Top 5 hình tượng người máy nổi tiếng nhất mọi thời đại

Tin điện ảnh · Wasabi ·

Dù cho được tạo ra để bảo vệ thế giới hoặc hủy diệt nó thì các cỗ máy kim loại này luôn làm mãn nhãn các fan hâm mộ qua mọi thời đại.

Xuyên suốt mọi thời đại, các người máy khổng lồ luôn để lại một ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem. Dù cho được tạo ra để bảo vệ thế giới hoặc hủy diệt nó thì các cỗ máy kim loại này luôn làm mãn nhãn các fan hâm mộ qua mọi thời đại. Hãy cùng Moveek liệt kê các hình tượng trên nhé ! 

1. Transformers 

The Transformers: More than Meets the Eye
The Transformers: More than Meets the Eye

Việc gì ấn tượng hơn một robot khổng lồ? Câu trả lời chính là một robot khổng lồ có thể chuyển hóa mình thành những phương tiện như xe, máy bay...

Ra đời dưới sự hợp tác của hai hãng sản xuất đồ chơi nổi tiếng của Mỹ và Nhật Bản là Hasbro và Taraka Tomy vào năm 1984, với seri hoạt hình đầu tiên: Transformers: Generation 1, hình tượng nổi tiếng nhất của hãng đã ra đời tại đây, Optimus Prime. Kể từ đó, các người máy kim lại biến hình này không những thống trị màn ảnh nhỏ mà còn vươn xa hơn ở các sản phẩm đồ chơi, trò chơi offline lẫn trực tuyến.

Vào năm 2007, Optimus Prime và các đồng đội của mình bước chân lên màn ảnh lớn với hình ảnh 3D và những pha chiến đấu không thể nào xuất sắc hơn dưới sự chỉ đạo tài tình của không ai khác ngoài đạo diễn tên tuổi Michael Bay. Từ năm 2007 đến nay, các Transformer đã góp mặt trong 4 bộ phim tiếp theo và tất cả đều gặt hái được số lượng khổng lồ tiền vé thu được. Trong năm 2018, chúng ta sẽ có cơ hội gặp lại một Transformer thân thiện và hài hước với dòng phim spin-off riêng của anh: Bumblebee, được đạo diễn bởi Travis Knight sẽ ra mắt vào ngày 21/12 qua diễn xuất của nam diễn viên kiêm đô vật Mỹ John Cena, nữ diễn viên và ca sĩ xinh đẹp Hailee Steinfeld

2. The Terminator 

Hasta la vista baby
Hasta la vista baby

Tuy không to lớn nhưng không có nghĩa những người máy như T-800 do diễn viên Arnold Schwarzenegger thủ vai ít nguy hiểm và yếu ớt hơn. Các người máy từ tương lại được gửi về quá khứ để thực hiện những nhiệm vụ ám sát hoặc bảo vệ những nhân vật có ảnh hưởng đến tương lai của nhân loại như Sarah Connor hay Kyle Reese.

Từ năm 1984 đến hiện tại đã có 5 bộ phim nói về những cỗ máy hủy diệt này với phần mới nhất Terminator Genisys, tuy các phần phim sau này không được đánh giá cao như những phiên bản tiền nhiệm nhưng không thể phủ nhận được cái bóng quá lớn của 2 phần phim đầu tiên. Vào năm 2017, bộ phim và dàn người máy hủy diệt đã được reboot cho một loạt phim mới dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Tim Miller và bộ phim sẽ có sự góp mặt của diễn viên gạo cội Arnold Schwarzenegger, hãy cùng chờ đợi một sự quay lại hoành tráng của Kẻ Hủy Diệt nhé. 

3. Megazord (Mighty Morphin Power Ranger) 

Go go Power Ranger
Go go Power Ranger

Nếu đã nói về các Power Ranger thì bạn không thể không nói đến hợp thể của các vũ khí của họ. Có rất nhiều phiên bản Power Ranger và vũ khí kết hợp, nhưng với tôi thì phiên bản Mighty Morphin Power Ranger cùng Megazord - người máy được tạo ra khi các anh hùng của chúng ta kết hợp các cỗ máy trong hình dạng những sinh vật cổ đại tạo ra một bản thể hoàn chỉnh để đương đầu với quái thú được mụ phù thủy Rita triệu hồi.

