Top 5 bộ phim điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại – The Avengers

Tin điện ảnh · Lord ·

Đứng thứ 5 trong danh sách những bộ phim điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại là The Avengers với doanh thu 1,519.6 tỉ đô la Mĩ.

Đứng thứ 5 trong danh sách những bộ phim điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại là The Avengers với doanh thu 1,519.6 tỉ đô la Mĩ.

Vào năm 2012, The Avengers đã gây bão trên toàn thế giới khi phá hàng loạt các kỉ lục về doanh thu trước đó. Và bộ phim đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách những bộ phim điện ảnh ăn khách nhất cho đến khi có sự xuất hiện của Jurassic World và Star Wars: The Force Awakens. Hãy cùng lí giải những lí do khiến The Avengers đạt được thành công lớn như vậy.

Đầu tiên, The Avengers được làm dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng của Marvel Comics. Vào thời điểm đó, tất nhiên lượng fan của những siêu anh hùng Marvel không thể đông bằng lượng fan của những Batman hay Superman được, có chăng thì chỉ là Spider-man mà thôi, trong khi Spider-man lại thuộc biên chế làm phim của Sony mất rồi. Tuy yếu thế hơn so với DC Comics về lượng fan có sẵn nhưng không thể phủ nhận rằng những Iron Man, Captain America, Hulk, Haweye và Black Window cũng có lượng fan rất hùng hậu. Có lẽ cũng chỉ cần lượng fan đó thôi cũng đã mang lại cho bộ phim một doanh thu kha khá rồi. Ở Việt Nam thời điểm đó có lẽ khán giả vẫn còn mơ hồ với The Avengers nhưng ở Mĩ thì lại khác hoàn toàn, cũng dễ hiểu thôi, vì Mĩ là quê hương của The Avengers cơ mà. Cộng với việc Marvel là 1 trong 2 hãng truyện tranh lớn nhất thế giới thì có một điều chắc chắn rằng tại Mĩ gần như tất cả những người bỏ tiền để thưởng thức bộ phim đều đã biết những siêu anh hùng đó từ trước rồi. Chẳng những vậy mà doanh thu nội địa của The Avengers lên tới 623.4 triệu đô la, chiếm tới 41% tổng doanh thu.

Điều tiếp theo đóng góp vào thành công của The Avengers, đó là nhà sản xuất đã có 1 nước đi táo bạo nhưng lại rất thông minh. Bộ phim có kinh phí lên tới 220 triệu đô la do là tập hợp của rất nhiều siêu anh hùng, những bộ phim có kinh phí như vậy thường được tín toán rất kĩ lưỡng. Với tập hợp của nhiều siêu anh hùng chưa được biết đến nhiều ở những nước khác Mĩ như The Avengers, con số 220 triệu đô la kinh phí cộng thêm chi phí cho dịch vụ quảng cáo nữa thì có lẽ nhà sản xuất đang chơi một canh bạc lớn. Nhưng Disney lại rất thông minh ở một điều, họ đã để The Avengers là cao trào của cả một vũ trụ họ tạo ra, đó là một bước đi đột phá trong lịch sử vì trước đó chưa có một vũ trụ nào lớn như vậy được đưa lên màn ảnh cả. Nhưng người đầu tiên luôn là người mang theo nhiều khó khăn nhất, nhưng Disney dám làm, đó là sự táo bạo. Nhưng nhà sản xuất cũng rất thông minh, họ đưa lên màn ảnh những Iron Man, Captain America, Hulk và Black Widow khi tất cả đã được giới thiệu trong những bộ phim đầu tiên của MCU, vừa làm rõ hơn hiểu biết của fan, vừa cung cấp những thông tin cơ bản cần thiết cho khán giả mới. Đó là việc mà nhà sàn xuất cần phài làm khi những siêu anh hùng của họ chưa có mức ảnh hưởng như Batman hay Superman của DC, chẳng những vậy mà ngay tại bộ phim thứ 2 của DCEU đã là trận thư hùng của 2 siêu anh hùng vĩ đại nhất DC. Với việc giới thiệu từng người một bằng những phim riêng trước đó như vậy thì những khán giả mới sẽ dễ dàng tiếp cận The Avengers hơn rất nhiều.

Điều thứ 3 chính là phong cách làm phim. Chúng ta đều thấy rằng những bộ phim của MCU luôn mang tông màu tươi sáng, cùng với đó là những tiếng cười của khán giả khi thưởng thức bộ phim, điển hình là Guardians of the galaxy và Ant-man. Đến cả Captain America: Civil War được cho là đen tối nhất MCU cho đến hiện tại cũng không ít lần làm khán giả phải bật cười. Hơn nữa, bộ phim không nhồi nhét quá nhiều những triết lí vào trong nội dung. Với phong cách như vậy, bộ phim phù hợp với mọi lứa tuổi, một đứa trẻ con ra rạp cũng có thể cảm nhận nhiều điều mà The Avengers mang lại. Hơn nữa, với việc mang lại nhiều tiếng cười, cộng với sự "đã mắt" trong những cành chiến đấu biến The Avengers trở thành một bộ phim có tính giải trí cực kì cao, mà chỉ tiêu cao nhất của người xem đối với phim rạp chính là tính giải trí.

Cuối cùng chính là sự tiếp nối, yếu tố này không phài là một yếu tố quan trọng nhưng cũng ảnh hưởng ít nhiều. Từ năm 2002, Sony khởi động dự án Spiderman và đã thu được 1 thành công lớn. Sau đó đến bộ ba huyền thoại The Dark Knight của Christopher Nolan đã mang lại một làn gió mới cho dòng phim siêu anh hùng. Đó là một cơn gió khởi sắc hơn bao giờ hết. Làn gió ấy không chỉ đem lại vị thế cho dòng phim anh hùng mà còn nâng dòng phim này lên đến đỉnh của thể loại phim hành động. Chẳng những vậy mà từ khi bộ ba The Dark Knight kết thúc cho đến nay đã có vô số những phim siêu anh hùng xuất hiện mang lại cho người xem sự hứng thú hơn bao giờ hết. Và The Avengers cũng là một trong số đó khi đã khởi động đúng thời điểm sự hứng thú của khán giả đạt giá trị lớn nhất. Hơn nữa, The Avengers lại chính là cao trào của cà vũ trụ mà nhà sàn xuất đã tạo nên, cộng với "điểm rơi" chính xác như đã nói ở trên thì không còn gì có thể hoàn hảo hơn nữa.

Thật không sai khi nói rằng đến tận bây giờ, sau 4 năm thì The Avengers vẫn là bộ phim MCU hoàn hảo nhất.