Trước Cô Ba Sài Gòn, Việt Nam có những phim xuyên không nào?

Tin điện ảnh · Moonbui ·

Vài năm trở lại đây, đề tài xuyên không được nhiều nước châu Á ưa chuộng. Bắt kịp xu hướng ở Việt Nam cũng có một số bộ phim mang yếu tố xuyên không vượt thời gian sau đây.

Vài năm trở lại đây, đề tài xuyên không được nhiều nước châu Á ưa chuộng. Bắt kịp xu hướng ở Việt Nam cũng có một số bộ phim mang yếu tố xuyên không vượt thời gian sau đây.

Đầu tiên chúng ta phải nhắc tới bộ phim Anh Chàng Vượt Thời Gian. Phim kể về chàng trai trẻ Hải Anh (Hứa Vĩ Văn) sau khi gặp tại nạn, rơi vào trạng thái hôn mê sâu anh mơ thấy mình trở thành một nhà khoa học trẻ, tìm ra lỗ hổng thời gian, giúp anh quay trở về thời kỳ phong kiến. Ngay từ khi chưa khởi quay, phim được lăng xê là một bộ phim hấp dẫn, mang đề tài giả tưởng mới lạ. Tuy nhiên khi phát sóng, bộ phim khiến người xem cảm thấy ngán ngẩm từ nội dung hời hợt đến bối cảnh, phục trang. Nhiều tình tiết trong phim không hợp lý, lời thoại lan man tẻ nhạt, diễn xuất của diễn viên dở tệ không cảm xúc, bối cảnh của bộ phim quá đơn điệu, nghèo nàn. Điều này khiến bộ phim không phải là một tuyệt tác truyền hình, thay vào đó là một thảm họa. Đây là chuyện hoàn toàn dễ hiểu vì tại thời điểm ấy, bộ phim quay chưa đầy một tháng đã được lên sóng. Bất kỳ một tác phẩm nào muốn có được sự thành công phải có sự đầu tư, trau chuốt kĩ lưỡng, tỷ mỉ, đặc biệt là một tác phẩm cổ trang. Anh Chàng Vượt Thời Gian mãi mãi không có kết thúc vì bị ngưng phát sóng chỉ sau vài tập do vấn đề về chất lượng cũng như những lùm xùm diễn viên bỏ vai.

Thứ hai là bộ phim 49 Ngày do Trường Giang và Nhã Phương đảm nhận vai chính. Bộ phim xoay quanh anh chàng tên Đông, có số phận đen đủi, mồ côi cha mẹ từ nhỏ, lớn lên bị cô bồ bỏ rơi phũ phàng, đen hơn là bao nhiêu đồ đạc trong nhà cũng bị trộm cuỗng sạch. Anh trở thành kẻ trắng tay, không tiền, không người thân, không người yêu, vì thế anh tìm tới cái chết để giải thoát bản thân. Tuy nhiên nguyện vọng ấy không thành, từ sau khi tỉnh dậy Đông bị ba con ma thay nhau ám làm cho cuộc sống của anh trở nên khốn đốn, bao nhiêu tình huống dở khóc dở cười xảy ra. Bộ phim có nhiều tình huống hài nhưng không hời hợt khi đi vào những vấn đề gần gũi, những góc khuất trong cuộc sống mỗi người và đã gặt hái được thành công khi công chiếu. Chỉ có cái kết phim là còn để lại lấn cấn trong lòng khán giả.

