[Tổng Hợp] Tháng 4, phim Việt đùng đùng ra rạp

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Giờ mới là giữa tháng 3, rất có thể một hoặc một vài phim sẽ dời lịch để né tránh cuộc cạnh tranh khốc liệt trong tháng 4. Nhưng nếu danh sách này được giữ nguyên, phòng vé tháng 4 sẽ rất thú vị.

Sau một thời gian phải treo lịch vì “chị Corona” (tui sợ bà lắm rồi) gõ cửa, tháng 4 này đánh dấu sự trở lại của nhiều bộ phim Việt đã lỡ hẹn với khán giả từ Tết. Cùng với đó là những gương mặt mới với nhiều thể loại để cho người xem chọn lựa.

02.04 - Song Song một mình đến rạp

Song Song với sự góp mặt của Nabi Nhã Phương, Trương Thế Vinh… là bộ phim Việt mở hàng tháng 4 này, cũng là bộ phim Việt duy nhất của ngày 02/04. Bộ phim này khai thác lý thuyết của hiện tượng Hiệu Ứng Cánh Bướm – một cái tên thường được nhắc đến khi nói nghịch lí thời gian. Song Song muốn truyền tải một câu chuyện ly kỳ đậm chất bí ẩn về sự va chạm của hai dòng thời gian quá khứ và hiện tại.

Phim xoay quanh gia đình của nhân vật Trang (Nabi Nhã Phương) khi dọn về ngôi nhà mới. Ngôi nhà này 20 năm trước đó từng thuộc về một gia đình khác. Họ có một đứa con trai tên Phong. Một chiếc TV cũ kỳ quái bỗng cho phép Trang kết nối với Phong của 2 thập kỷ trước và vô tình cứu sống cậu. Nhưng rồi dần dần, Trang nhận thấy sự bất thường hiện hữu trong mái ấm của mình. Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn tác động vào quá khứ?

Song Song là phim Việt duy nhất vào ngày 02/04 và sẽ cạnh tranh với 3 bộ phim nước ngoài vào cùng ngày là Siêu Trộm thuộc thể loại trộm cắp, Khát Vọng Đổi Đời của Hàn Quốc và bộ phim hành động, giật gân Cô Gái Trẻ Hứa Hẹn. Có thể thấy, Song Song sẽ có một khởi đầu khá gian nan vào tuần ra mắt.

09.04 - Vô Diện Sát Nhân một mình tung hoành

Thế Giới Điện Ảnh
Thế Giới Điện Ảnh

Một bác sĩ trẻ liên tục bị những cơn ác mộng về một sát nhân bí ẩn ám ảnh. Trong mơ, hắn luôn chực chờ để hạ sát cô gái. Nhưng có gì đó không đúng. Hình như hắn có mục đích khác.

Thuộc thể loại giật gân, kinh dị, bí ẩn như Thiên Thần Hộ Mệnh, Vô Diện Sát Nhân hẳn là đối thủ cạnh tranh của bộ phim về bùa ngải và búp bê. Thế nhưng, Thiên Thần Hộ Mệnh đã sớm dời lịch chiếu đến ngày 30.04, để Vô Diện Sát Nhân một mình tung hoành. Khởi đầu của phim có thể được coi là tương đối thuận lợi khi chỉ phải cạnh tranh với một bộ phim hoạt hình và một bộ phim hành động nước ngoài Kẻ Vô Danh.

16.04 - Tuần lễ 16+ của Lật Mặt 5: 48H và Kiều

Có thể nói, ngày 16.04 là ngày của các phim 16+ với các bộ phim Việt lấy đề tài tình cảm nóng bỏng, phức tạp và câu chuyện hành động gay cấn.

Kiều 

Dựa trên tác phẩm văn học cùng tên, Kiều tái hiện khoảng thời gian nàng Kiều bị bán vào Thanh Lâu, gặp được Thúc Sinh. Cả hai đem lòng yêu nhau. Thúc Sinh chuộc nàng ra ngoài, có ý định đưa về làm thiếp. Nhưng người vợ quyền uy của Thúc Sinh không hề dễ chịu với thói lập phòng nhì của chồng. Ít nhất thì đó là nguyên tác. Liệu Kiều sẽ "chế biến" câu chuyện cổ như thế nào trên màn ảnh rộng?

Lật Mặt 5: 48h 

Là phần mới nhất của thương hiệu Lật Mặt, Lật Mặt 5: 48h kể về võ sĩ Hiền. Sau khi bị chấn thương sau một trận đấu, Hiền cùng vợ và con gái trở về quê thăm một người bạn. Nhưng họ bất ngờ bị cuốn vào một âm mưu của tay anh chị ở miền Tây sông nước. Hiền buộc phải đưa gia đình trốn chạy.

