Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 - Cần biết gì về phần phim sắp ra mắt?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Đây là những gì bạn cần phải biết trước khi xem Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 (Guardians of the Galaxy Vol.3).

Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 (Guardians of the Galaxy Vol.3), đối với Marvel, đây là lúc để mở rộng thêm MCU, nhưng đối với nhóm siêu anh hùng Vệ binh dải ngân hà, đã đến lúc kết thúc một kỷ nguyên. Nhiều khả năng kỷ nguyên này sẽ khép lại với sự ra đi của một số nhân vật. ngay cả khi họ được yêu thích.

Lịch chiếu Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 và mua vé Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 tại Moveek

Câu chuyện đằng sau sự ra đời của Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 xứng đáng được chuyển thể thành một bộ phim của riêng nó. Ban đầu, dự án được chọn là bước đầu tiên để MCU khởi động Giai đoạn 4, nhưng mọi thứ đã thay đổi khi James Gunn bất ngờ bị sa thải vì những bài tweet đã cũ. Không thể để dự án Vệ Binh Dải Ngân Hà lỡ dở, Marvel Studios mời lại Gunn để tiếp tục dự án. Tuy nhiên, 2 bên đã quyết định sẽ để hành trình của nhóm anh hùng tội vặt này đi đến hồi kết với một màn tiễn biệt kỳ vĩ. Nhưng làm sao một câu chuyện có thể kết thúc trong cổ máy ám ảnh với các phần tiếp theo, mở rộng hay tiền truyện như MCU?

Chuyến phiêu lưu cuối cùng

Đội hình này đã đi đến hồi kết
Đội hình này đã đi đến hồi kết

Hiện tại, cốt truyện vẫn của Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 vẫn còn khá nhiều bí ẩn, nhưng về cơ bản, bộ phim được mô tả là hành trình cuối cùng của nhóm Vệ binh. Lấy cột mốc thời gian không lâu sau trận quyết chiến với Thanos, cả nhóm Vệ binh, đặc biệt là Peter, vẫn đang cố gắng vượt qua việc mất đi Gamora. Nhưng khi quá khứ của gấu mèo Rocket quay trở lại ám ảnh anh, Peter phải sốc lại tinh thần cả nhóm để bảo vệ người anh em này. Đồng thời, một hiểm họa mang tên High Evolution xuất hiện, một lần nữa đe dọa ngân hà với nhân sinh quan méo mó của hắn.

Nhưng câu hỏi lớn nhất vẫn là…

Kết thúc một kỷ nguyên

Vệ binh dải ngân hà sẽ không mất đi hoàn toàn
Vệ binh dải ngân hà sẽ không mất đi hoàn toàn

Liệu MCU thực sự sẽ “tiễn vong” những nhân vật được yêu thích trong đây?

Thành thật mà nói, định luật “không ai bị giết cả” trong MCU khá là mơ hồ bất chấp vũ trụ này được đánh giá là khá tươi sáng. Những bộ phim trước đây đều cho thấy nỗ lực tự kiểm soát phi thường của các anh hùng trong việc tự hỏi liệu có nên chấm dứt mạng sống những phản diện đối đầu với họ hay không. Ví như Peter Parker đã nhân từ với Green Goblin ngay cả khi hắn chịu trách nhiệm cho cái chết của dì May. Nhưng vẫn không có ít những siêu anh hùng phải hy sinh trong MCU. Dưới sự ảnh hưởng của James Gunn, việc một số Vệ binh phải bỏ mạng là hoàn toàn có thể xảy ra.

Câu chuyện của Rocket có vẻ sẽ trở thành động lực của Guardians of the Galaxy Vol. 3, đoạn giới thiệu thậm chí còn gợi ý về việc khám phá nguồn gốc của anh ta. Trong số tất cả mọi người, Rocket có nhiều khả năng sẽ sống sót qua bộ phim này. Gunn có thể khiến nhiều người đau lòng hơn khi để nhiều nhân vật có thể chết vào thời điểm khác nhau của phim. Người ta đã xác nhận rằng đây sẽ là lần xuất hiện cuối cùng của Dave Bautista với tư cách là Drax, vì vậy việc anh ta cũng có thể bị giết là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vì anh ấy là diễn viên duy nhất xác nhận nhân vật của mình sẽ ra đi, nên việc làm cho một cái chết bất ngờ trở nên có tác động hơn. Người duy nhất có khả năng sống sót cao nhất là Peter/Starlord của chúng ta.

