành công. Những tình huống đấu não nhưng hơi thiếu nơ tron đã tạo biết bao cảnh hài hước khiến người xem thích thú. 

10. Attack on Titan Final Season Part 2

Dự kiến ra mắt: 10/01/2021

Studio thầu: MAPPA

Siêu phẩm được mong chờ nhất đầu năm nay bởi rất nhiều khán giả, và đây sẽ là hồi cuối kết thúc câu chuyện bi tráng đầy máu và nước mắt cũng như hack banh não của Attack on Titan. Để cho những ai chưa xem qua, người viết sẽ tóm tắt sơ lược bộ này. Lấy bối cảnh giả tưởng khi nhân loại bị Titan (Người khổng lồ) săn đuổi đến nỗi phải xây 3 bức tường để trốn và tồn tại. Một ngày, bức tường thứ nhất nơi nhóm bạn Eren, Mikasa, Armin cùng gia đình sinh sống yên bình bị Titan tấn công và phá huỷ, nhân loại đã lần đầu đối mặt với khủng hoảng và lui dần vào 2 bức tường bên trong. Nhóm 3 người mất mát gia đình với lòng thù hận báo thù và cứu sống đồng loại đã gia nhập và đoàn quân Trinh Sát nơi những người được huấn luyện đặc biệt để chiến đấu và tìm hiểu về bí mật của Titan...