Trí Lực Siêu Phàm chuẩn bị đem đến làn gió mới cho dòng phim teen

Tin điện ảnh · Moveek ·

Trí Lực Siêu Phàm - The Darkest Minds, phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên dành cho thanh thiếu niên sắp sửa được công chiếu.

The Darkest Minds (Trí Lực Siêu Phàm) của nữ tiểu thuyết gia Alexandra Bracken là một trong những đầu truyện dành cho thanh thiếu niên được yêu thích nhất tại Hoa Kỳ. Cùng với The Fault in Our Stars Divergent, loạt truyện luôn nằm trong top những tác phẩm bán chạy nhất của New York Times. Trang The Guardian nhận xét The Darkest Minds "vô cùng cuốn hút bởi loạt siêu năng lực hấp dẫn cũng các tuyến nhân vật đan xen". Nhờ đó mà thương hiệu tạo gây được tiếng vang với lượng fan hùng hậu trên toàn thế giới.

Nguồn: Galaxy Media
Nguồn: Galaxy Media

Những năm gần đây, những bộ phim dành chuyển thể từ tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên có sự bùng nổ mạnh mẽ với sự yêu thích của khán giả toàn cầu như Twilight, The Hunger Games, Divergent,... Sau khi khép lại The Maze Runner một cách thành công, The Darkest Minds là tác phẩm tiếp theo được 20th Century Fox đầu tư để tạo dựng nên một thương hiệu điện ảnh mới.

Với kinh nghiệm làm phim phong phú, cùng khả năng xây dựng hàng loạt thương hiệu ăn khách như X-Men, Planet of the Apes hay Avatar, The Darkest Minds hứa hẹn sẽ tạo ra sự bùng nổ lớn về mặt doanh thu cũng như chất lượng nội dung.

Câu chuyện gốc hấp dẫn

Nguồn: Galaxy Media
Nguồn: Galaxy Media

Ngay năm đầu tiên đại học, Alexandra Bracken đã bắt đầu viết quyển tiểu thuyết đầu tiên để làm quà sinh nhật cho bạn mang tên Brightly Woven. Nhờ đó mà cô đã giành hạng 3 tại 2010 GoodReads Choice Awards. Năm 2012, nữ nhà văn cho ra mắt The Darkest Minds - tập đầu tiên của loạt tiểu thuyết cùng tên. Lần lượt năm 2013 và 2014, hai phần tiếp theo của thương hiệu mang tên Never Fade và In the Afterlight lần lượt ra mắt độc giả.

Câu chuyện lấy bối cảnh thế giới tương lai nơi một loại virus bí ẩn giết chết hàng loạt trẻ em trên thế giới. Số ít sống sót bắt đầu sở hữu những siêu năng lực nguy hiểm. Chúng bị bắt vào những "trại cải tạo" của chính phủ và được phân loại sức mạnh theo màu sắc. Từ đây, cô bé Ruby Rose 16 tuổi cùng những người bạn bắt đầu hành trình trốn chạy để tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn.

Xuyên suốt bộ truyện là hàng loạt cuộc đối đầu kịch tính giữa chính phủ cùng những đứa trẻ mang siêu năng lực với hàng loạt âm mưu, bí mật đen xen một cách kịch tính. Không những vậy, bí ẩn về loại virus lạ cùng vận mệnh của nhân loại khiến tác phẩm càng trở nên hấp dẫn.

Không những thế, The Darkest Minds còn là câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng và lãng mạn với những suy nghĩ non nớt, vụng dại tuổi mới lớn. Cùng với đó là ý nghĩa sâu sắc về tình bạn, tình cảm gia đình. Với loạt siêu năng lực độc đáo cùng cốt truyện ấn tượng, The Darkest Minds dễ dàng trở thành một tác phẩm hoành tráng về mặt kỹ xảo và hấp dẫn về mặt nội dung khi bước lên màn ảnh rộng.

Nguồn: Galaxy Media
Nguồn: Galaxy Media

Tóm tắt cốt truyện phim:

Một căn bệnh bí ẩn đã giết chết 98% số trẻ em trên toàn thế giới, 2% sống sót bắt đầu sở hữu những siêu năng lực nguy hiểm. Cô bé 16 tuổi Ruby Rose cùng những người bạn bắt đầu hành trình trốn chạy khỏi khu trại giam của chính phủ. Cả nhóm vừa phải thoát khỏi những cuộc săn đuổi gắt gao, vừa phải tìm cách liên lạc với những nhóm nổi dậy.

