Trịnh Thăng Bình đóng chính trong Ông Ngoại Tuổi 30 - Liệu có nối tiếp thành công của Tháng Năm Rực Rỡ?

Tin điện ảnh · Maii ·

Trịnh Thăng Bình đóng chính trong Ông Ngoại Tuổi 30 - Liệu phim remake này có nối tiếp thành công của Tháng Năm Rực Rỡ?

Bước chân vào showbiz năm 2016 khi chính thức gia nhập nhóm nhạc La Thăng cùng 2 thành viên khác là Minh Tuấn và Việt Hải, Trịnh Thăng Bình đã đạt được những thành công nhất định trong làng nhạc bằng các ca khúc bắt tai do anh sáng tác. Sau này, để khẳng định khả năng làm nhạc sĩ cũng như phát triển sự nghiệp riêng, Trịnh Thăng Bình tách nhóm và cho ra đời album solo đầu tiên. Anh sở hữu trong tay nhiều bản hit được khán giả trẻ yêu mến như Lời Chưa Nói, Đã Biết Sẽ Có Ngày Hôm Qua…

Sau một thời gian sống với sự nghiệp âm nhạc, đi từ vị trí ca sĩ, nhạc sĩ, chuyển cả sang sản xuất âm nhạc, có vẻ như Trịnh Thăng Bình quyết định muốn có thêm một “nghề tay trái” khác. Danh xưng diễn viên Trịnh Thăng Bình có dịp được “manh nha” ra đời.

Sắp tới, chúng ta sẽ có dịp được gặp diễn viên Trịnh Thăng Bình trong bộ phim Ông Ngoại Tuổi 30 – làm lại từ bản gốc của Hàn Quốc. Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Trịnh Thăng Bình sau các phim truyền hình Có Lẽ Nào Ta Yêu Nhau, Tam Nam Vẫn Phú… Không giống như nhiều diễn viên tay ngang khác, ít ra Trịnh Thăng Bình cũng đã có học về diễn xuất để thể hiện được tròn vai diễn của mình bởi thời điểm đang hoạt động cho nhóm La Thăng, anh chọn Cao đẳng Sân khấu Điện Ảnh.

Dù diễn không tệ, nhưng vai diễn của anh trong phim truyền hình vẫn chỉ là vai phụ, đồng thời các phim anh tham gia cũng đã xuất hiện khá lâu (phát hành năm 2009). Đến nay, anh vẫn chuyên tâm vào âm nhạc, diễn viên Trịnh Thăng Bình gần như chìm vào quên lãng. Bởi thế, anh mới khiến người ta bất ngờ khi xuất hiện trong bộ phim Ông Ngoại Tuổi 30.

Từ truyền hình sang điện ảnh không phải vấn đề đơn giản. Ở đây lại còn là một bộ phim remake từ bản gốc nổi tiếng của Hàn Quốc – Scandal Makers. Phim xoay quanh một MC radio tên Sơn Huy, có tiếng, nhà đẹp, xe sang, và bao cô gái vây quanh. Nhưng cuộc sống êm đềm của Sơn Huy bị đảo lộn, anh phải đối mặt với rắc rối khi một cô gái 18 tuổi dẫn theo một đứa trẻ 5 tuổi đến nhà anh, tự xưng là con gái và… cháu ngoại của anh.

Trong bản Hàn Quốc, thủ vai nam chính không ai khác chính là Cha Tae Hyun, người vừa có dự án bom tấn rất thành công Along With The Gods: The Two World. Đây là một trong số những diễn viên nổi tiếng xử sở kim chi, được khán giả yêu mến không phải vì vẻ ngoài đẹp, mà vì diễn xuất và nét duyên dáng trên màn ảnh. Trịnh Thăng Bình cho biết, anh không ngại nếu bị đem ra so sánh với Cha Tae Hyun, vì dù sao đây cũng là nam diễn viên thực lực có tiếng. Anh chỉ hy vọng khán giả nhìn nhận được những điểm tích cực của bộ phim, cũng như nét riêng biệt và những cố gắng anh thực sự đã đặt vào vai diễn.

Mặc dù đã từng học diễn xuất, tham gia phim truyền hình, gần đây nhất là gây chú ý trong các gameshow liên quan đến diễn xuất, nhưng bấy nhiêu “vốn liếng” của Trịnh Thăng Bình vẫn chưa thể khiến khán giả hoàn toàn tin tưởng. Anh còn chia sẻ thêm một thông tin không biết nghe xong, người ta nên vui hay nên buồn, đó là việc anh nhờ Trấn Thành dạy diễn xuất.

Trấn Thành diễn hài kịch tốt là một trong các cây hài có tiếng hiện nay. Nhưng diễn xuất trên màn ảnh, cùng tiếng tăm “hài vô duyên” của anh đã khiến nhiều khán giả không mấy mặn mà với các phim anh tham gia. Nay lại nghe tin anh truyền kinh nghiệm cho Trịnh Thăng Bình, không biết nam ca sĩ trẻ có thực sự nên “cơm cháo” gì. Một trong những điểm yếu mà các phim Việt (nhất là phim hài) mắc phải, đó là “ngớ ngẩn hóa” nhân vật. Các nhà làm phim và diễn viên thường cứ mắc đi mắc lại một sai lầm đó là nghĩ rằng phải cường điệu hóa và làm lố mọi thứ lên thì nó mới vui. Nhưng thực tế là đôi khi không cần thiết phải đến mức như thế.

Hiện phim chưa có trailer chính thức, nhưng qua teaser của phim, cũng có thể thấy được phần nào nỗi lo lắng của khán giả là mang tính xác thực, thêm nữa, giọng của Trịnh Thăng Bình cũng không có sắc thái cho lắm, cứ ngang ngang khiến người ta hơi “tụt” cảm xúc . Phim Việt remake từ các phim Thái, Hàn… nổi tiếng hiện giờ đang gần như trở thành một trào lưu. Tuy vậy, không phải phim nào remake cũng thành công được dễ dàng. Hầu hết đều bị ném đá về diễn xuất hoặc cải biên quá tay, không phù hợp. Việt Nam và Hàn Quốc là hai bối cảnh rất khác biệt, về xã hội, mức sống, quan niệm… Làm sao để giữ được những tinh hoa từ bản gốc, nhưng cũng vừa thực tế và phù hợp với bối cảnh ở Việt Nam là điều rất khó. Hiện thì bộ phim remake được đánh giá là hay nhất là Tháng Năm Rực Rỡ.

Liệu Ông Ngoại Tuổi 30 có đủ sức “lật đổ” câu chuyện về nhóm Ngựa Hoang? Câu trả lời chính xác nhất vẫn phải chờ đến cuối tháng 3 mới thực sự lộ diện. Phim do đạo diễn Võ Thanh Hòa thực hiện, có sự tham gia của các diễn viên Kiều Trinh, Hoàng Gia Bảo, Hoàng Sơn, Hạ Vi...

Phim chính thức công chiếu vào ngày 30.03.2018.