Sau lần bị hoãn chiếu, Lật Mặt 5 cuối cùng cũng có dịp ra mắt khán giả. Lật Mặt là một thương hiệu điện ảnh được đón nhận tích cực ở Việt Nam. Những phần phim trước đều có doanh thu “khủng” và nhận được nhiều nhận xét tích cực từ phía khán giả. Vì vậy, phần mới nhất này chắc chắc được người xem Việt háo hức mong chờ. Phim vẫn có thể dựa vào tên tuổi được gây dựng trước đó để hút khán giả. Lật Mặt 5: 48h có thể là cái tên lớn nhất mà các phim Việt khác phải cạnh tranh trong ngày 16.04. 

21.04 - Rừng Thế Mạng tìm lối thoát 

Rừng Thế Mạng lấy cảm hứng từ cung đường đi phượt Tà Năng-Phan Dũng đẹp chết người. Trung tâm của câu chuyện là Kiên – một phượt thủ - bị lạc ở Tà Năng-Phan Dũng, chật vật tìm đường thoát. Nhưng có gì đó ở đây cản trở anh. Một thế lực siêu nhiên chăng?

30.4 - Phim Việt chiếm lĩnh

Ngày lễ 30.4 là cuộc cạnh tranh giữa các phim Việt đủ thể loại.

 

Thiên Thần Hộ Mệnh

Dựa trên truyền thuyết về Kumathong và những hào quang chết chóc của giới giải trí, Thiên Thần Hộ Mệnh xoay quanh một nhóm sao trẻ đang lên của giới giải trí. Một ngày, ngôi sao nổi tiếng Mai Ly bỗng ngã chết từ một tòa nhà. Tin đồn dấy lên. Mọi người đều tin búp bê ma thuật, bù ngải đã giết cô gái trẻ.

Là đứa con của Victor Vũ, đạo diễn của Qủa Tim Máu (2014), Mắt Biếc (2019), Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh (2015), có thể thấy, Thiên Thần Hộ Mệnh có thể là bộ phim Việt để lại ấn tượng tốt đẹp của người xem trong tuần ra mắt.

1990

TinMoi
TinMoi

Trung tâm của 1990 là ba cô gái Linh Lan (Ninh Dương Lan Ngọc), Jessica Diễm (Diễm My) và Nhã Ca (Nhã Phương) đã chạm ngưỡng tuổi 30. Ba cô nàng với ba tính cách, ba quan điểm sống khác biệt, ba cách sống khác. Một ngày, cuộc sống của họ nổi sóng gió, buộc cả ba phải nhìn nhận lại cuộc sống của mình và đưa ra quyết định làm sao vượt lên sóng gió.

Bóng Đè

Một bộ phim kinh dị nữa và ngày lễ 30.04. Bóng Đè sẽ dẫn dắt khán giả vào một câu chuyện sặc mùi ma ám thông qua một cô bé liên tục bị quấy nhiễu bởi hiện tượng bóng đè.

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký 

Sau khi lỡ hẹn với khán giả vào dịp Mùng 1 Tết, Trạng Tí Phiêu Lưu Ký sẽ trở lại rạp vào tháng 4. Dựa trên nguyên tác Thần Đồng Đất Việt của tác giả Lê Linh, phim sẽ đưa người xem đến với hành trình tìm cha của Tí trước khi trở thành ông trạng trẻ tuổi. Oái ăm thay, bọn nhóc Tí, Sửu, Dần, Mẹo lại gặp phải một nhóm cướp.

Chìa Khóa Trăm Tỷ 

Được thực hiện dựa trên kịch bản gốc của Nhật Bản Key of Life, phim có sự góp mặt của Thu Trang, Kiều Minh Tuấn. Mặt dù thông tin về phim còn ít ỏi, phim hứa hẹn một câu chuyện nhiều cảm xúc và ý nghĩa.

30.4 là dịp để các phim Việt cạnh tranh khi không có phim nước ngoài nào ra rạp. Bộ phim được biết đến nhiều nhất trong đây có lẽ là Trạng Tí Phiêu Lưu Ký - phim có hiệu ứng truyền thông tiêu cực rầm rộ xoay quanh vụ quyền tác giả, cải biên và lời giải thích đến từ Ngô Thanh Vân.

Nhưng điều đó chưa hẳn khiến Trạng Tí Phiêu Lưu Ký bị tẩy chay hoàn toàn. Vì đó là phim gia đình duy nhất trong ngày lễ mà các em nhỏ không phải đến trường. Cho nên, Trạng Tí Phiêu Lưu Ký vẫn có thể thu được kết quả khả quan. 

Tuy vậy, tình thế tiếp tục thay đổi khi Thiên Thần Hộ Mệnh quyết định cũng sẽ công chiếu vào ngày 30.04. Chúng ta đã có thể nhìn thấy rõ ràng bộ phim được lựa chọn rầm rộ vào dịp lễ cuối tháng 4 sắp tới.