Top 4 phim Việt Nam có khả năng thắng lớn ở phòng vé tháng 4 này

Tin điện ảnh · Maii ·

4 phim Việt Nam trong tháng 4 có khả năng hot cao nhất là những phim nào?

Sau thời gian dài nghỉ lịch, phim ảnh, đặc biệt là phim Việt Nam đang ùn ùn kéo nhau ra rạp vì sợ "lỡ đâu bùng dịch lần nữa". Cũng không thể trách các nhà làm phim nôn nóng lựa chọn thời điểm thích hợp càng sớm càng tốt, vì càng trì hoãn thì rủi ro phải chịu càng lớn.

Sau khi Bố Già và Gái Già Lắm Chiêu V ra rạp trong tháng 3, 2 đối thủ còn lại của đường đua phim Tết vừa rồi sẽ phải tản ra để đấu với các đối thủ khác. Bố GiàGái Già Lắm Chiêu, top 1 và top 3 trong bài viết dự đoán trước Tết của Moveek đã gặp nhau ngoài rạp ngay khi rạp phim vừa mở cửa trở lại. Phần thắng áp đảo đã thuộc về Bố Già, dù Gái Già Lắm Chiêu V cũng đem về kết quả khả quan. Giờ thì hãy cùng xem xem những cái tên nào triển vọng trong tháng này.

1. Lật Mặt 5: 48H (16.04)

 

Top 2 của bộ tứ phim Tết Nguyên Đán sẽ ra mắt vào ngày 16.04 sắp tới. Trước đó, phim đáng lẽ phải đối đầu với Mortal KombatKiều, nhưng có lẽ e ngại bộ phim của Lý Hải mà các phim đều lần lượt dời lịch. Lật Mặt dù là phim hành động, nhưng không quá bạo lực. Đồng thời, phim cũng mang tính đại chúng nhiều hơn khi đặc biệt nhắm đến đối tượng khán giả ở ngoại thành, vốn hiếm khi tìm được một bộ phim mà họ dễ đồng cảm bởi nhiều bộ phim Việt ra rạp đều chú trọng sự hào nhoáng, xa hoa của bối cảnh, thích xây dựng nhiều nhân vật với gia thế "khủng" và quyền lực.

Tính gần gũi là thế mạnh giúp series Lật Mặt đến bây giờ vẫn còn mang sức hút, đồng thời giúp đông đảo khán giả có thêm cảm tình với Lý Hải. Khởi đầu không thuận lợi với phần phim đầu tiên ngay từ khi khởi động dự án, đến nay, Lật Mặt đã đi đến 5 phần phim với thành công nhất định.

Dù các phim thường nhận được đánh giá khen chê lẫn lộn, nhưng không thể phủ nhận mức độ phủ sóng và thành công của nó khi phần phim nào cũng đạt tầm 60-70 tỷ, phần 4 - Nhà Có Khách thậm chí còn vượt mốc trăm tỷ dù gặp Avengers: Endgame cùng tháng. Đến phần 5 Lật Mặt: 48H, Lý Hải trở lại mảng hành động, hài, với những thước phim được đầu tư gấp nhiều lần để mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị nhất có thể.

2. Thiên Thần Hộ Mệnh

Vừa thành công với Mắt Biếc, vị đạo diễn mát tay của điện ảnh Việt tiếp tục thực hiện và cho ra mắt bộ phim tiếp theo của anh là Thiên Thần Hộ Mệnh. Victor Vũ có vẻ rất thích phim mang phong cách có hơi hướm đen tối, tà đạo này, điển hình như một số tác phẩm của vị đạo diễn như Quả Tim Máu, Scandal, Người Bất Tử.

Được công bố ngay sau thành công của Mắt Biếc, Thiên Thần Hộ Mệnh khiến người ta tò mò với hình ảnh Trúc Anh rất khác so với hình tượng trong bộ phim chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Liệu cô sẽ mang đến một nhân vật khác biệt như thế nào so với Hà Lan của Mắt Biếc mà chúng ta quen thuộc trước đó?

Thiên Thần Hộ Mệnh hội tụ nhiều gương mặt diễn viên, ca sĩ trẻ như Trúc Anh, Huyền My, Huỳnh Samuel An, Amee, Chi Pu… Tiếp tục là bối cảnh trong giới showbiz nhiều thị phi, Thiên Thần Hộ Mệnh bắt đầu khi nữ ca sĩ Mai Ly bỗng rơi từ tầng thượng xuống đất và chết. Bí ẩn hơn khi người ta đồn rằng cái chết của Mai Ly có liên quan đến một loại ma thuật, bùa ngải… Với bộ phim này, đạo diễn Victor Vũ quyết định "chơi lớn" khi thỉnh búp bê Lukthep thật từ Thái Lan về để đóng phim, nhằm tạo ra những trải nghiệm chân thật nhất cho diễn viên và khán giả. Dời ngày chiếu từ 23.04 sang 30.04, "dấu hiệu tâm linh" của đạo diễn khiến Trạng Tí không thể không gặp phải một đối thủ đáng gờm.

