Tuyệt Đại Song Kiêu 2018 gây tranh cãi khi công bố tạo hình nhân vật mới

TV Series · Tin điện ảnh · Candice183 ·

Ở Trung Quốc tuy vẫn chưa xuất bản chính thức bộ tiểu thuyết nhưng phim truyền hình của cặp song sinh này có vẻ sẽ sớm ra mắt.

Tuyệt Đại Song Kiêu (hay Giang Hồ Thập Ác) là tiểu thuyết kiếm hiệp vô cùng nổi tiếng của Cổ Long và đã nhiều lần được chuyển thể thành phim ở Đài Loan và Hồng Kông. Ở Trung Quốc tuy vẫn chưa xuất bản chính thức bộ tiểu thuyết nhưng phim truyền hình của cặp song sinh này có vẻ sẽ sớm ra mắt.

Trong một thông báo của Chiết Giang Huace Film & TV, các nhà sản xuất khẳng định rằng họ đang làm lại bộ phim kinh điển này (tên tiếng Anh là Handsome Siblings) của Cổ Long. Họ còn công bố Trần Triết Viễn và Hồ Nhất Thiên sẽ đảm nhận vai Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết trong bản remake.

Nội dung chính của Tuyệt Đại Song Kiêu nói về sự trả thù cay độc của Cung chủ Di Hoa Cung vì thù hận, ghen tuông do tình yêu không được đáp lạ, nên đã ra tay hại chết vợ chồng Giang Phong, còn nhẫn tâm chia cắt hai đứa trẻ sinh đôi để chúng lớn lên thù ghét nhau, giết hại lẫn nhau. Nhi vị Cung chủ giữ và nuôi dưỡng Hoa Vô Khuyết còn đứa trẻ còn lại là Tiểu Ngư Nhi thì giao cho bạn của Giang Phong là Yến Nam Thiên (cũng là người đàn ông nàng yêu) chăm sóc.

Mới đây tạo hình của cặp song sinh đẹp trai vừa được công bố với khán giả nhưng lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn khán giả và fan của tiểu thuyết đều cho rằng Tiểu Ngư Nhi của Trần Triết Viễn và Hoa Vô Khuyết của Hồ Nhất Thiên không hề hợp với với sự miêu tả nhân vật trong nguyên tác. Ngoài ra, các phiên bản trước của hai huynh đệ này vẫn được nhận xét tích cực hơn và ngay lập tức hai "tiểu thịt tươi" bị đem lên bàn cân so sánh. Đặc biệt là với 3 phiên bản cực kỳ thành công của TVB, Đài Loan và hợp tác của Hồng Kông - Trung Quốc.

Phiên bản chuyển thể đầu tiên (1988) của TVB sản xuất có do Lương Triều Vỹ (Tiểu Ngư Nhi) và Trần Đại Dung (Hoa Vô Khuyết) thể hiện đã mang lại thành công vang dội. Tiểu Ngư Nhi của Lương Triều Vỹ ranh ma, lém lĩnh còn Hoa Vô Khuyết của Trần Đại Dung được đánh giá là vô cùng kinh điển, khó có ai đánh bại được. Đây là phiên bản thành công nhất trong tất cả các phiên bản chuyển thể. Tuy cũng là cũ nhất nhưng các nhân vật trong phim cứ như bước ra từ nguyên tác, nhất là Hoa Vô Khuyết của Đại Dung thể hiện chính xác là hoàn mỹ vô khuyết.

Phiên bản 1999 do Lâm Chí Dĩnh và Tô Hữu Bằng thể hiện cũng đã đem lại thành công và đưa tên tuổi của 2 người vụt sáng thành sao, tuy nhiên phiên bản này lại bị đánh giá là cải biên quá nhiều và Tô Hữu Bằng cũng không đem lại được cái thần của Hoa Vô khuyết do Trần Đại Dung thể hiện.

Đến phiên bản hợp tác của 2 Trungq Quốc và Hồng Kông 2005 được đánh giá là gây cảm động cho người xem nhiều nhất và dàn diễn viên cũng toàn trai xinh gái đẹp, nổi bật là Tạ Đình Phong và Phạm Băng Băng.

Do các phiên bản trước đã đạt nhiều thành công nên Hồ Nhất Thiên và Trần Triết Viễn phải chịu nhiều sự so sánh và bị đánh giá là có vẻ ngoài quá hiện đại không phù hợp với phim cổ trang. Dù vậy, chúng ta cũng nên chờ xem sự thể hiện của dàn diễn viên để biết được liệu phiên bản remake này có ăn nên làm ra gì không và vượt được cái bóng quá lớn của những phiên bản trước, đặc biệt là TVB không?