Ra đời từ năm 1993, các Power Ranger và những cỗ máy chiến đấu của họ, Zord đã trở thành một hiện tượng trong giới teen và nhanh chóng có mặt trong hàng loạt sản phẩm dành cho trẻ em và giới thiếu niên cũng như góp mặt trong các sản phẩm truyện tranh đi cùng. Năm 2017 đánh dấu sự trở lại màn ảnh lớn của các anh hùng với bộ phim Power Ranger với sự đạo diễn của Dean Israelite. Tuy bộ phim không đạt được những thành công như mong đợi nhưng bộ phim đã mang lại một phần tuổi thơ của bao cậu bé khi trong cảnh chiến đấu cuối cùng, một đoạn nhạc không thể quên được của bộ phim Mighty Morphin Power Ranger đã vang lên, làm thổn thức bao trái tim người hâm mộ. 

4. Gundam (Mobile Suit Gundam) 

Gundam đầu tiên RX-78-2
Gundam đầu tiên RX-78-2

Là trong những biểu tượng của Nhật Bản, những cỗ máy chiến đấu - mobile suit đã cho thế giới thấy được óc sáng tạo của con người xứ Phù Tang kì diệu tới mức nào. Nếu Tezuka Osamu, người mệnh danh là Người sáng tạo ra manga và là người tạo ra hình tượng người máy đầu tiên Atom thì Yoshiyuki Tomino là người đã đem dòng phim và manga mecha lên một tầm cao mới với Kidô senshi Gandamu hay còn được biết với tên Mobile Suit Gundam vào năm 1981.

Kể từ đó các manga và anime của dòng phim mecha này đã phát triển như một cơn sốt khắp Nhật Bản và lan tỏa toàn cầu, từ một Gundam RX-78-2 của Amuro Ray đã phát triển ra vô số các đầu truyện cũng như các bộ phim hoạt hình theo tập lẫn phiên bản điện ảnh như Mobile Suit Gundam 00 the Movie: A Wakening of the Trailblazer hay seri anime gundam nổi tiếng Mobile Suit Gundam SEED.

Điểm trừ duy nhất của hình tượng Gundam cũng như hầu hết các seri phim chính là cốt truyện khá đen tối và đậm chất người lớn, mãi đến năm 2013 khi anime Gundam Build Fighter ra đời với mục đích trẻ hóa cũng như phù hợp hơn với giới trẻ cùng nội dung nhẹ nhàng nhưng không kém phần ý nghĩa đã tạo ra một thị phần mà dòng phim này lãng quên. Năm 2018 sẽ là năm dòng phim nhẹ nhàng này trở lại với Gundam Build Divers on-air vào tháng 4 năm nay. 

5. Jaeger (Pacific Rim) 

Jaeger Thánh Gióng của Việt Nam
Jaeger Thánh Gióng của Việt Nam

Tuy chỉ vừa xuất hiện vào năm 2013 nhưng Jaeger hoàn toàn có thể áp đảo các ứng viên trên với thân hình đồ sộ như một toàn nhà chọc trời cùng vô vàn các vũ khí được trang bị để tấn công các Kaiju khổng lồ đe dọa hủy diệt Trái Đất cũng như bảo vệ những gì còn sót lại của nhân loại. Jaeger chưa bao giờ là một cỗ máy bị đánh giá thấp với các anh tài trong danh sách nêu trên.

Được đạo diễn bởi không ai khác ngoài chủ nhân giải Oscar năm nay Guillermo del Toro, bộ phim gây ấn tượng mạnh với những cảnh chiến đấu, âm thanh và hình ảnh trên cả tuyệt vời cùng với các tạo hình vô cùng sáng tạo của các Jaeger của các đất nước cũng tạo hình không kém phần ấn tượng của những quái thú Kaiju. Năm 2018, phần tiếp theo của phim đã được công bố với tựa đề Pacific Rim Uprising do đạo diễn Steven S. DeKnight sẽ được trình chiếu đến với người xem vào 23/03 tới đây. Hãy cùng đón chờ những trận thư hùng sẽ nổ ra nhé.