3. Trạng Tí Phiêu Lưu Ký

Bộ phim chuyển thể từ truyện Thần Đồng Đất Việt, Trạng Tí cũng là một cái tên đáng gờm trong mùa phim Tết 2021. Nhưng đợt dịch COVID-19 khiến rạp phim đóng cửa cũng đã ảnh hưởng đến bộ phim của bộ đôi đạo diễn - nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh và Ngô Thanh Vân.

Trạng Tí kể câu chuyện về Tí, một cậu nhóc thông minh nhưng thường bị trêu chọc là không có cha. Để đi tìm sự thật về nguồn gốc của mình, Tí đã cùng với 3 người bạn là Sửu, Dần và Mẹo bước vào một cuộc hành trình để có được câu trả lời.

Mang yếu tố gia đình, thiếu nhi và kỳ ảo, Trạng Tí lựa chọn dịp lễ 30.04 có vẻ như hoàn toàn thích hợp khi nhắm đến tâm trạng chung của các bậc phụ huynh là đưa con đi chơi, đi xem phim trong dịp lễ dài ngày. Thêm nữa, khoảng thời gian tạm hoãn vì dịch cũng góp phần giúp lùm xùm của Trạng Tí dịu bớt. Tuy vậy, việc đối đầu với Thiên Thần Hộ Mệnh có thể gây ít nhiều khó khăn cho Trạng Tí. Rõ ràng rằng, 2 bộ phim đều nhắm đến 2 đối tượng khán giả hoàn toàn khác nhau, và dù Trạng Tí có lợi thế là thể loại phim gia đình, nhưng chúng ta cũng không quên gu yêu thích phim kinh dị, nhất là kinh dị mang yếu tố tâm linh Việt Nam của khán giả.

Chiến thắng của các phim với đề tài cổ quái như Thất Sơn Tâm Linh (tên cũ Thiên Linh Cái) là một ví dụ điển hình, dù bộ phim ra mắt ngoài rạp bị chê trách khá nhiều do bị kiểm duyệt gắt gao, phải cắt nối và biên tập lại chẳng còn hình dạng ban đầu. Với thể loại khác biệt và đối tượng khán giả không bị trùng lặp, Trạng Tí và cả Thiên Thần Hộ Mệnh có thể dắt tay nhau cùng thắng. 

4. 1990

Nếu nói bộ phim nào là nhân tố bí ẩn của tháng 4 này thì danh hiệu có lẽ nên được trao cho 1990. Giữa 3 cái tên không nằm ở "chiếu trên" là Song Song, Kiều 1990, rõ ràng rằng 1990 có khả năng thắng cao hơn cả. Năm 2019, không ai nghĩ rằng Cua Lại Vợ Bầu có thể thắng đậm đến vậy khi trở thành phim có doanh thu nội địa cao nhất mọi thời đại, dù kỷ lục này cuối cùng đã bị xô đổ bởi Bố Gìa cách đây không lâu.

Năm 2021, đạo diễn Nhất Trung trở lại màn ảnh với 1990, và sở dĩ phim được đánh giá có khả năng thắng là vì sự tụ hội của 3 ngọc nữ của điện ảnh và phim truyền hình Việt Nam là Diễm My 9x, Ninh Dương Lan Ngọc và Nhã Phương. Độ phủ sóng của Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9x và Nhã Phương là "át chủ bài" của 1990. Tuy vậy, phim cũng cần một kịch bản tốt cũng như cách truyền tải hấp dẫn. 

1990 nói về cuộc sống của 3 người phụ nữ là bạn thân đã bước sang tuổi 30, một người có sự nghiệp và có một tình yêu hoàn hảo suốt 12 năm trời, một người tuyên bố không cần đàn ông sau nhiều tổn thương trong tình cảm và một người tìm kiếm hạnh phúc trong hôn nhân. Nội dung và thể loại của 1990 dễ dàng tạo sự đồng cảm hơn rất nhiều so với một bộ phim thể loại kỳ ảo có yếu tố xuyên thời gian hay một bộ phim chuyển thể từ tác phẩm của cụ Nguyễn Du nhưng bị chê trách quá nhiều ngay từ mặt tạo hình, trang phục… Hãy cùng chờ xem 1990 có phải là thành công tiếp theo của đạo diễn Nhất Trung.

Có thể nói, tháng 4 năm 2021 là tháng hiếm có trong lịch sử điện ảnh Việt Nam khi có nhiều bộ phim hấp dẫn đáng mong đợi cùng kéo nhau ra rạp, dù là phim nội địa hay phim nước ngoài. Theo bạn thì phim nào sẽ chiến thắng trong tháng?