Trận Đấu Cuối Cùng (2021) - Dự án phim ảnh đánh dấu sự tái hợp giữa Matt Damon và Ben Affleck

Video - Trailer · Ivy_Trat ·

Trận Đấu Cuối Cùng, bộ phim tái hiện sự kiện nổi tiếng nhất lịch sử nước Pháp, cuối cùng cũng tung teaser.

Đã 24 năm trôi qua kể từ khi cặp bạn thân Matt Damon và Ben Affleck giành được giải Oscar với dự án Good Will Hunting. Bộ phim đã mang về cho họ một giải Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Năm nay, cả hai tiếp tục hợp tác với Trận Đấu Cuối Cùng (The Last Duel). Đồng thời, phim còn có sự tham gia của nhà làm phim Nicole Holofcener.

Đối với những ai hâm mộ series đình đám Game of Thrones thì khái niệm xử án qua chiến đấu, hay “trial by combat”, không còn là khái niệm xa lạ nữa. Trong đây, khi một bên không thể chấp nhận phán quyết của tòa án, anh ta có thể yêu cầu mở cuộc đấu tay đôi với bên còn lại. Chúa là người quyết định kết quả.

Trận chiến giữa Jean de Carrouges và Jacques Le Gris có lẽ là trường hợp “trial by combat” nổi tiếng nhất. Trận Đấu Cuối Cùng dựa trên sự kiện có thật trong lịch sử xử án ở Pháp vào thế kỷ 14. Matt Damon vào vai Jean de Carrouges, một hiệp sĩ có vợ là Marguerite (Jodie Comer), người đã buộc tội bạn thân chí cốt của Jean là Jacques Le Gris (Adam Driver), kẻ đang được Bá tước Pierre d'Alençon (Ben Affleck) nâng đỡ, đã cưỡng bức nàng.

Jacques phủ nhận cáo buộc. Quan tòa thì là ngơ, Pierre d'Alençon xử trí qua loa. Trong khi danh dự và hôn nhân của Marguerite bị tổn hại nặng nề. Cuối cùng, những người đàn ông quyết định đấu tay đôi theo đúng nghĩa đen dưới sự chấp thuận của vua Charles VI (Alex Lawther). Đúng như câu nói “Hãy để Chúa quyết định” trong phim, kẻ chiến thắng là kẻ vô tội. Nhưng nếu kẻ bị buộc tội chiến thắng, Marguerite sẽ bị thiêu sống vì tội khai man.

Trận Đấu Cuối Cùng dự kiến khởi chiếu vào tháng 10.2021.