Trấn Thành chỉ làm phim Tết - Nhà Bà Nữ có làm nên chuyện?

Tin điện ảnh · bluejasmine711 ·

Dù web drama hay phim chiếu rạp, Trấn Thành vẫn chỉ làm phim Tết: Bố Già, Hẻm Cụt, sắp tới là Nhà Bà Nữ và Mai đã minh chứng cho điều này. Xem lịch chiếu Nhà Bà Nữ và suất chiếu Nhà Bà Nữ tại Moveek.

Trấn Thành là một nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt. Ngoài đóng vai trò là một người dẫn chương trình, anh còn có niềm yêu thích đặc biệt với phim ảnh. Trước đó, Trấn Thành chỉ tham gia vào phim ảnh với vai trò là một diễn viên, thế nhưng những năm gần đây, anh đã bắt đầu thử sức với vị trí đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất. Những web drama và phim điện ảnh “cộp mác” Trấn Thành dần ra đời đã tạo được sự chú ý lớn của công chúng. 

Hình ảnh Trấn Thành trong họp báo Nhà Bà Nữ
Hình ảnh Trấn Thành trong họp báo Nhà Bà Nữ

Điểm chung của các bộ phim của Trấn Thành, ngoài nói về chủ đề gia đình còn nằm ở tính thời điểm. Dường như Trấn Thành rất chuộng làm phim Tết. 

Web drama Bố Già ra mắt vào đầu tháng 1 năm 2020 và ngay lập tức nằm trong top trending của Youtube trong suốt thời gian dài. Bộ phim đã tạo nên cơn sốt vì cách xây dựng hình tượng người bố và những mâu thuẫn trong gia đình hết sức điển hình. Chính vì vậy mà Bố Già dễ tạo được sự đồng cảm và lấy được nước mắt của nhiều người. Sau hai năm, tập 1 của Bố Già đã đạt được 55 triệu lượt xem trên Youtube và trở thành “hiện tượng web drama” mãi đến tận bây giờ. 

Hình ảnh trong web drama Bố Già
Hình ảnh trong web drama Bố Già

Tiếp nối thành công đó, Trấn Thành đã quyết định “chơi lớn” làm phim chiếu rạp. Vốn dĩ ban đầu dự tính sẽ gia nhập đường đua phim Tết 2021 nhưng vì một số trục trặc phim phải dời lịch chiếu đến tháng 3/2021. Tuy nhiên, điều đó cũng không khiến phim điện ảnh Bố Già giảm đi sức hút. Con số doanh thu chạm mốc 400 tỷ của Bố Già đã trở thành kỷ lục phòng vé Việt và mãi đến gần hết năm 2022 vẫn chưa có bộ phim nào vượt qua nó. Với bộ phim điện ảnh đầu tay, Trấn Thành đã làm quá tốt và tạo được bước đà vô cùng thuận lợi. Mặc dù bộ phim cũng vướng phải nhiều luồng ý kiến trái chiều nhưng rõ ràng không thể phủ nhận sự thành công của Bố Già trong việc chiếm lấy cảm tình của đại đa số khán giả. 

Xem lịch chiếu Nhà Bà Nữ và suất chiếu Nhà Bà Nữ tại Moveek

Vẫn là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của một gia đình bình thường, nặng gánh lo cơm áo gạo tiền nhưng khi chuyển sang bản điện ảnh, Trấn Thành đã thay đổi hoàn toàn câu chuyện để tạo nên sự khác biệt cho hai phiên bản. Người bố trong Bố Già bản web drama của Trấn Thành là một người đàn ông cộc cằn, thô lỗ còn trong bản điện ảnh là một người sống vô cùng tình cảm. Điểm chung của cả hai phiên bản là xoáy sâu vào mâu thuẫn của hai cha con để nói về tình cha - một thứ trước giờ ít có bộ phim nào khai thác quá thành công. 

Hình ảnh trong phim điện ảnh Bố Già
Hình ảnh trong phim điện ảnh Bố Già

Hẻm Cụt

Hẻm Cụt là web drama chiếu Tết trong dịp Tết 2022. Chỉ sau ra mắt vài giờ, Hẻm Cụt là lọt top trending trên Youtube. Và sau khi ra mắt tập thứ 3, cả 3 tập phim đầu của web drama này đã chiếm trọn top trending Youtube. 

Sau một năm 2021 đầy biến động với đại dịch Covid, Trấn Thành đã đem những câu chuyện dở khóc dở cười mùa dịch bệnh vào web drama của mình để câu chuyện mang tính thời đại và phê phán những thói hư tật xấu của con người. Vẫn giữ nguyên lối kể chuyện đời thường, dung dị nhưng Hẻm Cụt vừa có tính châm biếm hiện thực, lại vừa đậm chất nhân văn khiến người xem phải suy ngẫm. 

Hình ảnh trong web drama Hẻm Cụt
Hình ảnh trong web drama Hẻm Cụt

Thông điệp “tranh thủ yêu thương” sau khi trải qua nhiều mất mát trong đại dịch covid dùng để bắt đầu một cái Tết năm 2022 chính là một điều vô cùng ý nghĩa. Sự xuất hiện của nhiều cái tên như NSND Ngọc Giàu, Quốc Khánh, A Quay, Lộ Lộ, Lê Giang,...cũng góp phần khiến Hẻm Cụt trở nên vui nhộn hơn rất nhiều. 

