Điểm lại 6 trailer tiêu biểu của năm 2018

Video - Trailer · tranbaoduy ·

Để khán giả tiếp cận gần hơn với sản phẩm giải trí và gây một sự tò mò qua góc nhìn của nhà làm phim, thì họ luôn cần một trailer phim. Đây là những trailer phim đã góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công cho bộ phim.

Một cảnh trong phim Avengers: Infinity War (Cuộc Chiến Vô Cực) (forbes)
Một cảnh trong phim Avengers: Infinity War (Cuộc Chiến Vô Cực) (forbes)

Khi nền công nghiệp điện ảnh phát triển, thì sự cầu toàn ở những sản phẩm theo sau “vị tiền nhiệm” đã tạo dấu ấn tốt đẹp với công chúng đam mê thể loại nghệ thuật này càng lúc càng nâng cao. Nhưng để khán giả tiếp cận gần hơn với sản phẩm giải trí và gây một sự tò mò qua góc nhìn của nhà làm phim, thì họ luôn cần một trailer phim. Dưới đây là những trailer phim đã góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công cho bộ phim:

1. Avengers: Infinity War (Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực)

Có lẽ với các bạn đam mê MCU, thì việc Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực nằm trong danh sách này hẳn không làm các bạn ngạc nhiên rồi. Kể từ khi Marvel Studios công chiếu đoạn trailer đầu tiên vào năm 2017, nó đã tạo một làn sóng không hề nhỏ. Sự kiên nhẫn và tính chuyên nghiệp trong cách làm việc cùng bố trí hợp lý tuyến phim điện ảnh đã đem về cho họ những thành quả xứng đáng xuyên suốt những năm ra mắt cho khán giả một thuật ngữ vũ trụ phim còn rất mới mẻ này. Lần đầu tiên sau 10 năm, họ cuối cùng cũng đưa nhân vật phản diện Thanos lên màn ảnh rộng với vai trò đáng kể. Và với trailer 2 ra mắt vào năm 2018, nó cho chúng ta thêm nhiều chi tiết về bối cảnh phim, cho phép những khán giả đại chúng chưa tiếp cận truyện tranh gốc hiểu rõ hơn về nhân vật Thanos trong công cuộc săn tìm những viên đá vô cực (Infinity Stones) vào mục đích của hắn.

2. Halloween

Đối với khán giả Việt Nam nói chung và khán giả yêu dòng phim kinh dị nói riêng, thì Halloween không quá xa lạ với mọi người rồi. Vậy trailer này có gì mà lại đứng ở đây nhỉ? Là bởi vì nó đã, gần như tiết lộ nội dung chính của bộ phim ở đoạn trailer 2. Xuyên suốt đoạn phim là những chi tiết đắt giá và hay nhất trong phim, khi nhân vật Michael đi từ nhà này sang nhà khác giết bất kỳ ai không may chạm mặt hắn; kế đến có vẻ như những nạn nhân xấu số của hắn xuyên suốt bộ phim đều xuất hiện trong một đoạn trailer ngắn ngủi. Có vẻ như, nhà làm phim muốn người xem tiết kiệm một khoảng thời gian. Thay vì đến rạp để thưởng thức, họ có thể ngồi tại nhà và xem bộ phim gói gọn trong một trailer rồi.

3. A Quite Place (Vùng Đất Câm Lặng)

Chà, tôi phải nói rằng đây là trailer và phim kinh dị khiến bản thân giật nảy người không biết bao lần khi xem. Khi xem trailer Vùng Đất Câm Lặng, tôi đã nghĩ nó chỉ đơn thuần là một mánh quảng cáo khi đánh trúng những yêu cầu về phim kinh dị đối với khán giả ngày nay. Đó chính là sự yên lặng (Phải, ý tôi là, bạn có thấy những phim kinh dị ngày nay quá “ồn ào” không?) Và nó khiến trí tò mò trong tôi dâng trào, buộc tôi phải đặt vé ngay buổi công chiếu đầu tiên để xem đó có phải trò lừa hay không. Quỷ tha ma bắt. Họ làm thật. Lúc ấy tôi chỉ muốn hủy bỏ suất xem ấy ngay lập tức. Đó chính là điều tiên quyết làm nên thành công của bộ phim. Dù sao đi nữa, đoạn trailer góp phần không hề nhỏ đấy. 

4. Bohemian Rhapsody (Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock)

Khi đoạn teaser trailer của bộ phim được công chiếu, nhiều khán giả đã lo ngại rằng đạo diễn Bryan Singer sẽ thay đổi hoàn toàn nguồn gốc của huyền thoại nhạc rock Freddie Mercury – một người có xu hướng tính dục lưỡng tính và mang trong mình căn bệnh AIDS giai đoạn cuối. Nhưng mặt khác, nó đã tạo cho khán giả một cảm xúc trào dâng, hòa cùng những bản nhạc đã tạo nên tuổi của nhóm trong thời kỳ hoàng kim. Xoay vần những ngón chân, lắc lư cái đầu cùng những bản nhạc đầy sôi động. Nó tạo cho tôi một cảm giác vô cùng thân thuộc; những niềm đam mê đối với ước mơ cháy bỏng của Queen được thể hiện hoàn hảo trong một đoạn trailer ngắn này.

5. A Star Is Born (Vì Sao Vụt Sáng)

Đây có thể là một trailer hay nhất (đối với tôi) khi cùng một lúc giúp tôi hay một khán giả cô đọng cảm xúc trọn vẹn; qua những bản nhạc phim với tiết tấu cùng lời nhạc đầy thơ ca, cùng câu chuyện tình giữa Jackson (Cooper) và Ally (Lady Gaga) được thể trọn vẹn qua những đoạn trailer. Cho dù đã thể hiện những bài hát chủ đạo (Maybe it's timeShallow) nhưng nó vẫn có một chút gì đó gây cho tôi cảm giác nôn nao và cảm động, muốn đến ngay rạp phim ngay lập tức.

6. Aquaman: Đế Vương Atlantis

Theo quan điểm cá nhân, thì đây đích thực là một trailer phim thể loại siêu anh hùng đỉnh nhất từ trước tới nay. Nó cho chúng ta thấy một cái nhìn tổng quan hơn về thế giới mà đạo diễn James Wan đã "vẽ" nên. Cùng những cảnh quay về thế giới giả tưởng Atlantis trong phim trở nên kỳ vĩ và tràn trề sức hút. Điều làm tôi thích thú nhất là trường đoạn rượt bắt, khi Mera (Amber Heard) bị một binh lính của Black Manta truy đuổi. Những góc quay xa cho đến những cận cảnh, mọi thứ thật tuyệt, cách James thực hiện nó với một cách thức không thể nào dùng lời mà khen cho hết được. Trailer của Aquaman: Đế Vương Atlantis đã mang lại cho bản thân tôi một cảm giác không thể ngồi yên một giây phút nào tại nhà cả.

Nguồn: Tham khảo Forbes