Song, Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 sẽ không phải là cái kết của nhóm anh hùng Vệ binh, tuy nhiên, họ sẽ xuất hiện với những thành viên khác. Với một thương hiệu thành công như vậy, rất khó có khả năng tất cả các Vệ binh sẽ rời bỏ MCU trong Vệ Binh Dải Ngân Hà 3. Đặc biệt là với hai bộ phim Avengers sắp ra mắt, một số diễn viên nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong MCU. Tùy thuộc vào số phận của Star-Lord, anh ấy là sự lựa chọn rõ ràng với tư cách là thủ lĩnh. Các nhân vật phụ cũng sẽ có cơ hội trở lại nhiều nhất, ví như Mantis, người cuối cùng đã có khoảnh khắc được chú ý trong Guardians of the Galaxy Holiday Special.

Mà sẽ được tái xuất trong đội hình mới
Mà sẽ được tái xuất trong đội hình mới

Với Adam Warlock của Will Poulter được giới thiệu trong phần phim sắp tới, và một phản diện hùng mạnh như Kang tồn tại, Avengers sẽ cần những chiến binh hùng mạnh như Warlock, cũng như đóng vai trò nào đó trong Secret Wars. Cosmo, do Maria Bakalova thủ vai, người từng xuất hiện trong Guardians of the Galaxy ban đầu, nhưng giờ đây với vai trò được nâng cấp, cũng có thể là một sự bổ sung thú vị trong các vai nhỏ trong các bộ phim MCU trong tương lai.

Cân nhắc qua lại, Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 vẫn giống một lời từ biệt MCU của James Gunn nhiều hơn là của các thành viên trong nhóm Vệ binh. Mặc dù không chắc mọi thành viên của Guardians sẽ rời MCU như thế nào, nhưng rõ ràng là phần phim sẽ là một kết thúc dứt khoát cho kỷ nguyên của nhóm Vệ binh hiện tại. Cho dù họ chết, rời đi hay tiếp tục chiến đấu trong tương lai của MCU, James Gunn và nhóm của anh ấy dường như đã tìm ra tất cả các điểm dừng cho phần cuối của loạt phim này – một điều có thể nói là phi thường trong một thương hiệu như MCU.

Ai là High Evolutionary?

Phản diện chính của phim
Phản diện chính của phim

Các fan cứng của Marvel Comics sẽ bắt sóng ngay khi biết ai sẽ theo sau Adam Warlock khi nhân vật này được xác nhận sẽ xuất hiện trong phim – High Evolution, kẻ đóng vai trò không hề nhỏ trong sự ra đời của Adam Warlock và là phản diện của phần phim sắp tới.

Trong Vệ Binh Dải Ngân Hà 3, High Evolutionary sẽ do Chukwudi Iwuji thủ vai. Trong nguyên tác Marvel Comics, High Evolution rất quan trọng đối với nguồn gốc của Adam Warlock, người sẽ do Will Poulter thủ vai trong MCU. Ra mắt vào năm 1966, nhân vật của Chukwudi Iwuji là một nhà khoa học lỗi lạc với sở thích thao túng gen, đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao khả năng tự nhận thức thông minh của động vật. Sau khi biết thông tin này, hãy vờ ngạc nhiên khi hắn liên quan đến việc ra đời của Rocket và tính cách bất cần của anh ta.

Không còn nghi ngờ gì nữa, màn ra mắt của High Evolutionary trong Vệ Binh Dải Ngân Hà 3, xem xét lịch sử truyện tranh của hắn, khiến anh ta trở thành một nhân vật thú vị phù hợp với Multiverse Saga của MCU.

