Top 10 nữ diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2020

Tin điện ảnh · Maii ·

Sofia Vergara dẫn đầu bảng xếp hạng những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2020, theo sau là Angelina Jolie và Gal Gadot.

Nữ diễn viên Sofia Vergara của Modern Family đứng đầu danh sách các nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới 2020 với $43 triệu, cao hơn cả những diễn viên điện ảnh. Angelina Jolie của Hollywood theo sau với $35 triệu và Gal Gadot, người sắp tới sẽ xuất hiện trong Wonder Woman 1984 đứng thứ 3 với $31 triệu. 

Hầu hết các rạp chiếu phim ở Mỹ đều trong tình trạng ảm đạm từ cuối tháng 3, khiến nhiều studio lớn phải tạm hoãn các bom tấn này lại, bao gồm các những phim như Black Widow hay Wonder Woman 1984.

Bởi vì nhiều ngôi sao điện ảnh kiếm tiền thưởng dựa trên doanh thu phòng vé, việc chiếu phim điện ảnh bị đình trệ đã tạo cơ hội để các ngôi sao truyền hình truyền thống và dịch vụ streaming chiếm lĩnh danh sách này như Ellen Pompeo của Grey’s Anatomy đứng vị trí thứ 8 với $19 triệu, Elisabeth Moss, nữ chính của The Handmaid’s Tale đứng thứ 9 với $16 triệu. 

Một ngôi sao truyền hình khác là Viola Davis (No. 10, $15.5 triệu) cũng lọt vào danh sách lần đầu tiên với vai diễn Analise Keating trong How to Get Away with Murder trên đài ABC và bộ phim sắp tới của Netflix Ma Rainey’s Black Bottom.

Nhìn chung thì 10 nữ diễn viên có thu nhập cao nhất 2020 đạt tổng $254 triệu trong 12 tháng tính đến tháng 6, thấp hơn khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trừ Angelina Jolie và Emily Blunt (No. 6, $22.5 triệu), còn lại các gương mặt khác đều được tính thu nhập dựa trên các phim truyền hình và streaming. Các ngôi sao có thu nhập từ phim truyền thống đạt khoảng $58 triệu năm nay so với $136 triệu năm 2019.

Vergara đứng đầu danh sách nhờ thu nhập khủng từ vai Gloria trong Modern Family trên ABC, với $500.000 cho mỗi tập, và vị trí ban giám khảo trong chương trình America’s Got Talent, mang về cho cô ít nhất $10 triệu mỗi season. 

Blunt cũng là một cái tên mới trong danh sách top 10 sau khi thương lượng được cát-xê cao với Jungle CruiseA Quiet Place 2 sắp tới. Meryl Streep trở lại sau 8 năm vắng bóng trên bảng xếp hạng; bà xuất hiện trong 2 phim streaming, trong đó có một phim với thu nhập 8 con số từ Netflix của Ryan Murphy là The Prom

Scarlett Johansson, người đứng đầu danh sách này năm ngoái với $56 triệu đã không thể lọt vào top 10. Năm 2019, cô nhận được $35 triệu với vai Black Widow trong Avengers: Endgame. Năm sau, Black Widow có thể đưa cô trở lại danh sách, nhưng năm nay thu nhập của nữ diễn viên giảm xuống hơn $40 triệu. 

Mặc dù Hollywood đang tiến gần hơn đến trả lương công bằng cho cả nam và nữ, như vẫn còn một đoạn đường dài phải đi. 10 diễn viên nam có thu nhập cao nhất Hollywood năm 2020 đạt tổng $545.5 triệu, gần gấp đôi so với các đồng nghiệp nữ. 

1. Sofia Vergara: $43 triệu 

Vergara nhận được khoảng thu nhập cao nhờ vai diễn trong Modern Family và làm giám khảo cho chương trình America's Got Talent. Thu nhập của nữ diễn viên còn đến từ hợp đồng bản quyền và việc hợp tác với các thương hiệu như Walmart và Rooms to Go.

2. Angelina Jolie: $35.5 triệu 

Một trong số ít nữ diễn viên trong danh sách bỏ túi thu nhập hoàn toàn dựa trên phim điện ảnh truyền thống. Thu nhập cao nhất của cô đến từ vai diễn trong The Eternals, bộ phim Marvel sắp tới có kinh phí $200 triệu.

3. Gal Gadot: $31.5 triệu 

Với Wonder Woman 1984 hiện chưa công chiếu (phim ra rạp tại Việt Nam ngày 18.12.2020), Gadot quay sang Netflix và thu về $20 triệu với vai diễn trong Red Notice. Đấy là một con số cao, nhưng chỉ là con số nhỏ đối với 17 tỷ kinh phí nội dung của ông lớn streaming. 
 
4. Melissa McCarthy: $25 triệu 

Nữ diễn viên hài có 2 bộ phim streaming do chồng cô làm đạo diễn là Ben Falcone: một cho HBO Max, một cho Netflix. Cô cũng đồng thời là host cho Little Big Shots của NBC. Năm sau, McCarthy sẽ vào vai Ursula trong The Little Mermaid live action. 

5. Meryl Streep: $24 triệu

Nữ diễn viên huyền thoại của màn ảnh rộng sẽ tham gia cùng đạo diễn Steven Soderbergh trong bộ phim hài Let Them All Talk, được bán cho Netflix với giá $33 triệu. Thu nhập của Streep trong phim này đạt ít nhất $5 triệu. Còn lại là đến từ The Prom Little Women

6. Emily Blunt: $22.5 triệu

Phần phim A Quiet Place đầu tiên đạt doanh thu $341 triệu trên kinh phí $17 triệu. Thành công của nó đã giúp Blunt thương lượng được thu nhập 8 con số cho phần hậu truyện, vốn sẽ ra mắt vào năm sau. Vai diễn của cô trong Jungle Cruise mang về cho cô thu nhập 7 con số. 

7. Nicole Kidman: $22 triệu

Kidman sẽ tham gia cùng Streep trong The Prom của Ryan Murphy trên Netflix. "Đại gia" streaming sẽ trả cho cô thu nhập 8 con số. Cô cũng kiếm thêm được khoảng $1 triệu mỗi tập trong miniseries sắp tới trên HBO The Undoing

8. Ellen Pompeo: $19 triệu

Sau khi thương lượng lại vào năm 2017, Pompeo được trả khoảng $550.000 mỗi tập cho vai diễn trong Grey’s Anatomy của đài ABC. Bộ phim được bán bản quyền cho bên thứ 3 cũng giúp cô cũng kiếm thêm được khoảng $6 triệu mỗi năm.

9. Elisabeth Moss: $16 triệu

Hulu trả cho nữ diễn viên $1 triệu cho mỗi tập phim The Handmaid’s Tale. Thu nhập của cô cũng đến từ bộ phim điện ảnh Invisible Man, một hit bất ngờ với kinh phí chỉ $7 triệu nhưng thu về doanh thu đến $134.3 triệu.

10. Viola Davis: $15.5 triệu

Davis lọt vào danh sách top 10 lần đầu tiên nhờ thu nhập 7 con số từ vai diễn Annalise Keating trong How to Get Away with Murder và phim chuyển thể từ kịch của August Wilson, Ma Rainey’s Black Bottom.

Nguồn: Forbes