Mai

Tiếp nối thành công của phim điện ảnh Bố Già, Trấn Thành đã công bố thực hiện dự án mang tên Mai. Anh đã chi gần 40 tỷ chi phí sản xuất cho bộ phim. Ban đầu Mai dự tính chiếu vào dịp Tết 2023 nhưng vì một số trục trặc trong quá trình xây dựng kịch bản cũng như tìm nữ chính cho phim nên bộ phim đành phải dời lịch công chiếu. 

Xem lịch chiếu Nhà Bà Nữ và suất chiếu Nhà Bà Nữ tại Moveek

Hình ảnh trong họp báo phim Mai
Hình ảnh trong họp báo phim Mai

Mai là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Trấn Thành trực tiếp đảm nhận vai trò đạo diễn. Kịch bản phim được Trấn Thành và Hari Won lên ý tưởng và biên kịch Bình Bồng Bột chấp bút. Mai sẽ kể về những nỗi đau, những định kiến của xã hội đặt lên người phụ nữ. Dàn cast đã được ấn định trong phim toàn những gương mặt quen thuộc như Tuấn Trần, Huỳnh Uyển Ân, Lê Giang, Anh Đức, Lê Dương Bảo Lâm,...

Nhà Bà Nữ

Dù được công bố sau Mai nhưng Nhà Bà Nữ mới chính là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Trấn Thành giữ vai trò đạo diễn ra rạp. Nhà Bà Nữ sẽ chính thức gia nhập đường đua phim Tết 2023. Đây cũng là lần đầu tiên Huỳnh Uyển Ân đóng chính phim điện ảnh và cũng thật tình cờ đó lại là bộ phim của anh trai mình. 

Vẫn là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của một gia đình bình thường nhưng với tagline “Gia đình nào cũng có bí mật” - Nhà Bà Nữ đã thành công trong việc khơi gợi sự tò mò của khán giả. Những sự kỳ quặc trong cách ứng xử của bà Nữ với các thành viên trong gia đình sẽ dần được hé lộ. Không chỉ bó hẹp trong một mối quan hệ nào cụ thể, Nhà Bà Nữ sẽ cất lên tiếng nói rộng hơn và làm sao cho tất cả mọi người đều thấy được câu chuyện của mình trong đó. 

Ra rạp vào dịp Tết 2023, Trấn Thành cũng mong muốn Nhà Bà Nữ sẽ là một bộ phim chữa lành, như một sợi chỉ đỏ gắn kết gia đình lại với nhau. Với sự xuất hiện của những gương mặt tên tuổi và rất quen thuộc trong các dự án của Trấn Thành như NSND Ngọc Giàu, Tuấn Trần, Huỳnh Uyển Ân, Lê Giang, Song Luân, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm,...chấp bút bởi Bình Bồng Bột và được thực hiện bởi nhà sản xuất Tường Vi, Nhà Bà Nữ có khả năng sẽ khuấy đảo thị trường điện ảnh Việt Nam 2023. 

Phim Tết Việt 2023

Dù rất bận rộn với show truyền hình và những dự án khác nhưng Trấn Thành vẫn dành nhiều tâm huyết cho những dự án phim của mình. Mỗi dự án phim của Trấn Thành ra mắt đều có quá nhiều thứ bảo chứng cho sự thành công của bộ phim. Lần này Nhà Bà Nữ cũng không ngoại lệ, vậy nên chắc chắn bộ phim sẽ làm nên chuyện trong dịp Tết này.

Nhà Bà Nữ - Ẩn số phòng vé đáng mong đợi của mùa Tết 2023

Nhà Bà Nữ - Ẩn số phòng vé đáng mong đợi của mùa Tết 2023

Tiếp nối thành công kỷ lục của Bố Già, Trấn Thành quay lại đường đua phim Việt với Nhà Bà Nữ, liệu có còn giữ nguyên vẹn sức hút? Lịch chiếu Nhà Bà Nữ và mua vé Nhà Bà Nữ tại Moveek.

Phim Tết Việt 2023 – Mong rằng chất lượng sẽ bù đắp cho số lượng

Phim Tết Việt 2023 – Mong rằng chất lượng sẽ bù đắp cho số lượng

Nhà Bà Nữ, Chị Chị Em Em 2 rục rịch phát hành vào Mùng 1 Tết Âm lịch 2023 (22.01), đâu sẽ là cái tên làm nên chuyện? Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy gia nhập đường đua phim Tết 2023

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy gia nhập đường đua phim Tết 2023

Là dự án mùa Tết 2023 được bật mí sau cùng, mới đây Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy đã tạo nhiều ấn tượng tốt với khán giả và truyền thông bằng màn chào sân hài hước, duyên dáng đến từ của bộ đôi “lừa” Anh Tú và “lầy” Mạc Văn Khoa - hai nhân tố thú vị của phòng vé Tết Tân Mão năm nay. Lịch chiếu và Mua vé Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy tại Moveek.