Ngoài ra, phim còn một phản diện nữa

Adam Warlock sẽ tạm làm phản diện trong MCU
Adam Warlock sẽ tạm làm phản diện trong MCU

Như một nghĩ vụ không thể rời bỏ của những bộ phim Marvel, Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 sẽ giới thiệu những nhân vật sẽ đóng vai trò quan trọng khi MCU tiếp diễn trong Phase 5. Thông qua Vệ Binh Dải Ngân Hà 3, nhân vật mới tiến vào vũ trụ này chính là Adam Warlock do Will Poulter thủ vai. Đây được xem là một trong những nhân vật có quyền năng hùng mạnh nhất Marvel, do mối liên hệ giữa anh ta và Đá vô cực linh hồn.

Là nhân vật lâu đời trong vũ trụ truyện tranh Marvel, màn ra mắt của Adam Warlock đã được người hâm mộ mong chờ từ lâu. Trong truyện tranh, anh ta được tạo ra bởi một nhóm các nhà khoa học Trái đất được gọi là Enclave trước khi du hành vào vũ trụ để tìm lại chính mình, nhưng nguồn gốc của anh ta có một chút khác biệt trong MCU. Gunn đã hé lộ vai trò của Adam Warlock trong phần tiếp theo trong những phần phim trước là Vệ Binh Dải Ngân Hà 2. Trong cảnh đó, Ayesha (Elizabeth Debicki) được cho là đang tạo ra Adam nhờ công nghệ của Sovereign.

Trong Vệ Binh Dải Ngân Hà 3, đây là mẹ đẻ của Adam Warlock
Trong Vệ Binh Dải Ngân Hà 3, đây là mẹ đẻ của Adam Warlock

Ban đầu là một nhân vật phản diện, Warlock cuối cùng đã chứng tỏ là nhân vật chủ chốt trong việc đánh bại Thanos và Găng tay Vô cực của hắn. Thanos đã biến mất trong MCU từ lâu, nên có vẻ như vị trí của Warlock sẽ vào vai phản diện, có thể tên là Magnus, vào thời điểm hiện tại, cùng với kẻ phản diện chính là High Evolutionary, kẻ mà theo truyện tranh đã cho Warlock tên và viên đá vô cực linh hồn gắn ở trán. Chi tiết này khiến nhiều người suy nghĩa liệu Warlock có thể “hồi sinh” nhưng viên đá vô cực trong MCU hay không.

Đội vệ binh đã ở bên nhau hơn 1 thập kỷ
Đội vệ binh đã ở bên nhau hơn 1 thập kỷ

Trước khi Phase 3 kết thúc, loạt phim Guardians of the Galaxy chủ yếu tự vận hành mà không quan tâm quá nhiều đến cốt truyện lớn hơn của MCU. Nên bộ phim có thể tồn tại độc lập mà không gặp vấn đề gì. Mọi thứ đã thay đổi sau Avengers: Endgame. Người ta xác nhận rằng câu chuyện của Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 chủ yếu xảy ra sau sự kiện Guardians of the Galaxy: Holiday Special – một phần phim mini đã cho người xem biết được Mantis và Peter là anh em cùng cha.

Điều này đặt các sự kiện của phần tiếp theo vào khoảng sau năm 2023 trong dòng thời gian của MCU, đã một thập kỷ trôi qua kể từ lần xuất hiện solo trước đây của nhóm.

Sợi dây liên kết với The Guardians of the Galaxy Holiday Special

Phần phim dễ thương này thiết lập những chi tiết sẽ có sức ảnh hưởng trong tương lai của MCU
Phần phim dễ thương này thiết lập những chi tiết sẽ có sức ảnh hưởng trong tương lai của MCU

MCU hiện tại không chỉ có những bộ phim điện ảnh nữa, mà còn bao gồm luôn cả những series bên ngoài. Chúng là những mảnh ghép hoàn thiện bức tranh lớn hơn hoặc là nấc thang cho phép người chuyển dịch từ câu chuyện này sang câu chuyện khác ví như WandaVision Doctor Strange 2. Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 không ngoại lệ, phần phim này có mối liên hệ với một phần phim mini lột tả khoảng thời gian “ở giữa” khi Thor: Love and Thunder diễn ra.