Đạo diễn: Jennifer Yuh Nelson

Nguồn: Galaxy Media
Nguồn: Galaxy Media

Jennifer Yuh Nelson là một đạo diễn, họa sĩ kịch bản người Mỹ gốc Hàn Quốc. Với đam mê hội họa, cô theo học Đại học Bang California rồi gia nhập hãng DreamWorks trong vai trò họa sĩ vẽ kịch bản. Jennifer Yuh Nelson giữ vai trò này trong một loạt phim hoạt hình ăn khách như Madagascar (2005), Kung Fu Panda (2008),... Từ Kungfu Panda 2 (2011) và 3 (2016), cô trở thành đạo diễn và giúp thương hiệu gặt hái nhiều thành công vang dội với tổng doanh thu hơn 1 tỷ USD. Jennifer Yuh Nelson là sự lựa chọn hoàn hảo để mở ra một thương hiệu điện ảnh mới dành cho thanh thiếu niên.

Dàn diễn viên:

Nguồn: Galaxy Media
Nguồn: Galaxy Media

Amandla Stenberg (vai Ruby Rose)

Amandla Stenberg là một nữ diễn viên trẻ có triển vọng tại Hollywood. Năm 2011, cô có vai diễn đầu tay trong bộ phim hành động  Colombiana. Một năm sau đó, nữ diễn viên nhí trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới khi thủ vai Rue trong The Hunger Games. Ngoài ra,   Amandla Stenberg còn góp mặt trong album Lemonade (2016) của Beyoncé và bộ phim tình cảm, lãng mạn Everything, Everything (2017) cùng chàng "Simon" Nick Robinson.   Amandla Stenberg  hứa hẹn sẽ thể hiện thành công hình ảnh cô bé Ruby Rose hiền lành nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ và quyết đoán.

Mandy Moore (vai Cate Connor)

Mandy Moore là một ca sĩ, diễn viên nổi tiếng tại Hollywood. Cô có nhiều ca khúc lọt bảng xếp hạng Billboard Hot 100 như Candy, Wanna Be With You. Bên cạnh đó, sự nghiệp diễn xuất của cô cũng gặt hái được hàng loạt thành công với các bộ phim như  A Walk to Remember (2002),  License to Wed (2007), hay lồng tiếng cho Rapunzel trong  Tangled (2010). Vai diễn của  Mandy Moore trong The Darkest Minds là Cate Connor - một người có ảnh hưởng rất lớn với Ruby Rose trong hành trình trốn chạy.

Gwendoline Christie (vai Lady Jane)

Vốn là một diễn viên thuộc sân khấu kịch London,  Gwendoline Christie trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới khi thủ vai nữ chiến binh  Brienne of Tarth trong loạt phim Game of Thrones. Nhờ hình thể to lớn, cô chuyên trị những vai hành động có cá tính mạnh trong hàng loạt bom tấn như The Hunger Games: Mockingjay Part 2 (2015), Star Wars: The Force Awakens (2015) và Star Wars: The Last Jedi (2017). Vai diễn Lady Jane trong The Darkest Minds - một tay săn tiền thưởng máu lạnh - hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng sợ với Ruby Rose và bạn bè.

Harris Dickinson (vai Liam)

Harris Dickinson hứa hẹn sẽ là một "nam thần" mới của Hollywood với vẻ ngoài điển trai. Với đam mê điện ảnh, anh chàng hay tự mình đạo diễn và viết kịch bản những bộ phim ngắn. Năm 2017,  Harris Dickinson thủ vai Frankie trong tác phẩm Beach Rats và giành được hàng loạt giải thưởng như Giải Tinh thần Độc lập cho Nam chính Xuất sắc Nhất, Giải Phê bình Phim London, Gotham Awards. Với The Darkest Minds, nam diễn viên trẻ sẽ đóng cặp với  Amandla Stenberg để tạo ra cặp đôi mới trong giới trẻ Liam - Ruby.

Darkest Minds dự kiến khởi chiếu vào ngày 3 tháng 8 năm 2018.