Truth or Dare và nguồn gốc ma quỷ trong trò chơi

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Blueric ·

Truth or Dare có cách thể hiện một trò chơi đơn giản khá thú vị.

Kéo xuống để xem tiếp

Trong năm nay, bộ phim kinh dị Truth or Dare do Blumhouse sản xuất đã mang về doanh thu gần 100 triệu USD toàn cấu, trong khi khinh phí sản xuất chỉ 3.5 triệu USD. Thế lực bóng tối trong Truth or Dare khác với những ma quỷ khác thế nào ? Moveek xin giới thiệu nguồn gốc và quy luật của trò chơi trong phim này nhé ! Thường ma quỷ sẽ nhập vào đồ vật như gương, búp bê hay người nhưng trong phim này, con quỷ đã nhập vào một trò chơi để ám và giết người. 

Phim Truth or Dare
Phim Truth or Dare

Nguồn gốc của Quỷ 

Trong phim, con quỷ có tên là Calax (Calyx) xuất hiện tại một nhà thờ truyền giáo Rosarito tại Mexico. Sơ Inez Reyes là người từng sống trong tu viện thường hay chơi trò trốn tìm (Hide and Seek) cùng với những sơ khác. Tuy nhiên, trò chơi này bị một người cha xứ của tu viện lợi dụng vào việc xấu.

Sơ Inez Reyes và người cha xứ
Sơ Inez Reyes và người cha xứ

Cha xứ đã chơi cùng các sơ và mỗi khi ông tìm được sơ nào thì người đó sẽ bị ông tra tấn/lạm dụng tình dục. Không chịu nổi khổ sở, sơ Inez đã sử dụng một bùa phép để triệu hồi thế lực siêu nhiên nhằm kêu gọi sự giúp đỡ và vô tình Calax đã xuất hiện. Calax đã nhập vào một sơ mà người cha xứ tìm được rồi chặt ông ra thành từng khúc, sau đó giấu những bộ phận thi thể quanh nhà thờ như trò chơi trốn tìm. 

Nơi sơ Inez đã đọc thần chú
Nơi sơ Inez đã đọc thần chú

Tuy nhiên, sau cái chết người cha xứ, Calax không muốn dừng lại và tiếp tục sử dụng trò chơi để giết người. Nhà thờ của Inez trở thành nơi thảm sát của nhiều người vô tội. Để ngăn chặn sự việc diễn ra, người đã kêu gọi Calax lên (sơ Inez) phải lặp lại câu thần chú 7 lần sau đó bỏ vật tế của bạn thân vào một hủ đất bọc bằng sáp. Vật tế đó chính là chiếc lưỡi của người dùng phép. 

Chiếc hủ bỏ vật tế vào
Chiếc hủ bỏ vật tế vào

Quy luật trò chơi

Theo thời gian, Calax đã không sử dụng trò chơi trốn tìm mà thay vào đó là trò Truth or Dare (Nói thật hoặc Thử Thách). Trong nhóm bạn, người chơi phải chọn nói một sự thật hoặc nhận một thử thách. Nếu bạn không nói thật hoặc không làm thử thách thì bạn sẽ chết. Calax đã sử dụng trò chơi để bắt nạn nhân nói ra những sự thật đen tối hoặc đau buồn nhất với người khác. Còn thử thách của Calax bắt nạn nhân thực hiện những điều mà nạn nhân gần như không dám làm. Đến khi người cuối cùng trong nhóm chết thì trò chơi mới dừng lại.

Khuôn mặt Calax khi nhập vào người chơi
Khuôn mặt Calax khi nhập vào người chơi

Trong suốt trò chơi, nếu có 2 lượt nói thật thì lượt tiếp theo phải là thử thách. Người làm vỡ hủ giam cầm Calax phải mang trò chơi đến nhóm khác nếu muốn giữ mạng sống của mình. Để làm điều này, người đó phải mang nạn nhân đến nhà thờ và bắt đầu lượt chơi ở đó. 

Nhóm người chơi mới 
Nhóm người chơi mới 

Cuối phim Olivia (người chơi mới) đã quay lại video tại nhà thờ và upload (đăng) lên Internet để Calax đổi đối tượng tấn công cũng như tăng cơ hội sống sót cho cô và bạn của mình. Nếu ai xem video thì hiển nhiên trở thành người chơi, đồng nghĩa Calax có thể dùng Internet để tiếp tục việc giết người của mình ở phạm vi rộng hơn. Tuy nhiên, bộ phim không nêu rõ tại sao Calax lại làm vậy và con quỷ chưa lộ hình dạng thật của mình ngoài khuôn mặt cười mỗi khi nhập vào nạn nhân.

Đoạn kết thúc phim

Bộ phim đã gây nhiều tiếc nuối vì phim có nội dung lạ nhưng cách thể hiện chưa đạt đã làm phim nhận nhiều gạch đá từ giới phê bình. Hy vọng Blumhouse sẽ lấy đây bài học để cải thiện những bộ phim kinh dị tiếp theo!