Uncharted tuyển Spider-Man Tom Holland vào vai Nathan Drake lúc trẻ tuổi

Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Uncharted sẽ lấy cảm hứng từ phần thứ ba trong loạt game, còn được gọi là 2011’s Uncharted 3: Drake’s Deception.

Tom Holland sẽ tham gia một dự án khác cũng thuộc sở hữu của Sony, đó là đóng vai chính trong phim chuyển thể từ trò chơi điện tử Uncharted. Bộ phim đã qua tay nhiều biên kịch và đạo diễn khác nhau trong nhiều năm gần đây trước khi Shawn Levy (Real Steel, Stranger Things) ký hợp đồng tham gia. Uncharted của Sony hiện đang trải qua một sự chuyển đổi quan trọng khác, từ quan điểm câu chuyện.

Uncharted hiện được thiết kế như là một tiền truyện cho nhân vật chính - thợ săn kho báu Nathan Drake trong phiên bản game Uncharted, với Holland (người sẽ trở lại với vai Peter Parker trong Spider-Man: Homecoming phát hành vào tháng 7 năm nay) trong phiên bản trẻ tuổi của nhân vật này. Gần đây nhất Joe Carnahan (The A-Team, The Grey) đã đưa ra dự thảo kịch bản cho Uncharted nhưng có vẻ như kịch bản của ông sẽ không được sử dụng – một biên kịch mới đang được tìm kiếm, vẽ ra vòng lặp lại của của dự án.

Theo Deadline, Uncharted sẽ lấy cảm hứng từ phần thứ ba trong loạt game, còn được gọi là 2011’s Uncharted 3: Drake’s Deception. Chính xác thì bộ phim sẽ dựa trên đoạn hồi tưởng trong Drake’s Deception, tiết lộ Drake trẻ tuổi (một tên trộm đơn giản) lần đầu gặp gỡ Victor “Sully” Sullivan như thế nào. Sau này, Sullivan trở thành cha và cố vấn của Drake, đào tạo anh “nghệ thuật” tìm kiếm của cải thông qua săn lùng những kho báu cổ xưa khắp thế giới.

Trong khi Uncharted 4: A Thief's End phát hành hồi năm ngoái cũng khám phá các sự kiện và lịch sử trước những sự kiện trong Uncharted: Drake’s Fortune, trong báo cáo của Deadline không có dấu hiệu gì cho thấy bộ phim chuyển thể sẽ lấy cảm hứng từ cốt truyện của A Thief's End. Có vẻ như kế hoạch là thay vì để Uncharted hoàn toàn kể lại nguồn gốc của nhân vật Nathan Drake, bộ phim sẽ “để hở một cánh cửa” cho một hoặc những phần tiếp theo với các yếu tố chuyển thể từ A Thief's End và các sự kiện trong loạt game Uncharted sau đoạn hồi tưởng trong Drake’s Deception.

Phim chuyển thể của loạt game Tomb Raider cũng lựa chọn tuyến đường kể về nguồn gốc, với diễn viên đoạt giải Oscar - Alicia Vikander trong vai Lara Croft thời đại học trong phiên bản game Tomb Raider: Reboot (2013). Tương tự với phim chuyển thể American Assassin năm nay, dường như Uncharted sẽ xoay quanh mối quan hệ cha-con giữa nhân vật chính trong những năm đầu đời và người cố vấn của mình. Thật ra thì nó cũng không quá khác với cách tiếp cận của Spider-Man: Homecoming, Peter Parker được chính bản thân Iron Man, Tony Stark (Robert Downey Jr.) hướng dẫn.

Nguồn: Screen Rant