Bộ phim tiếp theo là bộ phim hài Tết với tên gọi Trở Lại. Nguyên nhân để Võ Đại xuyên không khá giống Đông trong 49 Ngày. Võ Đại bị bạn gái phản bội, thất vọng anh tìm tới cái chết. Trong thời gian hôn mê anh, quay trở về thời phong kiến, làm một ông quan Tri phủ, làm chồng của ba bà vợ. Đặc biệt hơn, người vợ ba của quan Tri phủ giống hệt với người bạn gái tên Quyên của anh thời hiện đại. Thêm vào đó là sự xuất hiện của tên trọc phú nhị thọt - người tình của Quyên thời hiện đại. Trở về thời gian khác, không gian khác, vừa lạ vừa quen, cuộc sống của Võ Đại thay đổi rất nhiều, từ bất ngờ đến chấp nhận, vì vậy biết bao tình huống bi hài xảy ra. Phim gây chú ý không chỉ bởi đề tài ít khi được khai thác trong phim Việt mà còn vì những hình ảnh nóng bỏng mắt của DJ Trang Moon.

Tiếp theo là bộ phim Mỹ Nhân Xuyên Không. Bộ phim kể về một cô nàng shipper (Nhã Phương) có ngoại hình xấu xí và luôn hi vọng sẽ tìm được chàng hoàng tử của đời mình. Trong một lần giao hàng cô vô tình bị xuyên về thời xưa, và từ đây cô tìm được hoàng tử đời mình và phú ông (Trường Giang) cũng tìm được người vợ ưng ý. bộ phim dài 20 phút, cùng với sự tham gia của nhiều cái tên hài nổi tiếng khác: Lâm Thị Mỹ Dạ, Mạc Văn Khoa, Lê Giang, Nam Thư, Long Nhật. Phim ngắn này chỉ phát trên các kênh online, chủ yếu là tạo những tiếng cười sảng khoái và lồng ghép quảng cáo sản phẩm.

Bộ phim Fan Cuồng kể về Thái là tín đồ của nhạc rock, của ban nhạc rock đình đám một thời Sexy Beast, tuy nhiên ban nhạc tan rã khi Gia Nghị - linh hồn của nhóm vì quan hệ tình cảm với cô gái tên Mỹ Kỳ mà từ bỏ âm nhạc. Trong một lần Thái khám phá ra cỗ máy thời gian và anh quyết định quay về thời điểm hai mươi năm trước để tìm mọi cách ngăn cản ban nhạc thần tượng của mình tan rã. Cũng từ đây bao nhiêu tình huống xảy ra, cuối cùng anh đã giúp ban nhạc khỏi việc tan rã nhưng đã tạo ra một hiện thực khác. Fan Cuồng tiếp tục mang đến nhiều tình huống hài hước cho người xem qua sự phối hợp của cặp đôi ăn ý Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn, song song đó là những ý kiến trái chiều về bối cảnh âm nhạc trong phim.

Cuối cùng là Cô Ba Sài Gòn, bộ phim đã khuấy đảo làng phim Việt ngay khi tung ra trailer cùng dàn diễn viên trong phim, bộ phim chính thức công chiếu vào ngày 10/11 vừa qua và nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả, từ cốt truyện, đến nhân vật. Sau Tấm Cám Truyện Chưa Kể, Ngô Thanh Vân trở nên trưởng thành hơn trong tác phẩm lần này. Cô Ba Sài Gòn xoay quanh Mademoiselle Như Ý- đệ nhất thanh lịch Sài thành ba năm liền, là truyền nhân đời thứ chín của nhà may áo dài Thanh Nữ. Tuy nhiên cô luôn phủ nhận giá trị của áo dài và chạy theo mẫu mốt tân thời của phương Tây. Trong lần xảy ra xung đột với mẹ cô được miếng ngọc gia truyền đưa về thời điểm 48 năm sau, cô gặp lại chính cô trong tương lai và đối diện với số phận của nhà may Thanh Nữ sau 48 năm. Nhiều đánh giá cho rằng Cô Ba Sài Gòn đã làm tốt cả phần hình lẫn nội dung. Nội dung không rườm rà, vừa phải, các nhân vật đều mang cá tính riêng. Phim truyền tải được nhiều ý nghĩa về tình cảm gia đình, về giá trị truyền thống của chiếc áo dài qua thăng trầm của thời gian.