Tóm tắt lại như thế này, The Guardians of the Galaxy Holiday Special thiết lập phần phim sắp tới thế này. Gamora vẫn mất tích. Đáng chú ý, Holiday Special cũng mở rộng sức mạnh MCU của Mantis, tiết lộ rằng cô ấy thực sự là em gái của Peter Quill và do đó là con gái của Ego, và Mantis là một Celestial lai chắc chắn sẽ đóng vai trò nào đó trong phần phim lớn hơn. Hơn nữa, Groot đã trưởng thành để trở thành một phiên bản mạnh mẽ hơn, Nebula đã tặng Rocket cánh tay vibranium của Bucky, và Kraglin vẫn đang học cách để sử dụng đúng cách mũi tên của Yondu. Đáng chú ý, để thực hiện lời hứa của James Gunn về việc giới thiệu một trong những nhân vật vĩ đại nhất của MCU, các Vệ binh giờ đây đã được đồng hành cùng với Chú chó vũ trụ Cosmo.

Gamora, cái tên sáng nhất trong phim

Gamora, bạn đang ở đâu?
Gamora, bạn đang ở đâu?

Gamora đã được xác nhận là có vai trò không nhỏ trong Vệ Binh Dải Ngân Hà 3. Sau cái chết của cô trên Vormir trong Avengers: Infinity War, Zoe Saldana tái gia nhập MCU với tư cách là phiên bản 2014 của cô con gái yêu thích của Thanos nhờ vào cốt truyện du hành thời gian của bộ phim. Phiên bản này của Gamora không có ký ức về mối tình lãng mạn với Star-Lord, trở thành anh hùng với các Vệ binh hoặc bất kỳ phần nào khác trong chuyến phiêu lưu của nhóm cho đến thời điểm này. Phần cuối cùng có thể là màn hội ngộ của nhóm Vệ binh, nhưng họ phải thuyết phục được Gamora này về con người cô đã trở thành trong những năm qua.

Khám phá câu chuyện của Rocket

Rocket sẽ đối diện với quá khứ của mình
Rocket sẽ đối diện với quá khứ của mình

Rocket là nhân vật mà James Gunn liên quan nhiều nhất, đó là lý do tại sao anh ấy đảm nhận một vai trò ngày càng nổi bật khi MCU tiếp tục. Tuy nhiên, nguồn gốc của Rocket vẫn chưa được khám phá kỹ lưỡng. Gunn đã xác nhận rằng phần nguồn gốc này của Rocket gắn liền với hướng đi của toàn bộ câu chuyện trong Vệ Binh Dải Ngân Hà 3. Vì vậy nó phải là một phần quan trọng của bộ phim.

Lịch chiếu Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 và mua vé Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 tại Moveek

Là chuyến phiêu lưu cuối cùng của nhóm Vệ binh cũng đồng nghĩa Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 là lần cuối cùng chúng ta được chứng kiên đội hình Vệ binh hiện tại tung hoàng trên màn ảnh với nhau. Những bộ phim gần đây của MCU có chất lượng đáng thất vọng, nhưng James Gunn sẽ cho chúng ta hy vọng. Sau cùng, sự chia tay nào cũng đầy cảm xúc phức tạp.

Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 (Guardians of the Galaxy Vol.3) khởi chiếu toàn quốc ngày 03.05.2023.

Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 - Những ứng cử viên sáng giá để thành lập đội vệ binh mới

Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 - Những ứng cử viên sáng giá để thành lập đội vệ binh mới

Đội Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 (Guardians Of The Galaxy Vol.3) mới chỉ cần thêm ba người này là có thể đi quẩy xuyên vũ trụ.

Ảnh: Screen Rant

Nguồn: Tổng hợp