Underworld: Blood Wars – Đã tai, đã mắt

Đánh giá phim · Giaha205 ·

Điểm hấp dẫn nhất của dòng phim Underworld từ trước đến nay đó là việc không phân biệt rạch ròi thiện ác giữa các phe phái.

Trong Underworld: Blood Wars, cô nàng ma cà rồng Selene tiếp tục bị cuốn vào trận chiến đẫm máu không đến hồi kết của hai chủng tộc ma cà rồng và người sói.

Nối tiếp câu chuyện năm xưa.

Underworld: Blood Wars tiếp tục đi sâu vào cuộc chiến tránh đẫm máu của hai chủng tộc khi kẻ hủy diệt Selene vẫn giữ vai trò làm trung tâm của mọi mắt xích. Bối cảnh phim diễn ra ngay sau khi những sự kiện của phần bốn kết thúc, sau khi Selene (Kate Beckinsale) thoát khỏi các cuộc tấn công tàn bạo của cả hai gia tộc Lycan và phe ma cà rồng đã phản bội cô. Các đồng minh duy nhất của cô chỉ còn mỗi David (Theo James) và cha Thomas (Charles Dance). Tộc người sói nổi lên như một thế lực mạnh mẽ. Dưới sự chỉ đạo của Marius (Tobias Menzies), đám người sói lần lượt đánh phá và hủy diệt các dòng họ ma cà rồng, đẩy chúng phải rút lui, co cụm phòng thủ tại hang ổ cuối cùng ở miền Đông. Trước nguy cơ bị tuyệt chủng, đại hội đồng đã đưa ra quyết định xóa án tử cho Selene, yêu cầu cô qua trở lại hướng dẫn đội quân ma cà rồng non trẻ, sẵn sàng cho trận chiến cuối cùng.

Nhằm giúp người xem không bị lúng túng nếu không có cơ hội theo dõi các phần trước phim đã cung cấp một đoạn hồi tưởng ngắn gọn cực kỳ cô đọng về toàn bộ nội dung các sự kiện đã diễn ra. Yếu tố này như một đảm bảo chắc chắc giúp khán giả có thể bắt kịp ngay với phim mà không bỏ sót một chi tiết nào. "Bóng hồng nước Anh" Kate Beckinsale tiếp tục thủ vai chính - Selene , lúc này cô như ronin của dòng dõi ma cà rồng. Người thân kẻ bị sát hại, người mất tích khiến Selene không còn nhiều mục đích sống. Cô nay đây mai đó, thi thoảng khiến mọi thứ trở nên thú vị bằng việc trở thành con mồi cho các cuộc săn đuổi. Mọi chuyện trở nên phức tạp hơn khi Marius bắt đầu nhúng một tay và cuộc chiến.

Điểm hấp dẫn nhất của dòng phim Underworld từ trước đến nay đó là việc không phân biệt rạch ròi thiện ác giữa các phe phái. Mỗi thế lực khi tham chiến đều có lý lẽ riêng để tiêu diệt kẻ thù và cũng không có khái niệm “kẻ thù mãi mãi hay đồng minh vĩnh cửu”. Các sự kiện thay đổi rất nhanh chỉ sau một nước cờ. Phần thứ năm của seri Underworld vẫn kế thừa được điểm sáng đó. Người sói đại diện cho đám lang thang tạm bợ trên đường tìm kiếm lại lòng dũng cảm còn ma cà rồng như một tầng lớp quý tộc cao sang đang hỗn loạn bởi trò chơi tranh dành quyền lực.

Để đảm bảo cho nhịp phim luôn liên tục và dồn dập, kẻ thù của Selene có rất nhiều khiến cô không hề có những phút giây nghỉ tay, đẩy mạnh mối duyên nợ giữa hai giống loài quái vật. Sự tương đồng về sức mạnh khiến cuộc chiến giữa ma cà rồng và người sói luôn cân tài, cân sức, khiến khán giả khó lòng có thể đoán được hồi kết.Dù là ma cà rồng nhưng nỗi đau nội tâm của Selene được phim miêu tả khá tốt khi luôn bị giằng xé với nỗi đau mất con và sự phản bội của toàn gia tộc.

Những pha hành động đã mắt, đã tai

Underworld: Blood Wars là một bộ phim thuần sắc màu giải trí nên nội dung tương đối dễ xem, dễ chấp nhận dù bạo lực khiến nội dung bị cắt xén kha khá. Dĩ nhiên, Underworld: Blood Wars không thể thiếu các pha hành động mang hơi hướm kinh dị. Bởi cả ma cà rồng và người sói đều được coi là những giống loài bất tử, nên họ không thể bị tiêu diệt bởi súng đạn thông thường. Lúc này, các thứ vũ khí thời Trung cổ đồng thời được sử dụng, các kiểu đạn chuyên dụng cũng được chau chuốt hơn. Cuộc chiến cuối được đầu tư kĩ lưỡng với sự bày binh bố trận tỉ mỉ. Nếu như đấu tay đôi solo là màn đặc sản của dòng phim thì giờ chuyện đó chỉ xảy ra khi hai đầu lĩnh đối đầu. Người sói và ma cà rồng có chiến thuật riêng, không lao vào đấm đá xôi thịt như trước. Tất cả tạo nên một cảm giác mới mẻ, sôi động trong chính nội dung mà người xem tưởng như đã cũ.

Bên cạnh đó phim sở hữu một dàn nhân vật có màu sắc, bao gồm của bốn diễn viên từng góp mặt trong series đình đám Game of Thrones. Họ là Charles Dance (vai Thomas, cha của David), Tobias Menzies (vai thủ lĩnh mới của người sói), James Faulkner (vai trưởng lão của Hội đồng Ma cà rồng), và Lara Pulver (vai nữ ma cà rồng nhiều tham vọng Semira). Nhưng do cuộc chiến bị đẩy lên nhanh, ai cũng có tham vọng có điều đất diễn ít nên xem vẫn có cảm giác thèm thòm chưa tới.

Một khuyến cáo nho nhỏ là phần mới xuất hiện nhiều cảnh máu me, đau đớn có thể gây khó chịu cho người xem nên độ tuổi cũng cần phải xem xét. Nhưng nếu để chấm cho một điểm cao, con số 7 không hề tồi.