Trò Ma Thuật - Câu chuyện thiếu logic giữa ma thuật và tình yêu

Đánh giá phim · Gunn ·

Đã bao giờ bạn yêu đơn phương một người nào đó và chỉ muốn người ta là của riêng mình?

Đã bao giờ bạn yêu đơn phương một người nào đó và chỉ muốn người ta là của riêng mình? Đã bao giờ bạn nghĩ tới việc dùng cả ma thuật để chiếm hữu trái tim? Hay ở khía cạnh khác, bạn muốn có một phép màu nào đó để hi sinh bản thân cho hạnh phúc của người ấy?  Nếu đã từng như thế, Trò Ma Thuật sẽ như một bộ phim nói hộ nỗi lòng bạn, một người dám yêu, dám dấn thân và hi sinh.

Chuyện phim mở đầu bằng mối tình tưởng như không thể đẹp hơn giữa anh chàng hào hoa Aleks và cô gái xinh đẹp Kristina. Tuy nhiên, với bản tính lăng nhăng của mình, trái tim Aleks chưa bao giờ trọn vẹn thuộc về Kristina, đó là lí do khiến cô luôn nghi ngờ và tìm mọi cách để chiếm hữu trọn vẹn anh ta. Cũng chính vì tình yêu mù quáng này, Kristina đã vô tình đẩy người mình yêu vào bi kịch, có thể khiến Aleks phải đánh đổi cả mạng sống với những thế lực ma thuật tà ác để bảo vệ Tanya, cô gái mà anh yêu đích thực.

Với mối tình tay ba éo le như vậy, đạo diễn đã lồng ghép thêm những yếu tố ma thuật, huyền ảo như bùa yêu, lời nguyền để tạo nên sự sáng tạo và mới mẻ. Nhưng trong suốt chiều dài bộ phim, khán giả lại dễ dàng cảm nhận được Trò Ma Thuật chỉ là một bộ phim truyền hình đề tài phép thuật như series Charmed, cũng bởi vì ma thuật của phim còn nhiều chỗ chưa hợp lý. Bên cạnh đó, chuyển cảnh của phim khá thô khi đa số quay cảnh thành phố lên đèn rồi chuyển qua nhân vật và ngược lại, cách chuyển cảnh này làm suy nghĩ người xem hay đứt quãng khiến cho phim cảm giác không liền mạch.

Ngoài những điểm kể trên, yếu tố tình cảm của phim cũng không được đẩy mạnh để khán giả  cảm nhận tình yêu cháy bỏng và đích thực của Aleks và Tanya. Không có những cảnh lâm ly bi đát, cũng không có những câu tỏ tình đầy cảm xúc của nam chính, cả 3/4 bộ phim chỉ như một cuộc chạy đua để hóa giải lời nguyền thường có trong những phim kinh dị, nếu không có phân cảnh cuối hôn nhau của cặp đôi Aleks - Tanya chắc mình cũng không nghĩ đây là một bộ phim tình cảm có yếu tố huyền ảo. Theo ý kiến riêng của mình, phim thật sự không gây được cảm xúc, mọi chi tiết đều khá hời hợt và có một chút gọi là “làm chưa tới”.

Ý tưởng lồng ghép ma thuật vào tình yêu của phim là một ý tưởng hay. Nhưng đa phần những gì Trò Ma Thuật thể hiện vẫn chưa chạm đến trái tim người xem, chỉ duy nhất mặt kĩ xảo là tương đối ổn với những lần thi triển ma thuật có hiệu ứng và màu sắc chân thực. Ngoài ra, diễn xuất của các diễn viên khá tròn vai, Alexander thật sự thể hiện tốt vai chàng trai đào hoa,  nhìn vào anh, nhiều lần khán giả phải ồ lên vì tài tán gái điêu luyện của Aleks. Trong khi đó, Kristina của Ekaterina Kabak lại mang dáng vóc của một kẻ si tình đích thực, đáng thương và cũng đáng giận vì sự mù quáng của cô. Ở một khía cạnh khác, Tanya của Diana Pozharskaya lại mạnh mẽ, kiên cường vượt lên số phận đen đủi của bản thân mặc dù vẻ bề ngoài của cô luôn là một cô gái yếu đuối cần che chở.

Phim Nga ra mắt tại Việt Nam thời gian gần đây là những bộ phim có chất lượng khá tốt, nhưng Trò Ma Thuật lại không được như vậy. Một phần vì ý tưởng phim hay nhưng để thực hiện nó đòi hỏi một kịch bản chặt chẽ và nhiều nút thắt hơn, một phần nữa là vì điện ảnh Nga không mạnh về thể loại tình cảm. Như đã nói ở đầu bài viết, nếu bản thân đã từng trải qua những cảm xúc như vậy, bạn nên xem Trò Ma Thuật một lần để tìm thấy bản thân mình trong đó. Nếu không, hãy đơn giản lựa chọn những bộ phim khác hay hơn ra mắt trong tuần.