Váy đỏ đẫm máu: Nỗi ám ảnh tột cùng

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Tôi rất ít khi đặt kỳ vọng cao vào những bộ phim ma chiếu rạp, đơn giản vì những phim ma chiếu rạp hoặc là sẽ bị "xén bớt" những cảnh doạ người hoặc là bộ phim chả có gì đáng sợ. Những bộ phim ma "thứ thiệt" dễ gây ám ảnh chắc chắn sẽ bị "cấm chiếu" và chúng ta chỉ được "thưởng thức" nó trên các web phim mà thôi!

Và rồi định mệnh đưa tôi đến với phim "Váy đỏ đẫm máu", một bộ phim ma vừa ra rạp hôm nay, cũng với tâm lý xem để giải trí cho vui và nghĩ nó cũng như những bộ phim ma khác... Nhưng không, tất cả đều không như dự tính ban đầu, bộ phim này mang đầy đủ tính chất kinh dị, hồi hộp, bí ẩn khiến người xem giật mình đến thót tim và độ ám ảnh rất cao... cao đến nỗi giờ ngồi viết cái review này mà vẫn thấy "lạnh sống lưng".

Phim nói về sự mất tích bí ẩn của nhiều người trong thành phố nhưng không rõ nguyên do, họ biến mất và trở về một cách rất kỳ lạ. Người ta đồn rằng có một có một con quỷ trong hình hài của một cô bé mặc váy đỏ ở tận rừng sâu chuyên bắt những linh hồn của người sống để thay thế vào những cây cao bị chặt phá, khi nó gọi đúng tên ai thì người đó sẽ bị nó nắm giữ ý thức và hoàn toàn làm theo những gì nó sai khiến. Con quỷ ấy rất tinh ranh, nó sẽ tạo ra ảo giác để lừa bạn, và nếu bạn bị lừa, bạn sẽ mãi mãi "ở bên nó". Đại Vĩ, một con người luôn lúc nào cũng đầu tắt mặt tối với công việc nhằm kiếm tiền lo cho "đám cưới trong mơ" nên đã quên mất bà nội của mình và suốt ngày chỉ biết cáu gắt với bà. Thế rồi một ngày kia, bà của Đại Vĩ mất tích một cách bí ẩn và Lệ Thuỷ-cụ bà mất tích khi trước lại đột nhiên trở về trong sự ngỡ ngàng của khu phố... Và từ đó những bí ẩn đã dần dần sáng tỏ với những bằng chứng khó tin và gợn người.

Phim lấy bối cảnh và nét văn hoá của người Trung Hoa tạo sự gần gũi với đại đa số khán giả Châu Á, trong đó có Việt Nam nên việc gây ra ám ảnh là chuyện đương nhiên. Phim có nhiều cảnh "tâm tối" gây sự hồi hộp, sợ hãi đến thót tim và nhiều "tiếng la hét" phát ra trong rạp là điều không thể tránh khỏi. Kỹ xảo và cách tạo hình ma quỷ thì quá xuất sắc, không "giả tạo" càng làm cho bộ phim trở nên chân thật và đáng tin. Nội dung hay cùng với kết cấu phim rất liền mạch đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác nên không gây cảm giác nhàm chán. Phim còn lên án và đả kích mạnh mẽ nạn chặt phá rừng, nạn phá thai bừa bãi... Bên cạnh đó còn khuyên nhũ chúng ta không nên bỏ rơi người già, người lớn tuổi mà phải luôn ở bên quan tâm, chăm sóc họ.

Với một bộ phim ma lấy đề tài từ "câu chuyện có thật" cùng nhiều tình tiết ly kỳ, hấp dẫn, hồi hộp, ma quái và kỹ xảo tuyệt vời thì hà cớ gì mà chúng ta lại không ra rạp xem ngay cho nóng chứ? 

Xem lịch chiếu Váy Đỏ Đẫm Máu.

#Trương Phạm Tuấn Vinh