Trailer Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood hé lộ những manh mối về bối cảnh của phim

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek tìm hiểu thêm về các biểu tượng, ẩn số mà Tarantino đã lồng ghép trong đoạn trailer đầu tiên của Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood nhé.

Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood (Once Upon a Time in Hollywood) là bộ phim thứ 9 của đạo diễn tài ba Quentin Tarantino do Sony Pictures phát hành. Phim không chỉ tái hiện lại vụ thảm sát của nhà Manson vào năm 1969 mà còn cho khán giả tìm hiểu thêm về nền công nghiệp điện ảnh trong 3 năm trước vụ thảm sát. Dĩ nhiên là Tarantino đã dàn trải những manh mối đó thông qua các cảnh có Lý Tiểu Long, Tv cũ và các rạp phim. Hãy cùng Moveek tìm hiểu thêm về các biểu tượng, ẩn số mà Tarantino đã lồng ghép trong đoạn trailer đầu tiên của Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood nhé:

Bối cảnh của phim

Vào ngày 09.08.1969, nữ diễn viên Sharon Tate (do Margot Robbie thủ vai) – vợ của Roman Polanski, bị gia đình Mason sát tại tại nhà riêng trên đường Cielo Drive. Những kẻ thủ ác thậm chí còn giết nốt đứa trẻ đang nằm trong bụng cô và nhà tạo mẫu tóc Jay Sebring, biên kịch truyền cảm hứng Wojciech Frykowski, người thừa kế cà phê Folger – Abigail Folger, cùng vị khách Steven Parent chỉ mới tròn 18 tuổi. Đêm hôm sau, nhà Manson tiếp tục sát hại thêm Leno và Rosemary LaBianca.

Debra Tate – em gái của Sharon đã chia sẻ vào tháng 8 vừa qua rằng Tarantino đã lên kế hoạch rất rõ ràng cho Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood, và cũng đồng thời đảm bảo rằng ký ức về Sharon Tate sẽ không bị khai thác quá đà:

“Mọi người nghĩ họ biết mọi thứ về bộ phim nhưng không. Tôi rất hài lòng khi Quentin đưa tôi đọc trước kịch bản, chịu khó giải thích cho tôi hay về tầm nhìn của cậu ấy.”

Chính vì thế, dù Tarantino có niềm đam mê với những cảnh bạo lực đầy tính điện ảnh, chúng ta có thể đảm bảo rằng bộ phim sẽ không hoàn toàn máu me hay đơn thuần kể lại một cuộc thảm sát. Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood xoáy sâu vào một giai đoạn mà kết thúc vào đúng ngày 09.08.1969, khi Hollywood mất đi những vết tích trong sạch và bước vào giai đoạn tăm tối hơn. Phim được quảng bá rằng người xem sẽ có một chuyến viếng thăm Los Angeles vào năm 1969, thời điểm mà mọi thứ đều thay đổi nhưng đoạn trailer còn khẳng định rằng phim cũng đưa khán giả tìm hiểu những thời điểm khác.

  • Bộ phim Krakatoa: East of Java

Một trong những manh mối mà chúng ta có thể chắc chắn về bối cảnh của phim là ở giây thứ 42 của đoạn trailer, Cinerama trên đại lộ Sunset quảng cáo bộ phim Krakatoa: East of Jave, vốn được ra mắt vào ngày 14.03.1969. Tarantino là một nhà sử học về phim ảnh, ông biết phải đưa references thích hợp nào vào Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood. Đồng ý là những bộ phim được phát hành vào thập niên 60, 70 trụ lại rạp lâu hơn thời nay nhưng chẳng có rạp nào trưng quảng cáo một bộ phim mà nó đã được chiếu trong một thời gian dài. Cảnh phim này cho người xem biết rằng bối cảnh diễn ra vài tháng trước vụ thảm sát nữa.

Once Upon a Time in Hollywood – Tổng hợp dàn diễn viên và các nhân vật có thật

Once Upon a Time in Hollywood – Tổng hợp dàn diễn viên và các nhân vật có thật

Tuy chỉ mới trong giai đoạn sản xuất nhưng bộ phim Once Upon a Time in Hollywood của đạo diễn Quentin Tarantino thu hút khá nhiều chú ý với dàn diễn viên đầy chất lượng.

  • Phim The Night They Raided Minsky’s

Khoảng 1-2 giây sau, chúng ta nhìn thấy dòng giới thiệu The Night They Raided Minsky’s – một trong số các bộ phim mà William Friedkin thực hiện trước khi đạo diễn cho The Exorcist đình đám. Phim ra mắt vào ngày 22.12.1968, gần 1 năm trước vụ thảm sát nên không có chuyện quảng cáo của nó trụ ngoài rạp lâu đến thế.

  • Bruce Lee trong vai Kato
Trong teaser trailer của phim, Cliff Booth đánh thắng cả Lý Tiểu Long.
Trong teaser trailer của phim, Cliff Booth đánh thắng cả Lý Tiểu Long.

Khoảng giây thứ 48 trở đi, khán giả chứng kiến Lý Tiểu Long (do Mike Moh thủ vai) đang đóng phim và tranh cãi cùng Cliff Booth (Brad Pitt hoá thân), ông mặc trang phục của Kato trong The Green Hornet. Bộ phim truyền hình này kết thúc vào tháng 03.1967 – hơn 2 năm trước thời điểm xảy ra vụ thảm sát. Manh mối này đưa người xem đến kết luận rằng Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood sẽ dàn trải trong nhiều năm.

  • Chương trình thực tế Hulabaloo
Pha nhảy nhót của Rick Dalton (Ảnh: Trailer)
Pha nhảy nhót của Rick Dalton (Ảnh: Trailer)

Khi đoạn trailer đến phút 1:05, Rick Dalton (Leonardo DiCaprio) nhảy trong chương trình thực tế Hulabaloo của đài NBC. Chương trình này kết thúc vào tháng 04.1966 – 3 năm trước vụ thảm sát. Cũng có khả năng đây là một cảnh hồi tưởng.

  • Phim Romeo and Juliet

Bộ phim của đạo diễn Franco Zeffirelli được nhìn thấy vào phút 1:07, Romeo and Juliet ra mắt vào tháng 08.1968. Bên cạnh chuyện cho thấy cột mốc thời gian, phim cũng báo hiệu rằng Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood cũng tập trung vào tuổi trẻ và bi kịch.

Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood sẽ được ra mắt vào ngày 26.07 tại Việt Nam.

Nguồn: The Wrap